Samfélagsmiðlar

Hluthafar fleiri flugfélaga þurfa að taka stóra ákvörðun í dag

Stofnandi og stærsti hluthafi easyJet er ósáttur við núverandi stjórnendur og í dag verða meðeigendur hans að greiða atkvæði um tillögur hans um hallarbyltingu.

easyjet 2017

Strax í upphafi heimsfaraldursins sem nú geysar fór Stelios Haji-Ioannou, stofnandi easyJet, fram á að stjórnendur félagsins myndu rifta samkomulagi við Airbus um kaup á nýjum þotum. Þessi samningur hefur í áraraðir verið þyrnir í augum stofnandans en hann er stærsti hluthafi flugfélagsins og jafnframt eigandi vörumerkisins.

Stelios, eins og hann kýs að láta kalla sig, telur nefnilega að easyJet hafi stækkað of hratt og hafi ekki not fyrir eins margar þotur og stendur til að kaupa. Rekstur þessa næststærsta lággjaldaflugfélags Evrópu hefur þó gengið vel síðustu ár og stofnandinn umdeildi fengið vænar arðgreiðslur í takt við það.

Hann er samt sem áður ekki sáttur og á hluthafafundi easyJet í dag er komið að því að greiða atkvæði um tillögur hans um einskonar hallarbylltingu í félaginu. Verði vilji hans ofan á þá verða fjórir af æðstu stjórnendum félagsins látnir fara og þar á meðal forstjórinn Johan Lundgren.

Sá hefur náð samkomulagi við Airbus um að seinka afhendingu hluta af þeim þotum sem easyJet á pantaðar. Hann hefur þó sagt að ekki verði komast hjá endurnýjun flugflota félagsins. Um það er Stelios þó ekki sammála eins og áður segir.

Þess má geta að á árunum 2004 og 2006 átti FL Group, þáverandi móðurfélag Icelandair, allt að sautján prósent hlut í easyJet. Og höfðu Íslendingarnir áform um að eignast meirihluta í félaginu en Stelios vildi ekki selja. FL Group seldi svo hlutinn árið 2006 með vænum hagnaði.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …