Samfélagsmiðlar

Boðar hærri fargjöld

Það er of ódýrt að fljúga til og frá Skandinavíu að mati framkvæmdastjóra stærsta flugfélags Norðurlanda. Vélar félagsins hafa ekki verið eins þéttskipaðar í langan tíma

„Allir vilja fá ódýra flugmiða en kúnnarnir verða að átta sig á að flugfélögin þurfa að þéna peninga af þau eiga að hafa efni á nýjum flugvélum, fljúga til fleiri áfangastaða og bjóða upp á betri þjónustu“, segir Eivind Roald, einn af framkvæmdastjórum SAS í viðtali við Dagens Næringsliv. Að hans mati er offramboð á flugi til og frá Skandinavíu og fargjöldin of lág. SAS og Norwegian, tvö stærstu flugfélög Norðurlanda, hafa lengi háð mjög harða samkeppni og kenna forsvarsmenn félaganna tveggja hvorum öðrum um að hafa fjölgað ferðum of mikið og vera með of lága verðskrá.

Sætanýtingin sjaldan betri

Í ágúst seldust um 83 prósent sætanna hjá SAS og Norwegian og þetta er nokkur hærra hlutfallið en félögin eru vön að ná. Forsvarsmenn SAS hafa sagt að lægri fargjöld séu ein helsta ástæðan fyrir því að sætanýtingin hafi aukist. Það er hins vegar ekki kappsmál að halda henni hárri heldur að auka tekjurnar. Líkt og Túristi greindi frá fyrr í vikunni á þá voru þoturnar í Keflavík þéttsetnar í ágúst og nýting Icelandair og WOW air var mun hærri en hjá skandinavísku félögunum tveimur. Hjá WOW air var hlutfallið til að mynda 95 prósent.

Lækka verðin frá Keflavík

Norwegian og SAS fljúga bjóða bæði upp á áætlunarflug hingað frá Osló allt árið um kring og samkvæmt mánaðarlegum verðkönnunum Túrista þá eru fargjöldin til höfuðborgar Noregs oft ódýrari en til London og Kaupmannahafnar. Það er hins vegar mjög mismunandi hvort það er Icelandair, Norwegian eða SAS sem býður lægst. Í nýjustu könnun Túrista var farið ódýrast hjá Norwegian og hafði það staðið í stað milli ára. Ódýrasti farmiðinn hjá SAS hafði lækkað nokkuð milli ára.

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …