Samfélagsmiðlar

Óraunhæf framtíðarsýn fyrir WOW

Pistlahöfundar Forbes tímaritsins sér Keflavíkurflugvöll fyrir sér sem tengistöð fyrir flugfélög Indigo Partners. Leiðakerfi flugfélaganna eru þó ekki gerð fyrir stórsókn á markaðinn fyrir flug yfir Atlantshafið.

Þotur þeirra fjögurra flugfélaga sem Indigo Partners á hlut í. WOW gæti orðið það fimmta.

Ef kaup Indigo Partners á WOW air verða að veruleika þá gætu nýir eigendur breytt íslenska lággjaldaflugfélaginu í einskonar gerviflugfélag. Þannig gætu þeir gert farþegum hins bandaríska Frontier að fljúga til Íslands og skipta þar yfir í þotu á vegum ungverska flugfélagsins Wizz air en þó sem farþegar WOW air. Indigo Partners á nefnilega Frontier og fer með stóran hlut í Wizz air. Kaupin á WOW myndu þá vera liður í að tengja saman leiðakerfi flugfélaganna tveggja. Þetta er alla vega tilgáta flugsérfræðingsins Samuel Engel í grein í Forbes tímaritinu.

Hugmyndin um að nýta vörumerkið WOW til að fljúga farþegum milli Evrópu og N-Ameríku með þotum Frontier og Wizz air er áhugaverð. Það verður þó að teljast harla ólíklegt að þessi viðskiptaáætlun sé á borðinu hjá eigendum Indigo Partners. Flækjustigið við að tengja saman flugferðir ólíkra flugfélaga hefur til að mynda lengi staðið í vegi fyrir því að lággjaldaflugfélög bjóði upp á þennan valkost. Hvað þá þegar um er að ræða „últralággjaldaflugfélög“ líkt og stjórnendur Indigo Partners sérhæfa sig í að eiga og reka.

Uppbygging leiðakerfa Frontier og Wizz Air í dag er svo annar þröskuldur. Allar starfstöðvar Wizz air eru í austurhluta Evrópu ef frá eru taldar stöðvarnar í Vínarborg og í Luton skammt frá London. Farþegar Frontier, sem kæmu frá Bandaríkjunum, gætu því nær eingöngu flogið áfram frá Íslandi til borga í Póllandi, Rúmeníu, Ungverjalandi, Bosníu, Slóvakíu eða Úkraínu. Og farþegar Wizz air, frá þessum löndum, hefðu ekki úr miklu að moða ef ferðinni yrði haldið áfram með Frontier flugvél til Bandaríkjanna frá Keflavíkurflugvelli. Þeir gætu þá aðeins flogið til Denver, Orlando, Chicago eða Trenton sem er skammt frá Philadelphia. Frontier er reyndar líka með starfsstöð í Las Vegas en Airbus þotur flugfélagsins drífa ekki þaðan til Íslands.

Það er ósennilegt að markaðurinn fyrir ferðir til Denver sé ýkja stór í Varsjá, Skopje, Búkarest eða Kænugarði. Og þeir eru kannski ekki nógu margir sem sem eru á leið frá Trenton í Bandaríkjunum til Belgrad, Wroclaw, Vilnius eða Timisoara. Ef Indigo ætlar í raun að nýta sér Keflavíkurflugvöll sem tengistöð fyrir Wizz air og Frontier þá þyrftu flugfélögin að opna starfsstöðvar í evrópskum og bandarískum stórborgum líkt og WOW air hefur gert. Það myndi þó hafa í för með sér hækkandi rekstrarkostnað hjá Frontier og Wizz Air og kaupin á WOW myndu því kalla á umtalsverðar fjárfestingar.

Það má líka velta því fyrir sér afhverju Indigo Partners þyrfti á WOW að halda til að halda úti útgerð eins og Forbes lýsir. Evrópskt og bandarískt flugfélag geta í dag boðið upp á tengingar frá Keflavíkurflugvelli jafnvel þó þau eigi ekki hlut í íslensku flugfélagi. Hver raunveruleg sýn Indigo Partners er fyrir WOW air gæti komið í ljós á næstu dögum.

Nýtt efni

Það er mat Standard & Poor's að Grikkland hafi loks bundið enda á skulda- og bankakreppuna sem reið yfir landið fyrir 15 árum síðan. Hin gríska skuldakreppa gekk nærri evrusamstarfinu á sínum tíma en úr var að Grikkland fékk 50 milljarða króna lán úr stöðugleikasjóði Evrópusambandsins. Sú upphæð fór í einskonar gríska bankasýslu sem lagði …

Umtalsverður samdráttur hefur orðið í vínútflutningi Nýsjálendinga að undanförnu. Verð hefur lækkað og minna selst á mikilvægustu markaðssvæðum. Áhugi á nýsjálenskum vínum náði hámarki um mitt árið 2023 en leiðin hefur legið niður á við síðustu mánuði, eins og tölur frá uppgjörsárinu sem lauk í júní sýna glögglega. Verðmæti nýsjálenskra vína minnkaði um 12,2% frá …

Stjórnendur Play gera ekki ráð fyrir að fjölga þotunum í flotanum á næsta ári en það er engu að síður þörf á nýjum flugmönnum. Play hefur því auglýst til umsóknar lausar stöður flugmanna og rennur fresturinn til að sækja um út í byrjun desember. Ekki liggur fyrir hversu margir verða ráðnir samkvæmt upplýsingum frá flugfélaginu. …

Nýr forsætisráðherra Frakklands, Michel Barnier, er ekki sáttur við stöðu innflytjendamála í landinu og vill herða tökin. Endurspeglar hann þar stöðugt háværari umræðu í landinu um fjölda innflytjenda. Meginþunginn í stefnuræðu Barnier á þinginu fyrr í vikunni var á stöðu efnahagsmála, hvernig stöðva þyrfti skuldasöfnun, skera niður útgjöld og hækka skatta. En hann ræddi líka …

Í lok október þyngist flugumferðin milli Íslands og Bretlands enda fjölmenna Bretar hingað til lands yfir vetrarmánuðina. Breska flugfélagið Easyjet hefur verið stórtækast í flugi milli landanna tveggja á þessum árstíma en félagið hefur nú skorið niður áætlunina þónokkuð frá síðasta vetri. Til viðbótar við þennan niðurskurð á Keflavíkurflugvelli þá hefur Wizz Air fellt niður …

Toyota Motor hefur ákveðið að fresta framleiðslu rafbíla í Bandaríkjunum vegna þess að dregið hefur úr eftirspurn. Viðskiptavefur Nikkei greinir frá því að framleiðslan hefjist ekki fyrr en á fyrri hluta árs 2026. Framleiðandinn á að hafa greint birgjum nýverið frá því að það drægist að hefja smíði fyrsta rafbílsins, þriggja sætaraða sportjeppa, í verksmiðju …

Hið konunglega hollenska flugfélag, KLM, boðar aðgerðir til að ná niður kostnaði til að vega upp á móti almennum verðlagshækkunum. Í tilkynningu segir að þetta hafi í för með sér samdrátt í fjárfestingum, einfaldara skipulag, aukna kröfu um framleiðni og almennar sparnaðaraðgerðir. „Flugvélarnar okkar eru fullar en framboðið er enn þá minna en það var …

Á miklum óvissutímum fyrir botni Miðjarðarhafs vegna stríðsátaka, sem hafa mikil áhrif á flugsamgöngur, tilkynnir bandaríska flugfélagið Delta Air Lines um samstarf við Saudia Airlines, þjóðarflugfélag Sádi-Arabíu. Markmiðið er að fjölga ferðamöguleikum á milli Bandaríkjanna og Miðausturlanda. Um er að ræða samkomulag (codeshare agreement) um að deila áætlunum og útgefnum flugmiðum. Viðskiptavinir geta þá framvegis …