Samfélagsmiðlar

Hafa selt flestar Max þoturnar

Icelandair gekk í gær frá sölu á tveimur af þeim þremur Max þotum sem von er á um áramótin. Þegar félagið festi kaup á sextán þess háttar flugvélum fyrir átta árum síðan þá var stefnan að meirihluti þeirra yrði í eigu flugfélagsins.

Ekkert varð af þeim áformum því strax árið 2017 seldi fyrirtækið fyrstu fjórar þoturnar til kínverskrar flugvélaleigu sem leigði Icelandair þoturnar tilbaka til níu ára. Þoturnar voru teknar í notkun snemma árs 2019.

Segja má að þessi viðskipti hafi markað ákveðin þáttaskil í rekstri Icelandair. Þannig hafa allar gömlu Boeing 757 þoturnar í flota félagins verið í eigu fyrirtækisins og átján þess háttar flugvélar eru í dag skráðar á Icelandair og þrjár Boeing 767 breiðþotur.

Vilja leigja tvær í viðbót

Aftur á móti á félagið bara þrjár Max þotur eftir viðskipti gærdagsins. Fjármögnunarfyrirtæki hafa í heildina keypt níu af þeim tólf þotum sem verða í flota flugfélagsins frá og með byrjun næsta árs.

Sem fyrr segir þá gerði upphaflegi samningurinn við Boeing ráð fyrir að Icelandair myndi kaupa sextán eintök af Max þotum. Í tengslum við fjárhagslega endurskipulagningu félagsins síðastliðið haust þá náðist samkomulag við bandaríska flugvélaframleiðandann um að afbóka fjögur eintök.

Núna horfa reyndar stjórnendur Icelandair til þess að leigja tvær Max þotur í viðbót enda hefur reynslan sýnt að drægni þotanna er meiri en reiknað var með þegar kaupin voru innsigluð fyrir átta árum síðan.

Algengt fyrirkomulag

Icelandair er ekki eina flugfélagið sem hefur farið þá leið að fjármagna reksturinn með því að selja og endurleigja flugvélar. Það gerði Wow Air til að mynda alla tíð og fjöldi stórra flugfélaga stundar þess háttar viðskipti. Nú í vikunni seldi til Finnair fjórar af Airbus A350 breiðþotum sínum en leigði þær svo tilbaka. Um helmingur þeirra þota sem SAS hefur í flota sínum eru í eigu flugvélaleiga en þess háttar fyrirtæki eru orðin álíka umsvifamikil í kaupum á flugvélum og flugfélögin sjálf. Viðskiptamódel Play gengur einmitt út á að félagið leigi flugvélar í stað þess að kaupa.

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …