Samfélagsmiðlar

Nú verður Liv að svara fyrir stöðu WOW

Getur WOW air staðið við skuldbindingar sínar gagnvart neytendum, starfsmönnum, kröfuhöfum, birgjum og stjórnvöldum? Vonandi er svarið já en best væri ef það kæmi frá stjórnarformanni flugfélagsins en ekki forstjóra þess og eiganda.

wowair freyja

Það leikur vafi á því hvort Skúli Mogensen og Indigo Partners eigi ennþá í samningaviðræðum um fjárfestingu þess síðarnefnda í WOW air. Blaðafulltrúi bandaríska fjárfestingafélagsins neitaði í gærkvöld að svara spurningu Túrista um hvort viðræðurnar væru í gangi eða ekki. Í svari Svanhvítar Friðriksdóttur, upplýsingafulltrúa WOW air, sagði að þau gætu ekki tjáð sig um ferlið þar sem skuldabréf flugfélagsins væru skráð í kauphöll í Svíþjóð.

Fréttir Morgunblaðsins og Fréttablaðsins í morgun, þess efnis að stjórnendur WOW air hafi óskað eftir ríkisábyrgð á láni frá Arion banka í vikunni, eru enn frekari vísbending um að fulltrúar Indigo Partners séu í raun farnir frá samningaborðinu. Líka sú staðreynd að stjórnendur WOW air leituðu um síðustu mánaðamót til Icelandair.

Það má því ljóst vera að staða WOW air versnar dag frá degi og á sama tíma aukast skuldbindingar félagsins. Ekki bara gagnvart farþegum og starfsmönnum heldur líka kröfuhöfum, birgjum og stjórnvöldum. Slæm staða WOW air er hins vegar ekki einkamál Skúla Mogensen og þetta snýst ekki um það hvort hann hafi tapað milljörðum króna á flugfélaginu og jafnvel mannorði sínu líka.

Það er því slæmt að ekki fáist skýr svör frá WOW þar sem félagið skýlir sér á bakvið reglur sænskrar kauphallar um upplýsingagjöf. Og einu skiptin sem Skúli tjáir sig í dag er í bréfum til starfsmanna. Þar hefur hann hins vegar farið með hálfsannleik og í ljósi þeirra miklu hagsmuna sem í húfi eru leikur varla nokkur vafi á því að Liv Bergþórsdóttir, stjórnarformaður WOW air, verði að stígi fram á sjónarsviðið og skýra hver staða WOW air er raunverulega.

Getur félagið tekist á við skuldbindingar sínar án þess að mismuna einum hópi á kostnað annars? Er neytendum óhætt að kaupa farmiða, verða lífeyrissjóðsskuldir greiddar, er félagið með örugga samninga við leigusala og er í raun til peningur til að reka félagið áfram fram yfir næstu mánaðamót?

Ef Liv treystir sér ekki til að svara þessum spurningum þá verða stjórnarmennirnir Davíð Másson eða Helga Hlín Hákonardóttir að gera það því þau bera einnig ábyrgð á því hvernig komið er fyrir WOW air í dag.

 

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …