Samfélagsmiðlar

16,5 milljarða lán ef 20 milljarðar fást í hlutafjárútboði

Íslensk stjórnvöld ætla að veita Icelandair Group ríkisábyrgð á lánalínu. Fyrst þarf fyrirtækið þó að afla nýs hlutafjár en þar hefur markið verið fært niður.

Ein af MAX þotum Icelandair.

Hlutafjárútboði Icelandair var í gærkvöld seinkað fram í september. Í tilkynningu sem félagið sendi frá sér af því tilefni sagði að viðræður við stjórnvöld um lánalínu væru á lokastigi. Viðræður um útfærslu hennar hafa nú staðið yfir síðan í lok apríl þegar ríkisstjórnin gaf vilyrði fyrir opinberum stuðningi.

Nú liggur svo fyrir að íslensk stjórnvöld hafa ákveðið að gangast í ábyrgð fyrir 120 milljón dollara lánalínu. Það jafngildir um 16,5 milljörðum króna á núverandi gengi. Ábyrgðin mun nema níutíu prósent lánsfjárhæðinni en hún er háð samkomulagi um skilmála hennar, samþykki Alþingis og að félagið nái markmiðum sínum um öflun nýs hlutafjár samkvæmt því sem segir í tilkynningu.

Upphaflega stóð til að félagið myndi afla 200 milljón dollara í nýtt hlutafé en það jafngilti um 30 milljörðum króna í vor þegar markmiðið var fyrsta sett fram. Á gengi dagsins nemur upphæðin rúmlega 27 milljónir króna.

Ekki hafa fengist svör frá stjórnendum Icelandair um ástæður þess að þeir telji sig núna þurfa minna hlutafé en áður.

Það eru Landsbankinn og Íslandsbanki, sem báðir eru í eigu hins opinbera, sem sjá um útfærslu fyrrnefndrar lánalínu ríkisins til Icelandair. Bankarnir tveir eru í dag meðal stærstu lánadrottna flugfélagsins.

Nýtt efni

Lufthansa-flugsamsteypan tilkynnti í dag að flugferðum til Amman í Jórdaníu, Erbil í Kúrdahéruðum Íraks og Tel Aviv í Ísrael yrði frestað til þriðjudags og ekki yrði flogið til Beirút í Líbanon og Teheran í Íran a.m.k. til fimmtudags vegna stríðsógnarinnar og hernaðaraðgerða í Mið-Austurlöndum. Á flugvellinum í Amman í Jórdaníu - MYND: Unsplash/Cila Photography Reuters-fréttastofan …

Hjá Könglum er rík áhersla lögð á að nýta afurðir úr nærumhverfinu, hvort sem það eru jurtir, afgangar eða aukaafurðir bruggunarferlisins. Sjálfbær hugsun og skynsöm nýting náttúrunnar er auk þess í farabroddi þar sem aldrei er tekið meira en náttúran hefur að gefa, svo hún geti tekið við sér aftur eftir uppskeruna. Heitið Könglar varð …

Árið 2001 starfaði Khaled Hosseini sem heimilislæknir en stundaði bókaskrif í frístundum sínum. Hann vaknaði á hverjum morgni klukkan 4:30 og sat við eldhúsborðið yfir bókaskrifum fyrstu þrjár morgunstundirnar. Síðan fór hann í sturtu, klæddi sig og keyrði á læknastofuna til að meðhöndla sjúklinga sína. En sjálfur segir höfundurinn að allan þann tíma sem hann …

Icelandair tekur í notkun þrjár nýjar Boeing Max þotur fyrir sumarvertíðina og sú fyrsta er komin til landsins en hún er fengin af lager flugvélaframleiðandans í Seattle. Hinar tvær eru splunkunýjar og segir Guðni Sigurðsson, talsmaður flugfélagsins, að þær séu báðar komnar af færibandinu og nú fari fram lokaskoðun á þeim. Von er á þessum …

Íslendingar hafa líklega önnur viðmið um það hvað sé hæfilega margt fólk samankomið á einum stað en þjóðir sem vanar eru meiri mannþröng og umferðarþunga alla daga. Sjálfsagt er það eigingjarnt og sjálfmiðað að ætlast til þess að fá að ganga einsamall í friði og ró niður Almannagjá á Þingvöllum á góðum sumardegi. Þeir dagar …

Frestur til að skila inn tilboðum í 35 prósent hlut Landsbankans í Keahótelin, eina stærstu hótelkeðju landsins, rann út fyrir síðustu jól. Ennþá er söluferlið í gangi samkvæmt svari frá bankanum en engar nýjar upplýsingar er að fá um stöðuna. Hluturinn í Keahótelunum var auglýstur til sölu í lok nóvember í fyrra og þá sagði …

Wizz Air er meðal þeirra flugfélaga í heiminum sem losa minnst af CO2 og hefur fengið alþjóðlegar viðurkenningar fyrir viðleitni til sjálfbærni. Þessi árangur skýrist fyrst og fremst af því að ungverska félagið er með nýjan flugflota í þjónustu sinni, aðallega Airbus A321neo sem flestar eru innan við fimm ára gamlar. Þá hjálpa góð sætanýting …

Þessar niðurstöður komu í ljós í könnun sem Jacques Delors-stofnunin gerði í mars í þessum löndum, en niðurstöðurnar fóru ekki mjög hátt fyrr en The Guardian gerði þær að umtalsefni á dögunum. Niðurstöðurnar þykja nefnilega athyglisverðar í ljósi þess að mikið hefur verið rætt um að bakslag hafi orðið í stuðningi almennings í Evrópu við aðgerðir í umhverfismálum. Könnunin …