Samfélagsmiðlar

Gallagripir frá Boeing

Allt er þegar þrennt er segir máltækið og fljótlega kemur í ljós hvort stjórnendur Icelandair panti nýjar Boeing þotur í þriðja sinn á þessari öld þrátt fyrir gallana í bæði MAX og Dreamliner flugvélunum.

Fjórar af kyrrsettu MAX þotunum.

Á næstunni mun forsvarsfólk Icelandair að taka ákvörðun um hvort það verða flugvélar frá Airbus eða Boeing sem munu, innan fárra ára, leysa af hólmi Boeing 757 þotur félagsins. Þetta verða þriðju stóru flugvélakaup Icelandair á þessari öld. Árið 2012 pantaði félagið sextán Boeing MAX þotur en sjö árum áður tryggði FL-Group, þáverandi móðurfélag Icelandair, sér allt að fimm Dreamliner breiðþotur frá bandaríska flugvélaframleiðandanum.

Þá stóð til að Icelandair tæki í notkun fyrstu tvær Dreamliner þoturnar vorið 2010 og um leið myndu „opnast ótal mögu­leikar í framtíðarþróun félagsins,“ líkt og það var orðað í tilkynningu. Boeing gat hins vegar ekki staðið við þennan afhendingartíma og í sumarbyrjun 2011 áfram seldi Icelandair pöntun sína á þremur Dreamliner þotum til Norwegian. Þetta var hluti af endurskipulagningu Icelandair eftir efnahagshrunið.

Norska flugfélagið hafði á þessum tímapunkti tryggt sér tvær aðrar Dreamliner þotur og gerði ráð fyrir þeirri fyrstu haustið 2012. Áfram seinkaði hins vegar framleiðslunni og það var fyrst um mitt sumar 2013 sem Norwegian fékk sína fyrstu Dreamliner farþegaflugvél. Eintökin sem Icelandair hafði keypt á sínum tíma voru svo klár til afhendingar á seinni hluta 2013. Rúmum þremur árum seinna en stjórnendur Icelandair gerðu upphaflega ráð fyrir þegar þeir gengu frá kaupum átta árum áður.

Hluti af þessari miklu seinkun skrifast á þá staðreynd að þær fáu Dreamliner þotur sem komnar voru í loftið í ársbyrjun 2013 voru kyrrsettar eftir að vandamál komu upp í rafgeymum vélanna. Kyrrsetningin varði í rúma þrjá mánuði en til samanburðar þá er núna nærri hálft ár liðið frá því að flugbannið á Boeing MAX þoturnar var sett á í lok síðasta vetrar. Og enn þá er ekki ljóst hvenær þær fara í loftið en samkvæmt síðasta mati Icelandair þá verður tjón félagsins vegna málsins sautján milljarðar króna í ár. Þess má geta að stjórnendur Norwegian eru ennþá í basli með sínar Dreamliner þotur, bæði vegna hárrar bilanatíðni og eins vegna seinagangs í framleiðslu á hreyflum.

En í ljósi vandræðanna með Dreamliner og MAX þoturnar þá verður áhugavert að sjá hvort forsvarsfólk Icelandair tekur sénsinn og leggur inn þriðju pöntunina hjá bandaríska flugvélaframleiðandum á þessari öld. Eða munu þau heldur kaupa eða leigja eldri Airbus þotur, sem nú þegar hafa sannað sig, í stað þess að panta nýframleiðslu frá Boeing eða Airbus. Það er alla vega ljóst að þoturnar sem koma í stað Boeing 757 munu verða stór hluti af flugflota Icelandair. Og í ljósi fyrri reynslu þá gæti það reynst Icelandair dýrt að ganga á ný til samninga við Boeing um kaup á flugvélum sem enn þá eru á teikniborðinu.

Nýtt efni

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …