Samfélagsmiðlar

Vín lokkar til sín færri Íslendinga

vin2

Nokkuð dró úr ferðum Íslendinga til höfuðborgar Austurríkis í fyrra og sérstaklega fækkaði íslenskum hótelgestum í borginni. Nokkuð dró úr ferðum Íslendinga til höfuðborgar Austurríkis í fyrra og sérstaklega fækkaði íslenskum hótelgestum í borginni.
Flugsamgöngur milli Íslands og Austurríkis hafa ávallt verið af skornum skammti og til að mynda er enginn austurrískur áfangastaður hluti af leiðakerfi Icelandair en félagið flýgur í dag til 28 evrópskra flugvalla og stendur undir um helmingi allra flugferða til og frá Keflavíkurflugvelli. WOW air sem er næst umsvifamesta flugfélagið hér á landi býður hins vegar upp á vikulegar brottfarir til Salzburg á meðan á skíðavertíðinni stendur og yfir aðalferðamannnatímabilið fljúga þotur austurrísku flugfélaganna Austrian og FlyNiki hingað frá Vínarborg nokkrum sinnum í viku. Um er að ræða næturflug því vélarnar taka á loft frá Íslandi í kringum miðnætti og lenda árla dags í Austurríki. 

Þriðjungi færri íslenskir hótelgestir

Þrátt fyrir þessar takmörkuðu samgöngur þá lentu 3.844 íslenskir flugfarþegar á flugvellinum í Vínarborg á síðasta ári en þeir voru rúmlega fjögur þúsund í fyrra. Hins vegar varð verulegur samdráttur í kaupum Íslendinga á gistingu í austurrísku höfuðborginni í fyrra því íslenskar gistinætur í Vín voru um 36 prósent færri en árið 2015 eða samtals 10.378 samkvæmt tölum frá ferðamálaráði Vínarborgar. Til samanburðar bókuðu Austurríkismenn tvöfalt fleiri hótelnætur hér á landi á síðasta ári skv. tölum Hagstofu en meirihluti þeirra var á landsbyggðinni.
Grannar þeirra í Sviss eru hins vegar þrisvar sinnum fjölmennari í hópi erlendra hótelgesta hér á landi þrátt fyrir að íbúafjöldinn í þessum tveimur löndum sé nánast sá sami. Flugsamgöngurnar milli Íslands og Sviss eru líka mun meiri því héðan er hægt að fljúga reglulega til Basel, Genfar og Zurich.

Of langt flug?

Sem fyrr segir hafa íslensku flugfélögin ekki lagt áherslu á austurríska markaðinn og helsta ástæðan er líklega sú að það tekur rúma fjóra tíma að fljúga héðan til Vínar en það er aðeins of langt fyrir leiðakerfi félaganna sem byggist á að tengja saman flug milli Evrópu og N-Ameríku á einum sólarhring. Yfir vetrarmánuðina er flugvöllurinn í Innsbruck vinsæll áfangastaður vegna nálægðarinnar við skíðasvæði Alpanna en samkvæmt heimildum Túrista þurfa flugfélög sem fá lendingarleyfi á vellinum að skuldbinda sig til að fljúga líka til borgarinnar yfir sumarmánuðina. Sú kvöð dregur úr áhuga stjórnenda margra flugfélaga sem líta aðeins á Innsbruck sem ákjósanlegan skíðaáfangastað. Það á hugsanlega við um íslensku flugfélögin líka og því hefur íslensku skíðaáhugafólk ekki staðið til boða að fljúga beint héðan til Innsbruck.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …