Samfélagsmiðlar

Öll flugfélög munu skaðast

Útbreiðsla kórónaveirunnar kemur sérstaklega harkalega niður á ferðageiranum. Forstjóri SAS útilokar ekki að flugfélög verði að fá ríkisaðstoð og segir ekkert félag komast heilt í gegnum núverandi erfiðleika. Starfsbróðir hans hjá AirBaltic segir ekki hægt að halda áfram eins og ekkert sé.

Rickard Gustafson forstjóri SAS.

Tvö hundruð og fimmtíu af sextán hundruð starfsmönnum lettneska flugfélagsins AirBaltic var sagt upp störfum í dag. Ástæðan er sá mikli niðurskurður sem gerður hefur verið á flugáætlun félagsins. Í farþegum talið er AirBaltic álíka stórt flugfélag og Icelandair. Það voru aðallega áhafnarmeðlimir sem misstu vinnuna í dag hjá AirBaltic samkvæmt tilkynningu frá flugfélaginu.

Þar er haft eftir Martin Gauss, forstjóra félagsins, að þetta hafi verið erfið en nauðsynleg ákvörðun sem yki líkurnar á að hægt verði að endurráða starfsmennina á nýjan leik þegar ástandið verður eðlilegt á nýjan leik. „Einmitt núna er ekki hægt að halda áfram eins og ekkert sé, flugferðum hefur verið aflýst, flugvélar settar á jörðina og við sjáum skarpa og óvænta niðursveiflu í bókunum,“ segir Gauss.

Það er líka þungur tónn í þeim viðtölum sem Rickard Gustafson, forstjóri SAS, hefur veitt í dag. „Þegar viðskiptavinirnir kaupa ekki lengur flugmiða þá dettur botninn úr kerfinu,“ segir Gustafsson við Svenska dagbladet en í gær lækkaði hann laun sín og framkvæmdastjóra félagsins um 20 prósent næstu þrjá mánuði.

Biðlað hefur verið til annarra starfsmanna SAS um að taka á sig sömu launalækkun en þó gegn því að draga úr vinnu um sama hlutfall. Sænski forstjórinn útilokar ekki að gripið verði til uppsagna mjög fljótlega. „Það ríkir órói meðal almennings sem gerir það að verkum að margir afbóka ferðir og um leið pantar fólk ekki nýjar,“ segir forstjórinn um stöðuna sem nú er uppi. Hann útilokar ekki að félagið verði að fá aðstoð frá hinu opinbera ef áhrifa kórónaveirunnar varir lengi. Bæði danska og sænska ríkið eiga stóra hluti í SAS.

Nýtt efni

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …

Brasilíski flugframleiðandinn Embraer greinir frá góðum gangi í pöntunum og afhendingu véla á fyrstu mánuðum ársins. Mestur var fögnuðurinn í höfuðstöðvunum í São José dos Campos þegar American Airlines staðfesti kaup á 90 farþegaþotum af gerðinni E175, sem verða notaðar í innanlandsflugi og eru hluti af stórri endurnýjun flugflota félagsins. E175 eru meðaldrægar vélar, oftast …

Faxaflóahafnir héldu vorfund sinn fyrir helgi til að kynna fyrirtækjum í ferðaþjónustu skipulag sumarsins við móttöku skemmtiferðaskipa, sem tekur mið af því raski sem verður vegna byggingar farþegamiðstöðvar Faxaflóahafna. Þeim framkvæmdum á að ljúka að tveimur árum liðnum, eins og FF7 greindi nýverið frá. Fram kom á fundinum að gert er ráð fyrir rúmlega 308 …

Fréttaveitan Bloomberg sagði frá því á dögunum að mikil úlfúð ríkti í alþjóðlegu kolefnisvottunarsamtökunum Science Based Targets initiatives, eða SBTi.  Fyrirtæki um allar koppagrundir hafa lengi reitt sig á vottanir frá SBTi þegar þau hafa fullyrt að þau stefni að kolefnishlutleysi.  Yfirleitt er kannski lítil ástæða til þess að fólk kippi sér upp við slæman starfsanda og …

Þegar lent er á flugvelli á ESB-svæðinu bíður farþeganna ekki verslun með tollfrjálsan varning við töskubeltin. Þess háttar er aðeins í boði fyrir brottför. Í Evrópuríkjum utan ESB gefst hins vegar tækifæri til að kaupa ódýrara áfengi við komuna eins og við þekkjum frá Keflavíkurflugvelli. Þeir sem nýta tollinn sinn þar til að kaupa léttvín …

Þrjár þotur Loftleiða munu næstu misseri fljúga viðskiptavinum erlendra ferðaskrifstofa hringinn í kringum heiminn. Um borð eru sætin stærri og færri en í hefðbundnu áætlunarflugi enda kostar ferðalagið skildinginn. Hver farþegi borgar 25 milljónir fyrir ferðalag líkt og farið var yfir í fréttum Stöðvar 2.  Það er ekkert nýtt að Icelandair leigi þotu og áhöfn í …