Samfélagsmiðlar

Deilt um flugvélastæðin í Keflavík

Icelandair gæti þurft að víkja fyrir vélum Wow Air við Flugstöð Leifs Eiríkssonar næsta sumar ef áfrýjunarnefnd samkeppnismála tekur undir nýjan úrskurð Samkeppnisstofnunnar. Þangað til ríkir nokkur óvissa um flugáætlanir flugfélaganna yfir aðalferðamannatímann.

Í vor sendu forsvarsmenn Wow Air erindi til Samkeppnisstofnunnar þar sem kvartað var yfir því hvernig Isavia, rekstraraðili Keflavíkurflugvallar, úthlutar flugfélögum afgreiðslutíma við Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Stendur styr um leyfi til að fljúga til Evrópu milli klukkan sjö og átta á morgnana og vestur um haf milli klukkan 16 og 17:30. Icelandair hefur um langt árabil nýtt þessa tíma til að tengja saman flug milli Evrópu og N-Ameríku.

Stjórnendur Wow Air ætla að einnig að taka upp þetta fyrirkomulag þegar félagið hefur flug til Bandaríkjanna í byrjun sumars og það er ástæðan fyrir því að félagið leitaði til samkeppnisyfirvalda. Í erindi þess segir: „…verði ekki orðið við kröfum Wow Air þá megi ljóst vera að fyrirhugaður samkeppnisrekstur í flugi á milli Íslands og Bandaríkjanna sé með öllu útilokaður.“ Þrátt fyrir þessa afdráttarlausu afstöðu þá tilkynntu forsvarsmenn Wow Air á miðvikudaginn í síðustu viku að félagið muni hefja flug til Boston í Bandaríkjunum næsta vor. Niðurstaða Samkeppnisstofnunnar lá svo fyrir tveimur dögum síðar og þar er farið fram á við Isavia að tryggja Wow Air tvo afgreiðslutíma við flugstöðina að morgni og seinnipartinn næsta sumar.

Óvissa með flugtíma

Nokkrum klukkutímum eftir að úrskurður Samkeppnisstofnunnar var birtur þá gáfu forsvarsmenn Isavia það út að þeir hyggist áfrýja honum. Í tilkynningu félagsins segir að úthlutunin sé framkvæmd af óháðum alþjóðlegum aðila og telur Isavia óheimilt að grípa inn í með þeim hætti sem Samkeppniseftirlitið krefst.

Í ákvörðunarorðum eftirlitsins segir hins vegar að fyrirkomulag þessa aðila við úthlutun afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli hafi skaðleg áhrif á samkeppni. Isavia er því ætlað að tryggja Wow Air afgreiðslutíma til flugs til Bandaríkjanna seinnipart dags næsta sumar. Friðþór Eydal, talsmaður Isavia, staðfestir við Túrista að nú sé unnið að því að útbúa áfrýjunina.

Samkvæmt samkeppnislögum skal úrskurður áfrýjunarnefndar liggja fyrir innan sex vikna frá áfrýjun. Áfrýjun frestar hins vegar ekki gildistöku ákvarðana Samkeppniseftirlitsins samkvæmt því sem segir á heimasíðu eftirlitsins. Stjórnendur Wow Air gætu því líklega farið fram á að fá þá afgreiðslutíma sem Samkeppniseftirlitið hefur úrskurðað að þeir eigi rétt á. Fallist áfrýjunarnefndin hins vegar á kröfur Isavia þá yrðu tímunum hugsanlega ráðstafað á annan hátt. En afgreiðslutímum fyrir næsta sumar var úthlutað í síðustu viku en þeir verða fyrst gerðir opinberir um miðjan nóvember.

Hver sem niðurstaða áfrýjunarnefndarinnar verður er ljóst að flugáætlun Wow Air og Icelandair næsta sumar er í lausu lofti að nokkru leyti og líklega gerir það félögunum erfiðara um vik að selja sæti í flug þegar endanlegir ferðatímar liggja ekki fyrir.

NÝJAR GREINAR: Auðvelt að finna ódýrari bílaleigubíl
TILBOÐ: 15% afsláttur á góðu hóteli í Kaupmannahöfn

Mynd: Isavia

Nýtt efni

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …

Kopar er nú meðal eftirsóttustu hráefna í iðnaði og verð á honum hækkar ört - svipað og gerðist með hráolíuna á áttunda áratugnum eftir að olíuframleiðendur í Arabalöndunum settu viðskiptabann á Bandaríkin og bandalagsríki þeirra vegna stuðnings við Ísrael í Yom Kippur-stríðinu. Mikil hækkun á verði kopars á mörkuðum skýrist raunar að hluta af auknum …

Ísland komst fyrst á kortið hjá United Airlines vorið 2018 þegar félagið hóf áætlunarflug hingað frá New York. Síðar bætti bandaríska flugfélagið við ferðum hingað frá Chicago og í báðum tilvikum voru brottfarir í boði frá frá vori og fram á haust. Í fyrra varð ekkert út Íslandsflugi United frá New York en í lok …

Ferjan Sæfari leggst að bryggju í Sandvík, þorpi Grímseyjar, um hádegisbil eftir um þriggja klukkustunda siglingu frá Dalvík. Ferjan stoppar ekki lengi í eyjunni í þetta sinn heldur leggur aftur af stað frá Grímsey klukkan 14. Dagsferðalangar í Grímsey á veturna stoppa því aðeins í tæpar tvær klukkustundir í eyjunni en leggja á sig meira …

Mótun ferðamálastefnu fyrir Ísland til ársins 2030 var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira en 100 manns að þeirri vinnu. Drög að tillögu til þingsályktunar voru birti í febrúar og …

Þrátt fyrir takmarkað framboð á flugi innan Evrópu þá eru fargjöld ekki á uppleið og verðþróunin er neytendum í hag nú í sumarbyrjun að sögn forstjóra og fjármálastjóra Ryanair sem kynntu nýtt ársuppgjör félagsins nú í morgun. Reikningsár þessa stærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu lauk í lok mars sl. og þar var niðurstaðan hagnaður upp á 1,9 …