Samfélagsmiðlar

Stærsta flugfélag Norðurlanda óskar eftir nýjum hluthöfum

Stjórnendur SAS gera ráð fyrir að félagið skili methagnaði eftir tvö ár og þeir leita nú nýrra hluthafa.

Hollendingurinn Anko van der Werff er forstjóri SAS.

Þegar verkfall flugmanna SAS hófst í byrjun júlí í fyrra lögðu stjórnendur flugfélagsins inn beiðni hjá bandarískum dómstólum um gjaldþrotavernd, svokallað Chapter-11 ferli. Umsóknin var samþykkt og síðustu misseri hefur verið unnið að fjárhagslegri endurskipulagningu þessa stærsta flugfélags Norðurlanda.

Skuldir hafa verið afskrifaðar og samið hefur verið á upp á nýtt við flugvélaeigendur en SAS, líkt og mörg önnur flugfélög, leigir stærsta hluta af þeim þotum sem nýttar eru í rekstrinum.

Nú í morgun sendi SAS svo út tilkynningu þar sem segir að nú sé tímabært að taka næsta skref í ferlinu og hefja söfnun nýs hlutafjár.

Flugvél SAS á Kaupmannahafnar-flugvelli – MYND: ÓJ

Það liggur þó ekki fyrir á hvaða gengi nýju hlutabréfin verða seld eða hvort gamla hlutaféð verði einhvers virði en stjórnendur SAS óska eftir því að áhugasamir fjárfestar gefi sig fram. Er þá aðeins horft til stórra fjárfesta og danska ríkisins eins og bent er á í tilkynningu morgunsins.

Ráðamenn í Danmörku hafa nefnilega gefið út að ríkissjóður landsins muni taka þátt í hlutafjáraukningu SAS, bæði með því að breyta skuldum í hlutafé og eins með kaupum á nýju.

Hinn aðaleigandinn, sænska ríkið, ætlar aftur á móti að sitja hjá nema hvað Svíar eru til í að breyta kröfum í hlutafé. Sömu sögu er að segja af Norðmönnum en norska ríkisstjórnin seldi allan sinn hlut í SAS sumarið 2018 en lánaði félaginu umtalsverðar upphæðir í heimsfaraldrinum.

Þjónusta um borð í flugvél SAS – MYND: ÓJ

Um helmingur af því fjármagni sem stendur til að safna í komandi hlutafjárútboði fer í að greiða upp lán sem SAS tók til að koma sér í gegnum fyrrnefnt Chapter-11 ferli. Lánveitandinn er bandarískum sjóður sem ber heitið Apollo Management og hefur verið skilgreindur sem hrægammasjóður í skandinavísku pressunni.

Apollo hefur stundað það síðustu ár að lána flugfélögum í Norður- og Suður-Ameríku, sem komin eru á vonarvöl, umtalsverðar upphæðir en fengið í staðinn forkaupsrétt á nýju hlutafé. Þennan rétt hefur sjóðurinn nýtt sér og búist er við að Apollo verði einn stærsti, ef ekki stærsti, hluthafinn í SAS þegar komandi hlutafjárútboð klárast líkt og Túristi fór yfir í fréttaskýringu nýverið.

Þar var bent á að stærsti hluthafi Icelandair er bandarískur sjóður sem róið hefur á sömu mið og Apollo.

Á flag yfir Ölpunum – MYND: ÓJ

Nýtt efni

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …

Árið 1952 kom út bók á Ítalíu sem bar þann fallega titil Allir okkar liðnu dagar. Í rauninni heitir bókin á ítalska frummálinu Tutti i nostri ieri, sem í beinni þýðingu væri: Allir okkar gærdagar. Bókin sem var skrifuð af ítalska rithöfundinum Natalia Ginzburg var meira eða minna gleymd af heiminum. Árið 2023 gekk bókin skyndilega og …

Amalfiströndin eða Costiera Amalfitana í Campania-héraði er talin meðal mest heillandi ferðamannaslóða Ítalíu. Ströndin snýr að Salernoflóa og Tyrrenahafi, litríkir bæirnir kúra undir bröttum hlíðum Sorrentine-skaga og hafa laðað til sín gesti víða að frá 18. öld, fyrst fína fólkið en síðan fjölbreyttari mannflóru. Yfirvöld vilja fá enn fleiri gesti og unnið er að því …