Samfélagsmiðlar

Samkomulag við Rússa er forsenda fyrir Asíuflugi frá Íslandi

WOW air ætlar til Asíu en áður en hægt er að leggja í hann þarf að ganga frá samningi við stjórnvöld í víðfeðmasta land veraldar. 

Hong kong Chester Ho

Skúli Mogensen, forstjóri og stofnandi WOW air, segir að flugfélagið muni hefja beint flug til Asíu á næsta ári og nú sé unnið að því að ákveða hvaða áfangastaðir í heimsálfunni verði fyrir valinu. Þetta kom fram í viðtali Markaðarins við Skúla í fyrradag. Hingað til hefur áætlunarflug milli Íslands og Asíu ekki verið í boði þrátt fyrir að bæði kínversk, japönsk og sérstaklega flugfélög frá Miðausturlöndum hafi aukið verulega umsvif sín á hinum Norðurlöndunum. 
En áður en að hægt verður að leggja í jómfrúarferðina frá Íslandi til Austurlanda fjær þá þurfa íslensk stjórnvöld og WOW air að ná samkomulagi við Rússa um yfirflug enda varla hjá því komist að fljúga yfir Rússland á leiðinni frá Keflavíkurflugvelli til fjölförnustu flughafnanna í Kína, Japan eða S-Kóreu. Viðræður um þess háttar samning áttu sér stað í Moskvu um mánaðarmótin og verður þeim haldið áfram á fundi hér á landi í september. Í Moskvu var hins vegar undirritað samkomulag sem felur í sér að hámarkstíðni flugferða milli landanna tveggja eykst úr þremur í sjö flug í viku og þremur nýjum áfangastöðum bætt við í Rússlandi fyrir íslensk flugfélög; Sochi, Vladivostok og Kaliningrad. Samkvæmt tilkynningu á vef utanríkisráðuneytisins sátu forsvarsmenn Air Atlanta, Icelandair og WOW air fundinn í Moskvu auk fulltrúa utanríkisráðuneytisins, samgöngu- og sveitastjórnarráðuneytisins og Samgöngustofu.

Gætu sett skilyrði um beint flug til Rússlands

Það mun þó ekki vera nóg að íslensk stjórnvöld nái samkomulag um yfirflug við Rússa því flugfélögin þurfa í framhaldinu að gera álíka samning hvert fyrir sig. Og samkvæmt heimildum Túrista þá eru líkur á því að Rússar setji það sem skilyrði að viðkomandi flugfélag hefji áætlunarflug til Rússlands á sama tíma og gengið er frá samkomulagi um flug yfir landið. Icelandair er eina flugfélagið sem haldið hefur úti áætlunarferðum hefur milli Íslands og Rússlands en sumarið 2013 og 2014 bauð félagið upp á flug til Sankti Pétursborgar. Forsvarsmenn rússneska flugfélagsins Transaro höfðu reyndar uppi áform um vikulegt flug til Íslands frá Moskvu fyrir þremur árum síðan ekkert varð úr þeim áformum enda fór flugfélagið á hausinn stuttu síðar.

Hvaða borgir í Asíu?

Það sem af er ári eru Kínverjar fjórða fjölmennsta þjóðin í hópi ferðamanna á Íslandi þrátt fyrir að þeir þurfi að millilenda í Evrópu á leið sinni hingað. Áhuginn á Íslandsferðum er því mikill í Kína og viðmælendur Túrista segja flug til Peking vera heppilegasta fyrsta skrefið fyrir íslenskt flugfélag í Asíu. Ekki aðeins vegna þess hve stór markaðurinn þar er heldur spilar þar einnig inn í að flugið héðan til höfuðborgarinnar tekur um 10 og hálfan tíma og þar með væri hægt að fljúga sömu þotunni fram og tilbaka innan sólarhrings. Flugið til Tókýó er einum klukkutíma lengra og til Hong Kong tekur 12 og hálfan tíma að flúga. En eins og Túristi greindi frá í vetur þá sýndu athuganir flugbókunarsíðunnar Skyscanner að mikill áhugi er á flugi frá Hong Kong til Íslands.

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …