Samfélagsmiðlar

Japanskur efnahagur lifnar við

Efnahagslífið í Japan hefur tekið betur við sér eftir heimsfaraldur en spáð hafði verið. Aukin neysla heima fyrir vegur upp á móti minni erlendri eftirspurn og gefur vonir um mjög hægan en öruggan efnahagsbata.

Klæðaverslun í Tókýó

Heimsfaraldurinn hægði verulega á hjólum efnahagslífsins í Japan eins og annars staðar. Harðar sóttvarnaraðgerðir lömuðu ferðaþjónustuna og mjög dró úr verslun og viðskiptum. Japanska hagkerfið er mjög háð útflutningi og hefur minnkandi eftirspurn frá Bandaríkjunum, Evrópu og Kína aukið óvissu um það hvenær seðlabanki landsins getur dregið úr sínum aðgerðum til að örva efnahagslífið.

Kaupmaður í verslun sinni í Tókýó – MYND: ÓJ

„Efnahagsvöxturinn mun áfram byggjast á neyslu. Þar hjálpar til að fólk eyðir meiru í ferðalög og þjónustu eftir því sem hindranir vegna Covid-19 hverfa,“ hefur Reuters-fréttastofan eftir japönskum hagfræðingi, sem bendir þó á að efnahagsbatinn verði hægur vegna lítillar spurnar erlendis eftir japanskri framleiðslu.

Verslun með hnífa og skæri – MYND: ÓJ

Japan er þriðja stærsta hagkerfi heims og mældist efnahagsvöxturinn 1,6 prósent á fyrsta fjórðungi ársins, samkvæmt opinberum tölum. Þetta er miklu meiri bati en markaðurinn hafði spáð – og fyrsti vaxtarkippurinn sem sést hefur frá miðju síðasta ári. Mestu munar um aukna neyslu Japana sjálfra en innanlandsneyslan vegur rúman helming af heildarumsvifum í efnahagslífi landsins. Á sama tíma dró úr erlendri eftirspurn um 4,2 prósent og er það í fyrsta skipti frá 2021 að það gerist. Ekki eru horfur á að mikil breyting verði á því á næstunni. Alþjóðlega efnahagskreppan heldur áfram. Neytendur víða um heim halda lengur í gamla bílinn, sleppa því að endurnýja eldhúsgræjurnar, sjónvarpið eða leikjatölvuna. Og þó að innanlandsneyslan í Japan hafi tekið kipp þá eru neytendur þar eins og annars staðar að takast á við hækkað verð á eldsneyti og matvælum. Japanar búast því ekki við þenslu og efnahagslegum uppgangi alveg á næstunni. 

Heimamaður kaupir sér snarl – MYND: ÓJ

Japönsk ferðaþjónusta hefur enn ekki jafnað sig eftir heimsfaraldurinn. Innan við 250 þúsund ferðamenn komu til landsins 2021 og tæpar 4 milljónir í fyrra. Um 1,5 milljónir komu til landsins í janúar síðastliðinn, sem var aðeins um helmingur af þeim fjölda sem kom metárið 2019. Ferðafólki hefur hægt og bítandi fjölgað í Japan það sem af er ári en þó er ekki búist við að þeir verði nema um 20 milljónir í heildina, sem er aðeins helmingurinn af þeim fjölda sem heimsótti landið 2019. Hafa stjórnvöld í Japan gripið til fjölþættra aðgerða til að styðja við endurreisn ferðaþjónustunnar í landinu.

Verslun með hefðbundinn klæðnað – MYND: ÓJ

Nýtt efni

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …

Árið 1952 kom út bók á Ítalíu sem bar þann fallega titil Allir okkar liðnu dagar. Í rauninni heitir bókin á ítalska frummálinu Tutti i nostri ieri, sem í beinni þýðingu væri: Allir okkar gærdagar. Bókin sem var skrifuð af ítalska rithöfundinum Natalia Ginzburg var meira eða minna gleymd af heiminum. Árið 2023 gekk bókin skyndilega og …

Amalfiströndin eða Costiera Amalfitana í Campania-héraði er talin meðal mest heillandi ferðamannaslóða Ítalíu. Ströndin snýr að Salernoflóa og Tyrrenahafi, litríkir bæirnir kúra undir bröttum hlíðum Sorrentine-skaga og hafa laðað til sín gesti víða að frá 18. öld, fyrst fína fólkið en síðan fjölbreyttari mannflóru. Yfirvöld vilja fá enn fleiri gesti og unnið er að því …

„Lítil umferð kemur sér vel. En ef bílum fjölgar mikið þá verður þetta verra því vegirnir eru ekki hannaðir fyrir bæði bíla og hjól,“ segir Tyler Wacker hjá fyrirtækinu „Cycling Westfjords“ á Ísafirði, sem bæði býður upp á þjónustu fyrir hjólreiðafólk og heldur úti „Arna Westfjords Way Challenge“, 960 kílómetra hjólreiðakeppni eftir Vestfjarðaleiðinni svokallaðri. „En …