Samfélagsmiðlar

2,3 milljarðar króna fyrir hverja MAX þotu

Boeing flugvélaframleiðandinn hefur samið um skaðabætur við nokkur flugfélög sem eiga MAX þotur. Bæturnar til Turkish Airlines nema rúmum tveimur milljörðum á hverja vél en félagið hafði fengið afhentar 12 MAX þotur. Tvöfalt fleiri en Icelandair.

MAX þotur merktar Turkish Airlines og Icelandair við verksmiðjur Boeing.

Hvorki stjórnendur Icelandair eða annarra flugfélaga hafa gefið upp hversu háar skaðabætur Boeing hefur greitt þeim vegna kyrrsetningar MAX þotanna sem nú hefur varað í nærri tíu mánuði. Icelandair tilkynnti fyrst um svona samkomulag í september og aftur í tengslum við uppgjör félagsins fyrir þriðja ársfjórðung. Svo mikil leynd ríkir um upphæðirnar sem um ræðir að bæturnar voru meðal annars færðar inn sem farþegatekjur og svo til lækkunar á kostnaði vegna leigu á þeim flugvélum sem Icelandair nýtti voru í sumar til að fylla skarð MAX þotanna.

Southwest flugfélagið upplýsti ekki heldur hversu háar skaðabæturnar voru frá Boeing og það gerðu ekki heldur stjórnendur Turkish Airlines sem nýverið gengu frá samkomulagi við Boeing. Aftur á móti herma heimildir tyrkneska fjölmiðilins Hurriyet, sem Reuters vitnar í, að Boeing hafi greitt tyrkneska flugfélaginu 225 milljónir dollara í bætur. Það jafngildir um 27,6 milljörðum króna. Tveir þriðju hlutar upphæðarinnar munu vera hreinar skaðabætur á meðan þriðjungur er í formi niðurgreiðslu á varahlutum og þjálfun áhafna.

Þetta jafngildir bótum upp á 2,3 milljarða króna á hverja flugvéla en Turkish Airlines hafði fengið afhentar tólf MAX þotur þegar kyrrsetningin var sett á um miðjan mars í fyrra. Icelandair hafði aftur á tekið í notkun helmingi færri flugvélar af þessari gerð. Og ef bótagreiðslur Icelandair hafa verið álíka og hjá tyrkneska flugfélaginu þá hefur Icelandair fengið bætur upp á um 14 milljarða króna frá Boeing í fyrra. Þar af um níu milljarða í fébætur.

Þó ber að hafa í huga að þegar Icelandair tilkynnti um sína samninga við Boeing þá voru bundnar vonir við að vélarnar færu í loftið nú í ársbyrjun. Núna reiknar Icelandair ekki með MAX þotunum í flota sinn fyrr en í maí og þar með er kostnaðurinn vegna kyrrsetningarinnar í dag ennþá hærr en hann var í haust. Fleiri þættir spila svo inní eins og t.d. heildarfjöldi þeirra MAX þota sem viðkomandi flugfélög hafa pantað o.s.frv.

Hversu hratt það mun ganga að koma MAX þotunum í loftið á ný ræðst þó ekki aðeins af betrumbótum á hugbúnaði flugvélanna. Nú munu flugmálayfirvöld vestanhafs, samkvæmt New York Times, einnig vera að kanna hvort rafmagnskaplar þotanna liggi of þétt saman. Mun það mál vera til skoðunar þessa dagana og ef rétt reynist þá gæti það seinkað komu vélanna ennþá frekar.

Nýtt efni

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …

Gistinætur Breta á norðlenskum hótelum í janúar voru 422 talsins sem er rétt um tíund af því sem var í janúar árin 2018 og 2019 þegar breska ferðaskrifstofan Super Break bauð upp á pakkaferðir til Akureyrar frá nokkrum breskum flugvöllum. Tilkoma áætlunarflugs Easyjet frá London til Akureyrar hefur því ennþá miklu minni áhrif á gistigeirann …

Stærstu hluthafar Play skuldbindu sig til að leggja flugfélaginu til 2,6 milljarða króna í nýtt hlutafé í byrjun síðustu viku en með þeim skilyrðum að hlutafjárútboðið myndi nema samtals fjórum milljörðum króna. Nú hefur félagið tryggt sér þá 1,4 milljarða sem upp á vantaði. Þetta kemur fram í tilkynningu. Þar segir að þessi hlutafjáraukning sé …

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …