Samfélagsmiðlar

Mikil andstaða við að fá túristana til baka

Japanar verða af tækifæri til að glæða efnahagslífið vegna tregðu við að draga úr hömlum á komum ferðafólks. Þarna ræður ekki aðeins ótti sístækkandi hóps eldri bogara við kórónasmit heldur er líka grunnt á óþoli eða andúð í landinu í gagnvart útlendingum.

Við hof í Kyoto

Nokkuð verður slakað á hömlum gagnvart komum ferðafólks til Japans í vikunni. Ekki verður lengur krafist neikvæðrar niðurstöðu úr Covid-19-prófi við landamærin og að skylt sé að halda sig í ferðahópi allan tímann á meðan dvalið er í landinu. Búist er við að ferðafólki fjölgi úr 20 í 50 þúsund á dag. Áfram gildir reglan sem takmarkar áhuga langflestra um að ferðafólk verði að hafa vegabréfsáritun og koma í skipulagðri pakkaferð með leiðsögumanni. Það stendur sem sagt ekki til að opna Japan upp á gátt. Nú er því spáð að það verði í fyrsta lagi á komandi vori. Þangað til verður það fyrst og fremst vestrænt viðskiptafólk og námsmenn sem fer til Japans.

Á meðan þessar hörðu takmarkanir gilda blæðir japanskri ferðaþjónustu út. Árið 2019 komu 32 milljónir ferðamanna til landsins og skilaði ferðaþjónustan fimm prósentum af þjóðartekjunum og í borgum eins og Kyoto var hlutfallið miklu hærra. Það sem af er þessu ári hefur rúmlega hálf milljón ferðamanna komið.

Götulíf í Kyoto fyrir heimsfaraldur

Mikil andstaða er meðal Japana við að erlendum ferðamönnum fjölgi að nýju eftir heimsfaraldurinn. Í desember á síðasta ári sögðust 89 prósent landsmanna styðja harðar lokunaraðgerðir á landamærum og í vor voru enn 65 prósent sömu skoðunar.

Meirihluti þjóðarinnar vill ekki fá túristana aftur. Meginskýringin felst í háum meðalaldri þjóðarinnar, nærri þriðjungur hennar er yfir 65 ára aldri og nýtir eftirlaun og sparifé til framfærslu. Þetta fólk lætur sér í léttu rúmi liggja staðhæfingar um að tekjur af ferðaþjónustunni séu mikilvægar fyrir efnahag landsins. Eldra fólkið óttast enn Covid-19 og er vart um sig þegar útlendingar eru annars vegar. Þessi viðhorf birtast í niðurstöðum skoðanakannana. Allar frásagnir af því að greinst hafi smit í aðkomufólki ýfa undirliggjandi tilhneigingar til útlendingaandúðar sem finna má í landinu. Engu breytir sú kaldhæðnislega staðreynd að engar hömlur eru reistar við ferðum Japana sjálfra til að frá heimalandinu.

Á það er bent í grein Alex Kerr í viðskiptablaðinu Nikkei Asia að ráðstafanir Japana í faraldursmálunum séu ekki rökréttar. Mikið er um smit í landinu og að litlu myndi breyta þó að margsprautað ferðafólk bættist við. Frá vísindalegu sjónarmiði standist stefna Japans því ekki. En það er ekki aðeins um að kenna rótgróinni tilhneigingu til útlendingaandúðar þegar leitað er skýringa á tregðunni við að opna landið betur að nýju. Það er vaxandi ónot í landinu gagnvart yfirflæði túrista – ekki síst á vinsælum stöðum eins og í Kyoto. Hafa margir fagnað kyrrðinni sem nú er komin á í mörgum bæjum og hofum landsins þegar háværir túristar eru fjarri og ringulreiðin sem fylgir þeim. Rithöfundurinn Keiichiro Kashiwagi skrifaði grein nýlega og sagði: „Það kaldhæðislega við hörmungarnar sem fylgdu kórónafaraldrinum er að hann endurvakti glataða fegurð borgarinnar.“

Það sem heldur aftur af Japönum er óttinn við slæma hegðun – óhlýðni vesturlandabúa. Á sama tíma og Japanar sjálfir fylgja í þaula reglum um að bera andlitsgrímur – jafnvel þannig að sjá má grímuklædda ökumenn eina í bílum sínum – eru útlendingar, sérstaklega Evrópumenn og Ameríkanar, mjög slakir gagnvart slíkum reglum – setja aðeins grímu upp til málamynda. Þetta skýrir þá ákvörðun japanskra yfirvalda að takmarka komur erlendra ferðamanna við hópferðir. Þá er er auðveldara að fylgjast með því að grímuskylda sé virt.

Ljóst er að Japan er að glata góðu tækifæri til að örva efnahagslífið. Á meðan Kína hefur lokað dyrunum fyrir erlendu ferðafólki gæti Japan nýtt tækifærið og laðað það til sín. Það ætti líka að hjálpa til að gengi gjaldmiðils landsins, jensins, er óvenju lágt um þessar mundir. Ekki er þó að vænta snöggra breytinga á stefnu stjórnvalda gagnvart ferðafólki. Líklegra er að hægt og bítandi verði slakað á reglunum – en á meðan leiti flestir á önnur mið, fari til annarra staða sem bjóða gesti velkomna.

Á lestarstöðinni í Kyoto
Nýtt efni

Það er mat Standard & Poor's að Grikkland hafi loks bundið enda á skulda- og bankakreppuna sem reið yfir landið fyrir 15 árum síðan. Hin gríska skuldakreppa gekk nærri evrusamstarfinu á sínum tíma en úr var að Grikkland fékk 50 milljarða króna lán úr stöðugleikasjóði Evrópusambandsins. Sú upphæð fór í einskonar gríska bankasýslu sem lagði …

Umtalsverður samdráttur hefur orðið í vínútflutningi Nýsjálendinga að undanförnu. Verð hefur lækkað og minna selst á mikilvægustu markaðssvæðum. Áhugi á nýsjálenskum vínum náði hámarki um mitt árið 2023 en leiðin hefur legið niður á við síðustu mánuði, eins og tölur frá uppgjörsárinu sem lauk í júní sýna glögglega. Verðmæti nýsjálenskra vína minnkaði um 12,2% frá …

Stjórnendur Play gera ekki ráð fyrir að fjölga þotunum í flotanum á næsta ári en það er engu að síður þörf á nýjum flugmönnum. Play hefur því auglýst til umsóknar lausar stöður flugmanna og rennur fresturinn til að sækja um út í byrjun desember. Ekki liggur fyrir hversu margir verða ráðnir samkvæmt upplýsingum frá flugfélaginu. …

Nýr forsætisráðherra Frakklands, Michel Barnier, er ekki sáttur við stöðu innflytjendamála í landinu og vill herða tökin. Endurspeglar hann þar stöðugt háværari umræðu í landinu um fjölda innflytjenda. Meginþunginn í stefnuræðu Barnier á þinginu fyrr í vikunni var á stöðu efnahagsmála, hvernig stöðva þyrfti skuldasöfnun, skera niður útgjöld og hækka skatta. En hann ræddi líka …

Í lok október þyngist flugumferðin milli Íslands og Bretlands enda fjölmenna Bretar hingað til lands yfir vetrarmánuðina. Breska flugfélagið Easyjet hefur verið stórtækast í flugi milli landanna tveggja á þessum árstíma en félagið hefur nú skorið niður áætlunina þónokkuð frá síðasta vetri. Til viðbótar við þennan niðurskurð á Keflavíkurflugvelli þá hefur Wizz Air fellt niður …

Toyota Motor hefur ákveðið að fresta framleiðslu rafbíla í Bandaríkjunum vegna þess að dregið hefur úr eftirspurn. Viðskiptavefur Nikkei greinir frá því að framleiðslan hefjist ekki fyrr en á fyrri hluta árs 2026. Framleiðandinn á að hafa greint birgjum nýverið frá því að það drægist að hefja smíði fyrsta rafbílsins, þriggja sætaraða sportjeppa, í verksmiðju …

Hið konunglega hollenska flugfélag, KLM, boðar aðgerðir til að ná niður kostnaði til að vega upp á móti almennum verðlagshækkunum. Í tilkynningu segir að þetta hafi í för með sér samdrátt í fjárfestingum, einfaldara skipulag, aukna kröfu um framleiðni og almennar sparnaðaraðgerðir. „Flugvélarnar okkar eru fullar en framboðið er enn þá minna en það var …

Á miklum óvissutímum fyrir botni Miðjarðarhafs vegna stríðsátaka, sem hafa mikil áhrif á flugsamgöngur, tilkynnir bandaríska flugfélagið Delta Air Lines um samstarf við Saudia Airlines, þjóðarflugfélag Sádi-Arabíu. Markmiðið er að fjölga ferðamöguleikum á milli Bandaríkjanna og Miðausturlanda. Um er að ræða samkomulag (codeshare agreement) um að deila áætlunum og útgefnum flugmiðum. Viðskiptavinir geta þá framvegis …