Samfélagsmiðlar

Sætanýtingin verri í fluginu til San Francisco

Á meðan um þrjú af hverjum fjórum sætum voru vanalega skipuð farþegum í flugi Icelandair til og frá Bandaríkjunum þá var nýtingin lægri í ferðunum til og frá Kaliforníu. Einn helsti keppinautur félagsins heldur þó tryggð við borginni þrátt fyrir lægri nýtingu og mikla samkeppni.

Frá San Francisco.

Það eru fimmtán evrópsk flugfélög sem fljúga til og frá San Francisco flugvelli og því mikil samkeppni um farþega á leið yfir Atlantshafið. Sú staða ásamt þeirri staðreynd að borgin var nýr áfangastaður hjá Icelandair kann að skýra að hluta til afhverju sætanýtingin í flugi Icelandair frá San Francisco var aðeins 71 prósent á fyrsta fjórðungi ársins en 76 prósent í öllu Ameríkuflugi félagsins á sama tímabili. Þessa þrjá mánuði flutti Icelandair um 15 þúsund farþega til og frá borginni.

Þessir útreikningar byggja á gögnum frá bandarískum flugmálayfirvöldum en tölur fyrir vorið og sumarið í ár liggja ekki fyrir. Sambærilegar upplýsingar eru ekki opinberar hér á landi.

Icelandair hóf flug til San Francisco í sumarbyrjun 2018 en þá var áratugur liðinn frá því að fyrstu tilraun félagsins til að fljúga til borgarinnar lauk. Samkvæmt því sem fram kemur í tilkynningu frá Icelandair í gær þá var afkoma af flugleiðinni ekki viðunandi. Þar hefur lægri nýting vafalítið nokkur áhrif en í því samhengi er fróðlegt að horfa til írska flugfélagsins Aer Lingus, sem er á margan hátt sambærilegt flugfélag við Icelandair. Í flugi Íranna, til og frá San Francisco, var sætanýtingin á fyrsta fjórðungi líka um sjötíu prósent á meðan hún var 75 prósent í öllu Bandaríkjaflugi félagsins.

Stjórnendur Aer Lingus sýna Kaliforníufluginu þó meiri þolinmæði en kollegar þeirra hjá Icelandair sem skrifast þá sennilega á betri afkomu. Þannig gæti kostnaðurinn við útgerð Aer Lingus verið nokkru lægri en hjá Icelandair því félagið nýtir tveggja ára gamlar Airbus breiðþotur í flugið til San Francisco sem eru mun sparneyttari en hinar 19 ára gömlu Boeing 767 þotur Icelandair. Og meðan Aer Lingus flýgur til Kaliforníu daglega þá fara þotur Icelandair þangað annan hvern dag og þurfa því að bíða úti á milli ferða og nýtist ekkert í millitíðinni. Einnig gætu hvíldarákvæði áhafna Icelandair verið strangari sem hefur líka neikvæð áhrif.

Íslenska flugfélagið þarf þá hærri meðalfargjöld en í ljósi harðrar samkeppni við WOW á flugleiðinni í fyrra þá gæti farmiðaverðið verið of lágt. Og reyndar eru vísbendingar um að það hafi heldur ekki verið nógu hátt fyrir WOW air því félagið lagði niður flugið til borgarinnar í lok síðasta árs og einbeitti sér af Los Angeles í staðinn. Sætanýtingin hjá WOW air á fyrsta fjórðungi síðasta árs var þó miklu hærri en hjá Icelandair eða um 83 prósent. .

En þó farþegaflug Icelandair hafi ekki skilað nægjanlega miklu þá er ljóst að félagið var umsvifamikið í fraktflutningum til San Francisco. Á fyrsta fjórðungi flutti félagið 324 tonn til og frá borginni sem jafngildir um tíund af öllum fraktflutningum félagsins til Bandaríkjanna á tímabilinu. Til samanburðar þá stóð farþegaflugið til San Francisco undir um 7 prósentum af heildarsætaframboði félagsins til og frá bandarískum áfangastöðum á þessum tímabili.

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …