Í maílok árið 2012 fór WOW air sína fyrstu ferð og um sumarið hélt félagið úti áætlunarflugi til nokkurra evrópskra borga og vetraráætlun félagsins gerði ráð fyrir álíka umsvifum og jafnvel nýjum áfangastöðum. Í byrjun ágúst hvarf hins vegar stór hluti af vetrarferðunum úr bókunarvélinni á heimasíðu félagsins. Þannig var allt flug til Kaupmannahafnar fellt niður og ferðum félagsins til London var fækkað niður tvær á viku. En auk ferðanna til London bauð WOW air upp á tvö flug í viku til Berlínar allan veturinn, stakar ferðir til Alicante út haustið og vikulegt flug til Salzburg í Austurríki yfir háveturinn.
Þessar miklu breytingar höfðu ekki verið kynntar opinberlega og þegar Túristi leitaði skýringa á stöðunni hjá Baldri Oddi Baldurssyni, þáverandi framkvæmdastjóra WOW air, og sagði hann ástæðu breytinganna vera þann mikla samdrátt sem ætti sér stað í ferðaþjónustunni á veturna. Í kjölfarið skilaði WOW air annarri af þeim tveimur farþegaþotum sem félagið var með á leigu.
Skoðaði alvarlega að hætta rekstri WOW
Umtalsverður hallarekstur hefur þó líklega verið megin ástæðan fyrir þessum niðurskurði en ekki skortur á eftirspurn eins og þáverandi framkvæmdastjóri hélt fram. Í nýju áramótablaði Viðskiptablaðsins er nefnilega haft eftir Skúla Mogensen, eiganda og forstjóri WOW air, að hann hafi íhugað alvarlega að stöðva reksturinn á þessum tíma. „Fyrsta sumarið var mun erfiðara en við gerðum ráð fyrir og við töpuðum um 800 miljónum fyrsta sumarið í stað 200-300 miljónum eins og við áætluðum. Þá kemur fyrsta skiptið þar sem við þurftum annaðhvort að loka eða fara „all-in“. Þá skoðuðum við mjög alvarlega að hætta. Það þurfti að taka þessa grundvallarákvörðun um annaðhvort að demba sér í þetta og setja enn meiri pening í félagið eða hætta.“ Á þessum tímapunkti setti Skúli hálfan milljarð í viðbót inn í félagið samkvæmt Viðskiptablaðinu.
Lykilatriði að taka helsta samkeppnisaðilann yfir
Daginn eftir að Túristi sagði frá hinum mikla niðurskurði í flugáætlun WOW air þann 7. ágúst þá hækkuðu fargjöld Iceland Express verulega samkvæmt niðurstöðum reglulegra verðkannana Túrista. Fyrirtækin tvö áttu þá í mikilli samkeppni á nokkum flugleiðum á meðan umsvif Icelandair voru langtum meiri og það félag því ekki viðkvæmt fyrir verðstríði á stökum flugleiðum til Evrópu. Á þeim tíma buðu hvorki Iceland Express né WOW air upp á tengiflug til N-Ameríku og reksturinn byggði aðeins flugi milli Íslands og Evrópu.
Rúmum tveimur mánuðum síðar eða í lok október 2012 tók WOW air hins vegar yfir rekstur Iceland Express og í fyrrnefndu áramótaviðtali segir Skúli að þau viðskipti hafa verið lykilatriði fyrir rekstur WOW enda hafi félögin tvö verið í „miklum slag”.
Nú þegar fimm ár eru liðin frá þessu umróti þá hefur farþegafjöldinn hjá WOW air margfaldast og í nóvember síðastliðnum munaði til að mynda aðeins 25 þúsundum á farþegafjölda Icelandair og WOW air. Munurinn á umsvifum félaganna tveggja hefur aldrei verið eins lítill.