Icelandair var á nýjan leik eitt um áætlunarferðir milli Íslands og Bandaríkjanna síðastliðinn vetur. Þar á undan höfðu nefnilega bæði Delta og WOW air veitt félaginu samkeppni allt árið um kring. Þrátt fyrir þessa miklu breytingu þá skar Icelandair niður framboð í ársbyrjun og um leið lækkaði sætanýtingin lítillega.
Hjá AerLingus, sem sækir mikið á sömu mið og Icelandair, var þróunin aftur á móti önnur. Írska flugfélagið jók framboði og nýtingin hækkaði en var þó lægri en hjá Icelandair.
Tólf prósent samdráttur
Það var ekki fyrr en í mars sem kórónaveiran setti áætlunarflug milli Evrópu og Bandaríkjanna almennilega úr skorðum. Fyrstu tveir mánuðir ársins voru því hefðbundnir að miklu leyti og flutti Icelandair þá rúmlega 118 þúsund farþega til og frá Bandaríkjunum.
Það jafngilti tólf prósent samdrætti frá janúar og febrúar árið 2019. En í ársbyrjun í fyrra var WOW air á síðustu metrunum og hafði dregið verulega úr flugi vestur um haf. Delta var þó ennþá með sínar ferðir milli Íslands og New York.
Í janúar og febrúar í ár var Icelandair aftur á móti orðið eitt um áætlunarferðirnar héðan til Bandaríkjanna. Félagið skar engu að síður niður framboðið samkvæmt því sem lesa má út úr farþegatölum frá bandarísku samgöngustofnuninni. Þau gögn ná reyndar fram í mars en sá mánuður litaðist verulega af útbreiðslu Covid-19 og því er honum sleppt í þessari úttekt Túrista.
Sætanýtingin mun lægri en fyrir samkeppnina
Heildarfjöldi flugsæta, sem Icelandair hafði í boði milli Íslands og Bandaríkjanna, dróst sömuleiðis saman um 12 prósent líkt og farþegunum þessa fyrstu tvo mánuði ársins. Að jafnaði voru því 72,2 prósent sætanna skipuð farþegum en hlutfallið var aftur á móti 72,6 prósent í janúar og febrúar í fyrra.
Nýtingin var reyndar 79,7 prósent í ársbyrjun 2015 en síðar það ár fór WOW air í jómfrúarferð sína til Bandaríkjanna. Svo bætti Delta við vetrarferðum til Íslands frá New York og markaðurinn gjörbreyttist. Sætanýtingin lækkaði hjá Icelandair í kjölfarið eins og sjá má á súluritinu hér fyrir neðan.
Írska „Value-flugfélagið“ bætti í
Sem fyrr segir dró Icelandair úr framboði á flugi til Bandaríkjanna í byrjun þessa árs. Það gerði aftur á móti ekki Aer Lingus. Framboð þess félags jókst um 11,5 prósent í ársbyrjun og sætanýtingin fór úr 69,5 prósentum í 71,8 prósent. Hún var sem sagt lægri en hjá Icelandair en Aer Lingus gerir líkt og Icelandair mikið út á flug milli Evrópu og Norður-Ameríku. Bæði staðsetja sig mitt á milli lágfargjaldaflugfélaga og hefbundinna og til marks um það er Aer Lingus sagt vera „Value-Airline“ á heimasíðu flugfélagsins.
Hafa ber í huga að flugfélög reikna út sætanýtingu eftir fluglengd og framboði. Útreikningarnir hér að ofan byggja þó aðeins á framboðnum sætum og fjölda farþega.