Samfélagsmiðlar

Tekjur á hvern farþega lækkuðu um fimmtung

Hlutfallslega fjölgaði farþegum WOW meira í fyrra en tekjunum en almennt fóru fargjöld lækkandi í fyrra. Félagið hefur ekki birt rekstrarniðurstöður síðasta árs.

wow gma Friðrik Örn Hjaltested

Hagnaður af rekstri WOW air árið 2016 nam 4,3 milljörðum samkvæmt tilkynningu sem félagið sendi frá sér í febrúarlok í fyrra. Félagið hefur ekki ennþá birt afkomu sína fyrir árið 2017 en í viðtali við Morgunblaðið í vikunni sagði Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi, flugfélagsins að velta þess í fyrra hefði numið 50 milljörðum. Í fyrrnefndu uppgjöri fyrir árið 2016 kom fram að veltan það ár hafi verið 36,7 milljarðar en þá flaug félagið með nærri 1,7 milljón farþega. Tekjur á hvern farþega hafa því árið 2016 numið rétt um 22 þúsund krónum sem var samdráttur upp á 4% frá árinu 2015.

Árið 2017 voru farþegar WOW air hins vegar um 2,8 milljónir en veltan, sem fyrr segir, 50 milljarðar. Það þýðir að tekjur á hvern farþega hafa verið um 17.500 krónur eða um fimmtungi lægri en árið 2016. Í ár gera áætlanir WOW air ráð fyrir um 3,7 milljón farþega og veltu upp á 70 milljarða. Þar með verða tekjur á hvern farþega nokkru hærri en í fyrra.

Eins og sjá má þá eru tölurnar um veltu og farþegafjölda hjá WOW air námundaðar og samanburðurinn er þar með ekki nákvæmur. Hann sýnir engu að síður að veltan hefur ekki haldist í hendur við farþegaukninguna sem er vísbending um að meðalflugfargjaldið hjá WOW hafi lækkað umtalsvert milli áranna 2016 og 2017. En hversu mikið er ómögulegt að ráða út frá þessum tölum því flugfélög hafa líka aðrar tekjur, t.d af fraktflugi.

Ódýrari farmiðar en aukin kostnaður

Almennt lækkuðu þó fargjöld í fyrra og það var ein meginástæða þess að stjórnendur Icelandair sendu frá sér afkomuviðvörun í febrúar í fyrra. Á fyrsta ársfjórðungi síðasta árs lækkaði meðalfargjaldið hjá Icelandair um 13% en hina mánuði var það álíka og það hafði verið árið á undan. Í uppgjöri norska lággjaldaflugfélagsins Norwegian, sem er stórtækt í flugi yfir Atlantshafið líkt og íslensku flugfélögin, lækkaði meðalfargjaldið fyrstu þrjá mánuðina í fyrra um 17% en allt árið nam lækkunin 9%. Á sama tíma hækkaði olíuverð um rúman fimmtung og hefur sú þróun haldið áfram í ár og er olíuverð núna nærri 40% hærra en það var í fyrra.

Samkeppnin heldur verðinu niðri

Sú staðreynd að olíuverðið hefur hækkað svona mikið er ástæða þess að sérfræðingar Arion banka gera ráð fyrir verri afkomu hjá Icelandair á fyrsta ársfjórðungi ársins. En uppgjörið verður kynnt í lok þessa mánaðar. Í greiningu bankans segir að meðalfargjöld verði að hækka til að vega upp á móti auknum kostnaði og óhagstæðri gengisþróun. Í viðtali við Túrista í vikunni sagði Skúli Mogensen hins vegar að hann ætti ekki von á því að fargjöld myndu hækka því samkeppnin væri hörð. „Núna reynir á að hafa betri kostnaðarstrúktur en samkeppnisaðilarnir”, bætti Skúli við.

Í því samhengi má benda á að WOW air hefur verið óvarið fyrir olíuhækkunum á meðan Icelandair kaupir rúmlega helming af öllu sínu eldsneyti á föstu verði fram í tímann. Sérfræðingar IATA, alþjóða samtaka flugfélaga, gera ráð fyrir að kaup á þotueldsneyti verði um fimmtungur af heildarkostnaði flugfélaga í ár.

 

 

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …