Samfélagsmiðlar

Sitja á lendingarleyfum á Keflavíkurflugvelli sem verða ólíklega notuð

Fyrir nokkrum árum síðan úrskurðaði Samkeppniseftirlitið að Icelandair skildi láta WOW air fá hluta af lendingarleyfum sínum. Nú stefnir í að Icelandair muni ekki einu sinni nota öll þau leyfi sem félagið er með á þessum tímum sem áður stóð styr um.

Þrátt fyrir að Icelandair hafi í fyrra gefið frá sér allt flug til bandarísku borganna Kansas City og Cleveland og Halifax í Kanada þá er félagið ennþá með frátekna afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli fyrir ferðir til þessara borga. Til viðbótar hefur Icelandair fengið úthlutaða lendingar- og brottfarartíma, svokölluð slott, fyrir fjölda flugferða í viku hverri sem telja má víst að aldrei verði farnar. Þetta leiðir samanburður Túrista í ljós á annars vegar sumaráætlun Icelandair og hins vegar sumaráætlun Isavia.

Flest slottin liggja utan háannatíma flugvallarins, þ.e. um miðjan morgun eða um kaffileytið. Þarna eru þó líka að finna brottfarir á tímum sem WOW air sóttist eftir fyrir sex árum síðan. Í framhaldinu úrskurðaði Samkeppniseftirlitið að Icelandair skyldi láta keppinautinn fá tvo afgreiðslutíma að morgni og tvo seinnipartinn.

Hæstiréttur felldi svo þann úrskurð úr gildi og tók þar með undir málatilbúnað Icelandair og Isavia sem vísuðu til alþjóðlegra reglna sem kveða á um hefðarétt flugfélaga á afgreiðslutímum.

Sá réttur fellur þó úr gildi ef slottin eru ekki nýtt í átta af hverjum tíu tilvikum. En sem fyrr segir þá gerir núverandi sumaráætlun Icelandair ekki ráð fyrir nándar nærri eins mörgum flugferðum og félagið hefur fengið tíma fyrir á Keflavíkurflugvelli.

Aðspurð um öll þau slott sem stefnir í að verða ekki nýtt í sumar þá segir Ásdís Ýr Pétursdóttir, upplýsingafulltrúi Icelandair, að félagið muni nota alla úthlutaða brottfarar- og komutíma á háannatíma. Segir hún að þar sé fyrst og fremst horft til brottfara þegar flestar ferðir eru á dagskrá, frá rúmlega sjö til átta á morgnana.

Sem dæmi um misræmið sem ríkir núna á milli sumaráætlunar Keflavíkurflugvallar og Icelandair þá má nefna að flugfélagið er með leyfi fyrir 75 áætlunarferðum héðan föstudaginn 26. júní. Flugáætlun Icelandair geri þó aðeins ráð fyrir 57 ferðum þennan dag. Af þessum átján slottum sem út af standa eru fimm á háannatíma seinnipartinn og eitt korter í átta að morgni.

Allt eru þetta tímasetningar sem WOW air sóttist eftir því að fá á sínum tíma. Ásdís vill þó ekki meina að Icelandair sé í raun að takmarka aðgengi annarra að Keflavíkurflugvelli með því að sitja á afgreiðslutímum sem ekki eru lengur inn á áætlun félagsins. Máli sínu til stuðnings bendir Ásdís Ýr á að töluvert sé af lausum afgreiðslutímum á flugvellinum.

Og eftir fall WOW air er ljóst að það er nægt pláss á flugbrautunum við Leifsstöð stóran hluta dagsins en þó ekki á þessum vinsælustu tímum að morgni og seinnipartinn. Þar eru þó nokkur slott sem Icelandair mun ólíklega nota sem fyrr segir. Í því ljósi gæti sú staða komið upp að forsvarsfólk endurreisnar WOW air eða Play gætti sótt um þessa sömu tíma. Þá yrði Icelandair annað hvort að bæta við flugferðum til að nýta slottin eða gefa þau eftir til nýrra keppinauta. Um leið gæti Icelandair séð á eftir afgreiðslutímunum til langrar framtíðar í ljósi hefðaréttarins sem gildir um afnotin.

Þess ber þó að geta að aðeins þeir sem eru með flugrekstrarleyfi geta sótt um slott á flugvöllum. Ennþá er Play ekki komið með slíkt leyfi og forsvarsfólk WOW hefur ekkert viljað gefa neinar upplýsingar um þess háttar formsatriði.

 

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …