Samfélagsmiðlar

„Við getum ekki flogið í tapi bara til að halda öðrum frá“

Það stefnir í að Icelandair flytji aðeins færri farþega á næsta ári. Forstjórinn segir flugfélög almennt varkár um þessar mundir.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group.

Á næsta ári verður áherslan lögð á að bæta afkomuna í leiðakerfi Icelandair og um leið minnka áhættuna vegna MAX þotanna. Þetta segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, um flugáætlun félagsins á næsta ári sem birt var í gær. Að hans sögn verður áfram lögð megin áhersla á ferðamannamarkaðinn til Íslands.

Gert er ráð fyrir 4,2 milljónum farþega um borð í þotum Icelandair árið 2020. Til samanburðar stefnir í að farþegafjöldinn í ár verði um 4,5 milljónir miðað við farþegatölur fyrstu tíu mánuði ársins.

Bogi segist ekki óttast að með þessum breytingum aukist líkurnar á að erlend flugfélög sæki á íslenska markaðinn eða að til verði aukið rými fyrir önnur íslensk flugfélög? „Samkeppnin er mikil og flugfélög sífellt að skoða tækifæri á sínum svæðum. Við getum ekki flogið í tapi bara til að halda öðrum frá. Við stundum ekki þess háttar leiki.“

Mestu munar um niðurskurð á framboði í flugi til Norður-Ameríku um 11 prósent. Á sama tíma sjá nokkur önnur evrópsk flugfélög sóknarfæri í auknu flugi vestur um haf á næstu misserum. Eins var sætanýtingin í Ameríkuflugi stærstu flugfélaga Evrópu góð í sumar.

Aðspurður um afhverju Icelandair dragi aftur á móti saman í Bandaríkjunum þá segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, að félagið hafi verið með framboð sem ekki hafi verið arðbært. „Við viljum ná ákveðnum grunni og vaxa út frá því. Flugfélög eru almennt varkár í áætlunum sínum fyrir nánustu framtíð og nýjasta dæmið um það er niðurskurður Norwegian í Kaupmannahöfn og Stokkhólmi. Nú er áherslan hjá okkur og mörgum öðrum flugfélögum fyrst og fremst á arðbærni í stað vaxtar.“

Í því samhengi má benda á að Icelandair hefur lengi verið með mun meira framboð á ferðum til Bandaríkjanna en önnur norræn flugfélög. Eins var íslenska félagið á tímabili það evrópska flugfélag sem flaug til flestra áfangastaða í Bandaríkjunum að British Airways frátöldu.

Áfram verður megin áherslan hjá Icelandair á ferðamannamarkaðinn til Íslands líkt og í ár sem hefur orðið til þess að hlutfall ferðafólks á leið til Íslands hefur hækkað á kostnað tengifarþega. Er Icelandair að breytast í flugfélag sem aðallega flytur fólk til og frá Íslandi? „Nei, alls ekki. Hlutfall tengifarþega var komið yfir helming og áfram er hlutfallið hátt, í kringum fjörutíu prósent. Við sjáum framtíð í tengiflugi og fókusum á það áfram. Á þessu ári og því næsta lækkar hlutfall tengifarþega en það fer ekki mikið neðar,“ svarar Bogi og bætir því að leiðakerfið þoli þennan samdrátt en vægi þeirra sem aðeins millilenda hér á landi megi þó ekki fara mikið neðar.

Bogi vill ekki segja hversu miklu munar á tekjunum af tengifarþegum og hinum þegar horft er til tekna á hvern floginn kílómetra. „Við gefum ekki út hversu mikill munurinn er. Markaðurinn yfir hafið er erfiður og fargjöldin þar eru tiltölulega lág. Það er því gott að hafa sveigjanlegt leiðakerfi og geta aðlagað framboðið eftir markaðnum.“

Nú getur þú tekið þátt í að styrkja og efla útgáfu Túrista

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …