Samfélagsmiðlar

Ferðamálaráð veldur milliríkjadeilu

Ferðamálaráð Stokkhólms hefur í áraraðir markaðssett borgina sem höfuðborg Skandinavíu, nágrönnum sínum í Osló og Kaupmannahöfn til mikillar mæðu. Málið er nú komið inn á borð sænskra stjórnvalda.

Skandinavía er ekki land og getur þar af leiðandi ekki verið með höfuðborg. Þetta er alla vega mat forsvarsmanna norskra og danskra ferðamálafrömuða. Svíar eru hins vegar á annarri skoðun og telja sig í fullum rétti til að halda áfram að markaðssetja Stokkhólm sem höfuðborg svæðisins, eða Capital of Scandinavia. Máli sínu til stuðnings benda þeir á að Stokkhólmur sé meira miðsvæðis, hafi flesta íbúa og taki á móti fleiri ferðamönnum en nágrannaborgirnar.

Rugla ferðamenn í ríminu

Tor Sannerud, formaður ferðamálaráðs Oslóar, segir Svíana sýna hroka með þessari nafnbót og villi viljandi um fyrir túristum. Kollegi hans í Kaupmannahöfn segir þetta vera sænska markaðsbrellu sem engin innistæða sé fyrir. Hvorugur hefur þó kvartað við ferðamálaráð Stokkhólms vegna málsins.

Norðmaður nokkur hefur hins vegar kært notkun slagorðsins, Capital of Scandinavia, til sænskra stjórnvalda samkvæmt frétt Aftonbladet. Vill hann meina að Stokkhólmur sé alls ekki miðpunktur Skandinavíu. Gautaborg, Osló og Kaupmannahöfn liggja mun nærri miðjunni að hans mati og hann bendir einnig á að stærstu flugvellir svæðisins séu í nágrenni höfuðborga Danmerkur og Noregs en ekki í Stokkhólmi.

Ekki er vitað hvenær von er á úrskurði sænskra stjórnvalda í þessari nágrannadeilu.

NÝJAR GREINAR: Ferðaminningar Teits Þorkelssonar
TENGDAR GREINAR: Vegvísir StokkhólmurHádegismatur fyrir séð sælkera í Stokkhólmi

Mynd: Bengt H. Malmqvist © Premium Rockshot

Nýtt efni

Ein leiðin til að sjá eigin augum hversu umsvifamikil atvinnugrein ferðaþjónustan er í landinu er að fara í morgunferð austur á Þingvelli, njóta þess að vera þar nánast einn dálitla stund og hlusta á fuglana syngja, fylgjast síðan með bílaflóðinu inn á stæðin við gestastofuna á Hakinu þegar klukkan fer að ganga tíu. Þá sér …

Norska flugfélagið Norwegian gerði upp annan ársfjórðung í gær en hlutabréf í félaginu féllu um 16 prósent í síðustu viku þegar afkomuspá ársins var lækkuð. Fjárfestar tóku þó uppgjör gærdagsins vel því bréfin hækkuðu um fimm af hundraði. Niðurstaðan hljóðaði upp á 477 milljónir norskra króna í hagnað fyrir skatt eða 6,1 milljarð íslenskra kr. …

Play mun fækka flugferðunum sínum til Norður-Ameríku um fjórðung í vetur í samanburði við þann síðasta líkt og FF7 greindi frá. Til viðbótar hefur félagið gert breytingar á flugáætlun sinni til Evrópu. Í sumum tilfellum fjölgar ferðunum en þeim fækkar í öðrum. Þannig gerir áætlunin fyrir september ráð fyrir tíu prósent færri ferðum en í …

Play er með fjóra áfangastaði Bandaríkjunum og einn í Kanada og býður félagið nú upp á daglegar ferðir til þeirra allra nærri allt árið um kring. Yfir vetrarmánuðina hefur Play þó dregið úr framboði en næsta vetur verður niðurskurðurinn meiri en áður. Næstkomandi nóvember er aðeins reiknað með 99 brottförum frá Keflavíkurflugvelli til Bandaríkjanna og …

Nú í vikunni hafa mælingar í Noregi og Bandaríkjunum sýnt að verðlag í þessum tveimur löndum hjaðnar hraðar en greinendur höfðu reiknað með. Það sama er upp á teningnum í Svíþjóð en í morgun birti hagstofan þar í landi nýjar verðlagsmælingar sem sýna að verðbólga sl. 12 mánuði mælist nú 2,6 prósent. Ef vaxtakostnaður er …

Gengi hlutabréf í Icelandair hefur nú fallið um 61 prósent síðustu 12 mánuði og kostar hver hlutur í dag 86 aura. Í hlutafjárútboðinu sem efnt var til í september 2020, til að koma flugfélaginu í gegnum heimsfaraldurinn, var hluturinn seldur á 1 krónu. Stuttu eftir útboðið fór gengið eins langt niður og það er í …

Á fyrri helmingi ársins komu aðeins færri Bandaríkjamenn til Íslands en á sama tíma í fyrra þrátt fyrir tíðari flugferðir. Há verðbólga vestanhafs er væntanlega ein af skýringunum á þessum samdrætti enda hafa skuldsettir Bandaríkjamenn nú minna á milli handanna. Nú gæti hagur þess hóps vænkast því verðlag í Bandaríkjunum lækkaði meira í síðasta mánuði …

Vestanhafs er hefur ekkert flugfélag verið rekið með meiri hagnaði en Delta síðustu ár. Á nýafstöðnum öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, voru tekjur félagsins hærri en nokkru sinni áður á þessum hluta árs en aftur á móti var kostnaðurinn líka hærri. Þar með lækkaði hagnaðurinn um 30 prósent á milli ára samkvæmt uppgjöri sem flugfélagið …