Samfélagsmiðlar

Enn og aftur veldur Boeing búsifjum

Vandræði Boeing takmarkast síður en svo við Max þoturnar.

Farþegarýmið Dreamliner þotu American Airlines.

FL-Group, þáverandi móðurfélag Icelandair, gekk frá samningum við Boeing um kaup á allt að sjö Dreamliner þotum árið 2005. Þá var reiknað með að fyrstu þoturnar yrðu afhentar fimm árum síðar en bandaríski flugvélaframleiðandinn stóð ekki við það. Árið 2011 tók Norwegian yfir kauprétt Icelandair sem þá var kominn niður í þrjár þotur.

Norska félagið varð að bíða í tvö ár í viðbót eftir flugvélunum því það var fyrst seinni hluta árs 2013 sem Boeing kláraði vélarnar þrjár sem Icelandair hafði pantað átta árum áður.

Þessi langa bið skrifaðist meðal annars á þriggja mánaða kyrrsetningu allra Dreamliner þota í ársbyrjun 2013 eftir endurteknar bilanir í rafkerfi vélanna. Þegar Boeing hafði lagað þann galla fengu kaupendur loks þoturnar sínar en stjórnendur Norwegian voru samt alltaf í vandræðum með sín eintök. Aðallega voru það Rolls Royce hreyflarnir sem biluðu reglulega.

Það voru þó ekki bara eintökin sem Norwegian fékk sem reyndust gölluð og því ákváðu flugmálayfirvöld vestnahafs í fyrra að banna Boeing að afhenda fleiri þotur. Það bann er ennþá í gildi og í lok síðasta árs stóðu samtals 110 Dreamliner tilbúnar þotur við verksmiðjur Boeing. Þær fá hins vegar ekki vottun frá bandarískum flugmálayfirvöldum.

Af þessum sökum hafa flugfélög þurft að draga úr áætlunum sínum fyrir sumarið. Eitt þeirra er American Airlines sem bíður eftir þrettán nýjum vélum. Og á föstudaginn síðasta gáfu stjórnendur félagsins út að dregið yrði enn frekar úr áformum um millilandaflug í sumar. Þar á meðal annars verður ekkert af ferðum milli Seattle – London en á þeirri flugleið er bandaríska félagið í óbeinum hætti í samkeppni við Icelandair.

Heimildir Wall Street Journal herma að Boeing geti í fyrsta lagi afhent Dreamliner þotur á ný í vor eða jafnvel ekki fyrr en í sumar.

Starfsfólk Boeing stendur í ströngu á fleiri sviðum þó framleiðsla á Boeing Max þotum sé loks komin á skrið á ný. Endalausar tafir hafa nefnilega orðið á fyrstu eintökunum af breiðþotunum Boeing 777x. Upphaflega áttu þau að vera tilbúin í byrjun 2020 en nú gerir Boeing ekki ráð fyrir þeim fyrr en í byrjun næsta árs.

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …