Samfélagsmiðlar

Erlendu flugfélögin með fjórðu hverju ferð

Samanlögð hlutdeild íslensku flugfélaganna minnkar þrátt fyrir fjölgun ferða.

Jafnvel þó Icelandair hafi fjölgað brottförum sínum um ríflega tíund í síðasta mánuði þá hefur hlutdeild félagsins, í flugumferðinni um Keflavíkurflugvöll, minnkað töluvert frá því í nóvember í fyrra. Þá stóð félagið fyrir um helmingi allra áætlunarferða en núna er hlutfallið komið niður í 44% samkvæmt daglegum talningum Túrista. Á sama tíma hefur ferðum WOW air fjölgað um 40 af hundraði og hlutdeild félagsins farið upp í 27,8%. Umsvif Air Iceland Connect hafa líka aukist en frá Keflavíkurflugvelli býður félagiði upp á flug til Akureyrar og Belfast og Aberdeen. Ferðirnar til síðarnefndu borganna eru í samstarfi við systurfélagið Icelandair.

En þrátt fyrir þessa viðbót hjá íslensku flugfélögunum þá juku þau erlendu samanlagt ferðir sínar meira og fór hlutdeild þeirra upp í 26,1% í nóvember. Svo hátt hefur vægi þeirra ekki áður samkvæmt talningum Túrista sem ná aftur til ársins 2011.  Í nóvember í fyrra stóðu erlendu flugfélögin fyrir um 23% af umferðinni en stóran hluta af aukningunni í ár má rekja til easyJet sem fjölgaði sínum ferðum frá Bretlandi um 50 talsins og litlu minni var viðbótin hjá Wizz air og British Airways.

Ef rekstur Airberlin hefði ekki stöðvast í lok október hefði bilið milli erlendu og íslensku flugfélaganna minnkað enn meira því félagið stóð fyrir um fjórum ferðum í viku til Íslands í nóvember í fyrra. Og ef ekki hefði komið til falls Airberlin þá hefði Icelandair mögulega ekki hafið áætlunarflug til Berlínar í byrjun nóvember.

Nýtt efni

„Fyrir þessa aðgerð voru rúmlega 800 manns í störfum sem ekki eru flugtengd og uppsagnirnar náðu eingöngu til þeirra," segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, en fyrirtækið samdi í dag um starfslok 82 starfsmanna. Uppsagnirnar náðu ekki til áhafna líkt og FF7 hafði áður greint frá. „Eins og við höfum sagt þá var árið …

Fjárfestar lögðu Play til 4,6 milljarða króna í hlutafjárútboði félagsins sem lauk þann 11. apríl síðastliðinn. Í kjölfarið urðu töluverðar breytingar á hópi stærstu hluthafa félagsins. Nú er lífeyrissjóðurinn Birta stærsti einstaki hluthafinn en samanlagt fara sjóðir á vegum Íslandssjóða fyrir enn stærri hlut. Meðal nýrra stórra hluthafa er félag í eigu Einars Sveinssonar og …

Icelandair sagði í dag upp 82 starfsmönnum en um er að ræða starfsfólk úr ýmsum deildum á skrifstofum og starfsstöðvum félagsins. Í tilkynningu er bent á að Icelandair hafi á árunum 2021 til 2023 ráðið og þjálfað um 2.500 starfsmenn og góður árangur hafi náðst við að byggja félagið hratt upp eftir heimsfaraldurinn. Nú er …

Ráðuneyti viðskipta og sjávarútvegsmála í Noregi kynnti fyrir tveimur árum drög að frumvarpi um að þarlendir kjarasamningar og reglur um aðbúnað næðu líka til áhafna erlendra skipa sem færu um norska lögsögu. Litið yrði svo á að um leið og erlent skip færi inn fyrir norska lögsögu giltu um það sömu reglur og alla innlenda …

Bláa lónið í Svartsengi hefur rýmt öll sín athafnarsvæði vegna jarðhræringa við Sundhnúkagígaröðina nú í morgun. Rýmingin gekk vel að því segir í tilkynningu og er gestum þakkaður góður skilningur á stöðunni, starfsmönnum fagleg vinnubrögð og viðbragðsaðilum gott samstarf. Bláa lónið er einn allra vinsælasti viðkomustaður ferðamanna hér á landi en vegna jarðhræringa á Reykjanesi …

Icelandair hefur gripið til hópuppsagna í dag og munu þær ná til ólíkra deilda innan fyrirtækisins að því segir í frétt Vísis. Þar er haft eftir Ásdísi Ýr Pétursdóttur, talskonu Icelandair, að dagurinn í dag sé erfiður en hún geti ekki tjáð sig nánar um stöðuna af virðingu við starfsfólkið. Heimildir FF7 herma að uppsagnirnar …

Miklar breytingar eru við sjóndeildarhringinn í grænlenskri ferðaþjónustu. Ný flugstöð verður tekin í notkun í Nuuk 28. nóvember. Síðan er ráðgert að ljúka framkvæmdum við nýjar flugstöðvar í Ilulissat og Qaqortoq á Suður-Grænlandi fyrir lok ársins 2026. Nú sinna Air Greenland og Icelandair Grænlandsflugi en færi ættu að skapast til að laða að fleiri flugfélög. …

Þýski Volkswagen ætlar ekki að játa sig sigraðan í baráttunni um markaðinn fyrir ódýrar gerðir rafbíla, þar sem kínverskir framleiðendur hafa náð góðri fótfestu og boða enn frekari landvinninga. Fyrr í mánuðinum runnu út í sandinn viðræður fornu fjendanna Volkswagen og franska Renault um að standa sameiginlega að þróun og smíði nýs rafknúins alþýðubíls til …