Samfélagsmiðlar

Sóttu um fleiri lendingarleyfi en áður þrátt fyrir niðurskurð

Vegna heimsfaraldursins þá gætu flugfélög fengið undanþágu frá nýtingu á öllum þeim lendingarleyfum sem þeim hefur verið úthlutað fyrir næsta sumar. Félögin eiga þá rétt á sömu tímum sumarið 2022 og næstu ár þar á eftir.

Þotur Icelandair við Flugstöð Leifs Eiríkssonar.

Í komandi sumaráætlun Icelandair er gert ráð fyrir að heildarsætaframboð félagsins dragist saman um 25 til 30 prósent í samanburði við sumarið 2019. Engu að síður sótti Icelandair um ríflega helmingi fleiri lendingarleyfi eða slott á Keflavíkurflugvelli fyrir næsta sumar en félagið hafði áður en heimsfaraldurinn braust út.

Í heildina er Icelandair með um 37 þúsund slott fyrir sumaráætlunina 2021 samkvæmt heimildum Túrista. Fyrir sama tímabil árið 2019 sótti félagið um ögn færri lendingarleyfi eða 36 þúsund en notaði tæplega 20 þúsund þegar upp var staðið.

Sumarið 2020 var ætlunin að fjölga slottunum um fimmtán af hundraði en vegna útbreiðslu Covid-19 urðu umsvifin miklu minni.

Spurð um skýringar á þessum fjölda umsókna á lendingarleyfum fyrir næsta sumar þá segir Ásdís Ýr Pétursdóttir, upplýsingafulltrúi Icelandair, að þetta snúist um að viðhalda verðmætum afgreiðslutímum á flugvöllum erlendis. 

Það liggur þó fyrir að umsóknir á lendingarleyfum fyrir komandi sumar gæti haft gildi til langrar framtíðar. Ástæðan er sú að vegna heimsfaraldursins þá er til skoðunar að fella niður kröfuna um að flugfélög nýti hvert og eitt lendingarleyfi í að minnsta kosti áttatíu prósent tilvika næsta sumar. Þess háttar undantekning var gerð fyrir síðasta sumar og aftur nú í vetur.

Ef fallið verður frá þessari nýtingakröfu þá situr Icelandair áfram á stærstum hluta allra slotta á háannatíma, þ.e. milli klukkan 7 og 9 á morgnana og 16 og 18 seinnipartinn.

Í því samhengi má rifja upp að forsvarsmenn WOW kvörtuðu árangurslaust á sínum tíma undan skorti á brottfarar- og lendingartímum á morgnana og seinnipartinn. Flugfélagið Delta hætti líka við áætlunarflug hingað sumarið 2015 vegna plássleysis á þessum háannatímum.

Forsvarsmenn Icelandair eru þó ekki þeir einu sem hafa sótt um mun fleiri lendingarleyfi en þeir koma til með nota. Því líkt og Túristi greindi frá nýverið á þá óskaði Play eftir álíka mörgum tímum fyrir næsta sumar og WOW air fékk fyrir sumarið 2019. Þá hafði WOW air ellefu Airbus þotur til ráðstöfunnar en Play er ennþá ekki komið með eina einustu.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …