Samfélagsmiðlar

„Því meiri fjölbreytni því blómlegri”

Margir ferðamanna sem hingað eru komnir hafa lítil fjárráð og eyða ekki miklu á meðan þeir dvelja á landinu. Þessir ferðamenn eru samt mjög mikilvægir - eiginlega framtíðarfjárfesting.

Ferðalangar í Reykjavík

Þetta er skoðun Stefáns Guðmundssonar, eiganda Gentle Giants á Húsavík, sem Túristi ræddi við á dögunum. „Fjölbreytni rennir styrkari stoðum undir heildina. Ég vil sjá bakpokaliðið þó að það eyði litlu.”

Sjálfur fær hann tæplega blankasta ferðafólkið um borð í hvalaskoðunarbáta sína. Ungur ferðamaður með bakpoka sem ferðast með almenningssamgöngum eða á puttanum hefur kannski ekki ráð á því að fara í hvalaskoðunarferð eða í ævintýraferð upp á jökul, en ef hann hrífst af landinu gæti hann komið aftur þegar fjárhagur leyfir og látið draumana rætast.

Sama er að segja um krakkana í skólaferðinni. Þau eru með litla sem enga peninga í sinni fyrstu ferð. En allt þetta unga fólk er afar mikilvægt fyrir íslenska ferðaþjónustu, segir Stefán. 

„Ég hafði lúmskt gaman af því fyrir 10 til 15 árum þegar nokkrir málsmetandi menn komu fram og töluðu um að Ísland ætti að vera dýrt og ýjuðu að því að við ættum bara að einbeita okkur að því að ná í fimm-stjörnu-farþega. Ég var algjörlega á móti þessu. Skólakrakkar, sem hafa komið hingað á veturna síðustu 20 árin og héldu rútufyrirtækjum gangandi en skiluðu ekki miklu, eru hluti af bestu langtíma markaðssetningu sem Ísland hefur stundað. Það er nefnilega pottþétt að 15 eða 16 ára krakkar munu koma aftur með fullt af peningum. Þetta þarf því að halda áfram. Því meiri fjölbreytni því blómlegri verður ferðaþjónustan. Það er misskilningur ef menn halda að við getum haft einsleita ferðaþjónustu og látið hana blómstra. Allt sem er einsleitt, hvort sem það er ferðaþjónusta eða annað, verður fyrir skakkaföllum á endanum. Fjölbreytni rennir styrkari stoðum undir heildina. Ég vil sjá bakpokaliðið þó að það eyði litlu. Það sendir myndir á samfélagsmiðla.” 

Ekkert markaðsátak íslenskrar ferðaþjónustufyrirtækja eða opinberra aðila gæti sem sagt skilað fleiri myndum og jákvæðum umsögnum um Ísland en einmitt unga og blanka ferðafólkið gerir. 

Austur á Héraði hitti Túristi Þráin Lárusson, sem er umsvifamikill í hótel- og veitingarekstri þar eystra. Hann var þá nýbúinn að hitta áhrifamikinn lögfræðing frá Kraká í Póllandi, sem rekur stóra lögfræðistofu þar, er með umsvif í Varsjá og einnig utanlands. Ástæðan fyrir heimsókn pólska lögfræðingsins í Hallormsstaðaskóg var að rifja upp gömul kynni. Sá pólski hafði nefnilega verið fyrsti hótelstarfsmaður Þráins – fyrir 16 árum.

„Þá skipti hann á rúmunum hérna en er núna orðinn umsvifamikill lögfræðingur heima í Póllandi og erlendis.”

Þráinn segir að þeir félagarnir hafi rætt hversu litlir Íslendingar væru í raun á alþjóðlegum ferðamarkaði. „Hann benti á það hlæjandi að níu milljónir ferðamanna koma til Kraká á ári hverju.” Sjálfur telur Þráinn að ef rétt er haldið á spilunum megi fjór- eða fimmfalda ferðamannastrauminn til Íslands. Meðal þeirra sem koma í framtíðinni verða þá örugglega einhverjir þeirra fjölmörgu sem hér störfuðu á skólaárunum eða komu hingað staurblankir og þvældust um landið. 

Stefán Guðmundsson á Húsavík brosti út í annað þegar málsmetandi menn ýjuðu að því á sínum tíma að Íslendingar ættu að einbeita sér að því að fá hingað vel borgandi farþega. Þetta var þegar ódýrar flugferðir gerðu mörgum kleift að komast í sína fyrstu Íslandsferð.

„Varhugavert er þó að leggja að jöfnu magn og gæði,” sagði einmitt í Markaðspunktum Arion banka 21. október 2011. Greinendur Arion banka vöruðu þá við því að íslensk ferðaþjónusta einblíndi á fjölgun ferðafólks. „Með því að byggja upp ferðaþjónustu á þeirri forsendu að laða til landsins efnaðri ferðamenn væri hugsanlega hægt að auka gjaldeyristekjur án þess að ágangur ferðamanna verði íslenskri náttúru ofviða.” 

Greinendur bankans veltu sem sagt fyrir sér hvort ekki væri eðlilegra að laða að þá sem skiluðu meiri gjaldeyristekjum „en hinn almenni ferðamaður,” sem þeir nefndu svo. Það væri í þágu íslenskrar náttúru!

Þessi sjónarmið sem birtust fyrir meira en áratug heyrast af og til í almennri umræðu en dálitlar flettingar og gúgl skila líka andstæðum sjónarmiðum: að hvorki sé rétt né skynsamlegt að gera Ísland að sérstökum áfangastað ríka fólksins. Hitt er svo annað mál hvort það gerist að sjálfu sér. Ísland er mjög dýrt miðað við flest önnur lönd: kaffibollinn, smjörhornið, samlokan hamborgarinn, vatnsflaskan, bjórinn og vínglasið. Allt þetta og fleira kostar oft margfalt meira víðast – nema þá helst í Noregi og Sviss. 

Túristi veltir fyrir því sér hvort það gæti verið skynsamleg fjárfesting að við tryggðum með einhverjum hætti að „bakpokaliðið” hafi áfram ráð á að ferðast um landið og njóta þess sem það hefur að bjóða.

Við eignumst ekki betri kynningarfulltrúa. 

Nýtt efni

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …

Brasilíski flugframleiðandinn Embraer greinir frá góðum gangi í pöntunum og afhendingu véla á fyrstu mánuðum ársins. Mestur var fögnuðurinn í höfuðstöðvunum í São José dos Campos þegar American Airlines staðfesti kaup á 90 farþegaþotum af gerðinni E175, sem verða notaðar í innanlandsflugi og eru hluti af stórri endurnýjun flugflota félagsins. E175 eru meðaldrægar vélar, oftast …

Faxaflóahafnir héldu vorfund sinn fyrir helgi til að kynna fyrirtækjum í ferðaþjónustu skipulag sumarsins við móttöku skemmtiferðaskipa, sem tekur mið af því raski sem verður vegna byggingar farþegamiðstöðvar Faxaflóahafna. Þeim framkvæmdum á að ljúka að tveimur árum liðnum, eins og FF7 greindi nýverið frá. Fram kom á fundinum að gert er ráð fyrir rúmlega 308 …

Fréttaveitan Bloomberg sagði frá því á dögunum að mikil úlfúð ríkti í alþjóðlegu kolefnisvottunarsamtökunum Science Based Targets initiatives, eða SBTi.  Fyrirtæki um allar koppagrundir hafa lengi reitt sig á vottanir frá SBTi þegar þau hafa fullyrt að þau stefni að kolefnishlutleysi.  Yfirleitt er kannski lítil ástæða til þess að fólk kippi sér upp við slæman starfsanda og …

Þegar lent er á flugvelli á ESB-svæðinu bíður farþeganna ekki verslun með tollfrjálsan varning við töskubeltin. Þess háttar er aðeins í boði fyrir brottför. Í Evrópuríkjum utan ESB gefst hins vegar tækifæri til að kaupa ódýrara áfengi við komuna eins og við þekkjum frá Keflavíkurflugvelli. Þeir sem nýta tollinn sinn þar til að kaupa léttvín …

Þrjár þotur Loftleiða munu næstu misseri fljúga viðskiptavinum erlendra ferðaskrifstofa hringinn í kringum heiminn. Um borð eru sætin stærri og færri en í hefðbundnu áætlunarflugi enda kostar ferðalagið skildinginn. Hver farþegi borgar 25 milljónir fyrir ferðalag líkt og farið var yfir í fréttum Stöðvar 2.  Það er ekkert nýtt að Icelandair leigi þotu og áhöfn í …