Samfélagsmiðlar

Icelandair verður þá ekki eitt um Ameríkuflug í vetur

Forsvarsfólk hins endurreista WOW air ætla í byrjun að einbeita sér að ferðum milli Íslands og Washington. Þar með fær Icelandair á ný samkeppni í flugi milli Íslands og N-Ameríku.

Ef af áformum nýjan WOW verður þá mun Icelandair ekki sitja eitt að áætlunarflugi milli Íslands og Bandaríkjanna í vetur.

Síðustu ár hafa þotur á Delta, Icelandair og WOW air flogið allan ársins hring milli Íslands og Bandaríkjanna. Stuttu eftir gjaldþrot WOW kom hins vegar á daginn að stjórnendur Delta ætluðu sér ekki lengur að halda úti vetrarflugi hingað til lands og því stefndi í að Icelandair sæti eitt að bandaríska markaðnum fram á næsta vor. Í gær tilkynnti hins vegar Michele Roosevelt Edwards að hún og viðskiptafélagar hennar ætluðu að endurreisa WOW air og hefja flug til Bandaríkjanna strax í lok næsta mánaðar.

Fyrsti áfangastaðurinn, og reyndar sá eini sem Edwards vildi nefna, var Dulles flugvöllur skammt frá Washington borg. Þangað verður flogið daglega samkvæmt því sem kom fram í viðtali hennar við Stöð 2. Stefnt er að því að sala á farmiðum hefjist í næstu viku en ljóst er að tíminn er knappur enda aðeins um átta vikur í fyrsta flug. Þessi stutti fyrirvari og sú staðreynd að forsvarsmenn  nýja WOW air ætla í loftið í byrjun vetrar vekur líka athygli enda er rekstur flugfélaga alla jafna mun erfiðari á þeim árstíma. Jómfrúarferð gamla WOW air var til að mynda í sumarbyrjun og Iceland Express fór í loftið á sínum tíma í lok febrúar.

Sem fyrr segir er stefnt að daglegum ferðum á vegum nýja WOW milli Íslands og Dulles flugvallar í Washington. Þangað munu þotur Icelandair líka fljúga á degi hverjum í vetur en heimahöfn gamla WOW air, við bandarísku höfuðborgina, var á Baltimore-Washington flugvelli. Í nóvember í fyrra flaug félagið þangað átta sinnum í viku og með rétt um 11 þúsund farþega. Sætanýtingin var 83 prósent samkvæmt tölum frá bandarískum flugmálayfirvöldum.

Hafa ber í huga að rúmur helmingur farþega WOW air voru tengifarþegar en ekki liggur hvert hlutfallið var í fluginu til og frá bandarísku höfuðborginni. En í ljósi þess að hið nýja WOW mun ekki bjóða upp á Evrópuflug þá takmarkar það vafalítið eftirspurn eftir flugmiðum félagsins fyrst um sinn.

Líkt og Túristi greindi frá í gær þá segjast flugmálayfirvöld í Washington aðeins hafa átt einn fund með forsvarsfólki nýja WOW air. Edwards talaði hins vegar um á fundinum í gær að flugfélagið myndi reka starfsstöðvar hér á landi og við Dulles flugvöll. Og í viðtali við Stöð 2 sagði hún jafnframt að ætlunin væri að bjóða upp á innanlandsflug vestanhafs.

Túristi bíður svara frá íslenskum samverkamönnum Edwards, þeim Páli Ágústi Ólafssyni og Gunnari Steini Pálssyni, um hver staðan er á opnun starfsstöðvar á Dulles flugvelli. Eins er beðið upplýsinga um heiti flugrekandans sem fljúga á fyrir hið nýja WOW air. En þess ber að geta að Túristi hafði ekki tök á því að sækja blaðamannafundinn í gær og fékk ekki svar við beiðni um að ræða við Edwards í síma.

Nýtt efni

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …

Kopar er nú meðal eftirsóttustu hráefna í iðnaði og verð á honum hækkar ört - svipað og gerðist með hráolíuna á áttunda áratugnum eftir að olíuframleiðendur í Arabalöndunum settu viðskiptabann á Bandaríkin og bandalagsríki þeirra vegna stuðnings við Ísrael í Yom Kippur-stríðinu. Mikil hækkun á verði kopars á mörkuðum skýrist raunar að hluta af auknum …

Ísland komst fyrst á kortið hjá United Airlines vorið 2018 þegar félagið hóf áætlunarflug hingað frá New York. Síðar bætti bandaríska flugfélagið við ferðum hingað frá Chicago og í báðum tilvikum voru brottfarir í boði frá frá vori og fram á haust. Í fyrra varð ekkert út Íslandsflugi United frá New York en í lok …

Ferjan Sæfari leggst að bryggju í Sandvík, þorpi Grímseyjar, um hádegisbil eftir um þriggja klukkustunda siglingu frá Dalvík. Ferjan stoppar ekki lengi í eyjunni í þetta sinn heldur leggur aftur af stað frá Grímsey klukkan 14. Dagsferðalangar í Grímsey á veturna stoppa því aðeins í tæpar tvær klukkustundir í eyjunni en leggja á sig meira …

Mótun ferðamálastefnu fyrir Ísland til ársins 2030 var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira en 100 manns að þeirri vinnu. Drög að tillögu til þingsályktunar voru birti í febrúar og …

Þrátt fyrir takmarkað framboð á flugi innan Evrópu þá eru fargjöld ekki á uppleið og verðþróunin er neytendum í hag nú í sumarbyrjun að sögn forstjóra og fjármálastjóra Ryanair sem kynntu nýtt ársuppgjör félagsins nú í morgun. Reikningsár þessa stærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu lauk í lok mars sl. og þar var niðurstaðan hagnaður upp á 1,9 …