Samfélagsmiðlar

Segir flugmenn hafa lagt mest af mörkum

Formaður FÍA segir flugmenn Icelandair ósátta við þann fjölda upsagna sem þeir hafa þurft að sæta. Hann bendir á að stéttin hafi gefið mikið eftir af sínum kjörum. Einnig hafi flugmenn tekið þátt í hlutafjárútboðinu bæði persónulega og í gegnum eftirlaunasjóð sinn.

Nú um mánaðamótin misstu sextíu og átta flugmenn Icelandair vinnuna eða um helmingur þeirra sem ennþá var við störf hjá félaginu eftir niðurskurð síðustu mánaða. Engum flugfreyjum eða flugþjónum var sagt upp að þessu sinni en starfshlutfall þeirrar stéttar var fært niður í 75 prósent í lok ágúst til að koma í veg fyrir hópuppsagnir.

Stjórnendur Icelandair óskuðu hins vegar hvorki þá né nú eftir því að flugmenn myndu lækka starfshlutfall sitt til að koma í veg fyrir hópuppsögnina í fyrradag. Það staðfestir Jón Þór Þorvaldsson, formaður FÍA, í svari til Túrista.

„FÍA biðlaði þó til Icelandair að skoða allar aðrar leiðir en uppsagnir. Til að mynda að kanna hug flugmanna til lækkunar starfshlutfalls tímabundið, bjóða eldri flugmönnum upp á starfslokasamninga eða nýta veturinn til þjálfunar á Boeing 737 MAX.“ Auk alls þessa þá buðust flugmenn jafnframt til að taka út áunnið orlof á meðan flugáætlun félagsins gerir ráð fyrir fáum ferðum bætir Jón Þór við.

Gefið eftir fjölda réttinda og fjárfest í félaginu

Hann segir flugmenn Icelandair ósátta við þann fjölda uppsagna sem hópurinn hefur þurft að sæta. „Það má öllum vera ljóst að flugmenn lögðu mest til af öllum hópum starfsmanna Icelandair í endurskipulagningu félagssins í kjölfar Covid-19 faraldursins. Flugmenn hafa opnað kjarasamninga sem voru í gildi í tvígang, seinkað umsömdum launahækkunum, skert laun tímabundið um helming og tekið á sig launalækkanir. Einnig aukið vinnuskyldu, rýmkað flug- og vakttíma, minnkað hvíldartíma, gefið eftir orlof, skert frídaga og tekið á sig  launafrystingu svo eitthvað sé nefnt.“

Formaður FÍA bendir einnig á þátttöku eftirlaunasjóðs félagsins í hlutafjárútboði Icelandair en sjóðurinn er nú meðal stærstu hluthafa samsteypunnar. Til viðbótar hafi flestir flugmenn félagsins tekið þátt persónulega í útboðinu til að tryggja framtíð félagsins bætir Jón Þór við.

Vetrinum hefði verið betur varið í þjálfun á MAX þoturnar

Vegna heimsfaraldursins þá hafa flest, ef ekki öll flugfélög, þurft að segja upp starfsmönnum og þar með flugmönnum. Jón Þór fullyrðir þó að ekkert flugfélag hafi sagt upp svo stórum hluta sinna flugmanna eins og Icelandair hefur gert.

„Það eru allar líkur á því að félagið þurfi á flugmönnum sínum að halda fyrr en seinna,“ segir formaður FÍA og vísar til þess að ef Icelandair ætli að taka Boeing MAX þotur í gagnið í vor þá þurfi hefja þjálfun fljótlega.

„Við teljum því að vetrinum hefði verið betur varið í þjálfanir sem nauðsynlegar eru til að viðhalda réttindum á núverandi flota og til tegundaráritanna á Boeing 737 MAX. Þjálfunin er tímafrek og gera má ráð fyrir að ekki þurfi minna en tvo mánuði til að þjálfa áhöfn til nýrrar tegundaráritunnar. Ef Icelandair ætlar að fljúga Boeing 737 MAX vélunum næsta vor mun þurfa að lágmarki um fjóra mánuði að ljúka þjálfunum á áhöfnum fyrir sex þotur.“

Jón Þór segir að önnur flugfélög, sem ætla að fljúga MAX þotum, séu um þessar mundir að skipuleggja þjálfun á tímabilinu frá nóvember næstkomandi og fram í janúar á næsta ári.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …