Samfélagsmiðlar

Sumaráætlun flugfélaganna gæti endað í lausu lofti

Styrinn um afgreiðslutíma við Flugstöð Leifs Eiríkssonar hefur staðið í 20 mánuði. Bráðlega verða kveðnir upp tveir úrskurðir sem munu annað hvort binda enda á deilan eða framlengja líf hennar.

 

 

Styrinn um afgreiðslutíma við Flugstöð Leifs Eiríkssonar hefur staðið í 20 mánuði. Bráðlega verða kveðnir upp tveir úrskurðir sem munu annað hvort binda enda á deilan eða framlengja líf hennar.

Á hverjum degi taka á bilinu þrjátíu til sextíu flugvélar á loft frá Keflavíkurflugvelli. Bróðurparturinn eru farþegaþotur í áætlunarflugi sem fara héðan á föstum tíma, lenda í útlöndum nokkrum klukkutímum síðar og snúa svo tilbaka. Sérstakir samræmingarstjórar sjá til þess að áætlunin gangi upp miðað við þá afgreiðslutíma sem flugfélögin hafa fengið úthlutaða á flugvöllunum.

Við flestar flughafnir eru sumir dagspartar fullbókaðir og til að mynda hafa ekki verið laus pláss á Heathrow flugvelli í London um langt árabil og hafa afgreiðslutímar þar selst á milljarða króna.

Fékk flýtimeðferð hjá EFTA

Á Keflavíkurflugvelli eru engir lausir tímar fyrir flug til N-Ameríku milli klukkan fjögur og hálfsex seinnipartinn þar sem Icelandair fullnýtir þessi pláss. Í febrúar í fyrra sendu forsvarsmenn WOW air kvörtun til Samkeppniseftirlitsins og sögðu útilokað að veita Icelandair samkeppni í flugi til Bandaríkjanna á öðrum tímum dags. Samkeppniseftirlitið tók undir þessa kvörtun og fór fram á að WOW air fengi tvo af brottfarartímum Icelandair til að geta hafið flug til Bandaríkjanna. Áfrýjunarnefnd samkeppnismála felldi niður þá ákvörðun þar sem málinu hefði átt að beina að samræmingarstjóranum en ekki Isavia, rekstraraðila Keflavíkurflugvallar. Hæstiréttur hefur nú leitað til EFTA dómstólsins og beðið um álit hans á því hvort samræmingarstjórinn sé bundinn evrópskum reglum eða megi úthluta afgreiðslutímum líkt og Samkeppniseftirlitið fór fram á. Málið er í flýtimeðferð hjá dómstólnum í Lúxemburg og fór málflutningur fram á mánudaginn. Von er á niðurstöðu fljótlega. Ef dómstóllinn kemst að þeirri niðurstöðu að úrræði samkeppnisyfirvalda vegi þyngra en EES reglurnar gæti farið svo að stokka þurfi upp sumardagskrá Icelandair og WOW air. Forsvarsmenn WOW air lýstu í síðustu viku yfir ánægju með þá flugtíma sem félagið er með núna og eru byrjaðir að selja sæti í sínar ferðir. Sumarferðir Icelandair hafa verið í sölu um langt skeið og því ljóst að ferðaplön þúsunda farþega gætu riðlast.

IATA segir núverandi kerfi sanngjarnt

Þær reglur sem gilda um úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum á EES svæðinu byggja á reglugerð IATA, alþjóðasamtaka flugfélaga. Í svari samtakanna til Túrista í vor segir að forsvarsmenn IATA vilji ekki tjá sig um deiluna á Íslandi en taka fram að reglurnar sem gilda um úthlutun afgreiðslutíma séu skýrar og sanngjarnar. Benda þeir á að flugfélög eigi hefðarrétt á afgreiðslutímum en ef nýtingin fari undir 80 prósent þá missi flugfélög viðkomandi tíma og þeim sé úthlutað á ný. Alla vega helmingi þeirra afgreiðslutíma sem er endurhlutað eiga að fara til nýrra flugfélaga. Í svari IATA segir jafnframt að hefðarrétturinn sé undirstaðan í því úthlutunarkerfi sem notað er víða um heim og þar sé einnig tekið fram að ekki megi svipta flugfélag afgreiðslutíma til að hleypa nýjum aðila að.

Á næstunni dögum kemur hins vegar í ljós hvort EFTA dómstóllinn heimili að WOW air fái hluta af þeim tímum sem Icelandair notar í dag.

Þess má geta að einnig er von á úrskurði Samkeppniseftirlitsins í máli vegna úthlutunar á afgreiðslutímum fyrir næsta sumar. Ekki er ljóst hvenær niðurstaðan verður birt.

 

Nýtt efni

„Samstarf fólks um allt land er forsenda þess að þróunin verði Grænlandi í hag. Ferðamenn virða ekki sveitamörk heldur eru með hugann allan við að njóta áfangastaða sinna. Þess vegna er svo brýnt að við sem áfangastaðurinn Grænland vinnum saman að því að bjóða upp á óaðfinnanlega og heildstæða upplifun - og náum saman, bæði …

Biðinni er brátt lokið og eftirvæntingarfullir aðdáendur írska rithöfundarins Sally Rooney getað andað léttar því að í liðinni viku var tilkynnt af The Wylie Agency, umboðsskrifstofu rithöfundarins, að ný bók væri væntanleg frá henni þriðjudaginn 24. september 2024.  Alex Bowler, talsmaður Faber & Faber, enska forlags rithöfundarins, sendi líka frá sér tilkynningu í tilefni af væntanlegri  …

Farþegar á Keflavíkurflugvelli gátu að jafnaði valið á milli nærri 10 brottfara á dag til höfuðborgar Bretlands í síðasta mánuði. Þetta er viðbót um eina ferð frá sama tíma í fyrra ef tillit er tekið til þess að nú er hlaupaár. London var sú borg sem oftast var flogið til frá Keflavíkurflugvelli í febrúar samkvæmt …

Það er bannað að auglýsa vín á Íslandi - nema auðvitað í amerískum samfélagsmiðlum og þeim erlendu vefsíðum sem íslenskir lesendur heimsækja. Áfengisauglýsingar eru hinsvegar mikilvæg tekjulind fjölmiðla í löndum allt í kringum okkur enda býr áfengisiðnaðurinn yfir miklu fjármagni og vill viðhalda áhuga neytenda á öllum aldri á þessum viðurkennda en varasama vímugjafa. FF7 …

Með hjálp málgreiningarforrits og athugun á orðanotkun hefur Lapo Lappin komist að því að tvær af vinsælustu bókum Camillu geta varla verið skrifaðar af höfundinum sjálfum og bendir Lappin á að textinn líkist mjög textum eftir annan rithöfund, Pascal Engman. Sjálf neitar Camilla (og það gerir Pascal einnig) öllum ásökunum og telur þær vera ávöxt öfundar …

Stundum fer rás atburða í hring. Flugvélasmiðja Spirit í Wichita var sett á stofn af Stearman Aircraft árið 1927 en tveimur árum síðar eignaðist United Aircraft and Transport Corporation fyrirtækið og rak til ársins 1934. Þá tók Boeing við rekstrinum og í heimsstyrjöldinni síðari, árið 1941, varð Spirit deild innan Boeing. Þannig hélst fyrirkomulagið til …

„Ég er búinn að vera í björgunarsveit í að verða 15 ár og í öllum útköllum tók ég Beef Jerky, þurrkað nautakjöt frá Bandaríkjunum, með mér sem nesti í neyð. Ég gekk til dæmis einu sinni þvert yfir landið, frá Reykjanestá yfir á Langanes og fyrir þá ferð gerði ég mikla leit að góðu, íslensku …

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …