Nú í sumar spreytir Icelandair sig á áætlunarflugi Tel Aviv í Ísrael og verður það fyrsta áfangastaður félagsins sem ekki er annað hvort í Evrópu eða Norður-Ameríku. Með nýjum og langdrægum Airbus þotum kemst félagið ennþá lengra en í nótt var tilkynnt um nýjan samning við evrópska flugvélaframleiðandann.
Sá samningur gerir ráð fyrir að Icelandair leigi strax árið 2025 fjórar þotur af gerðinni Airbus A321LR. Þær komast allt að 7400 kílómetra eða um 1000 kílómetrum lengra en Boeing 757 þoturnar sem hafa verið uppistaðan í flota Icelandair á þessari öld.
Tvö af samstarfsfélögum Icelandair hófu nýverið að fljúga þessari nýju tegund af Airbus þotum yfir Atlantshafið. SAS nýtir sínar í ferðir frá Kaupmannahöfn til Boston og Toronto og Jetblue flýgur þessum mjóu þotum frá New York og Boston til London og Parísar.
Áður komst SAS aðeins yfir Norður-Atlantshafið með breiðþotum en getur núna látið nægja að selja 157 sæti í þessum nýjum flugvélum til að fljúga með fullfermi til Norður-Ameríku. Icelandair stefnir á að hafa 190 sæti í sínum vélum enda hefur félagið ekki gert út á stór viðskiptafarrými eins og SAS og Jetblue gera. Með því að þétta raðirnar ennþá meira er hægt að koma allt að 244 farþegum fyrir í Airbus þotunum.
Í tilkynningu næturinnar segir að Icelandair geri ráð fyrir að fleiri en þessar fjórar A321LR þotur bætist við flotann á næstu árum en félagið notar í dag 10 gamlar Boeing 757 þotur með 183 sæti. Boeing Max þoturnar hafa reyndar tekið við aðalhlutverkinu í starfsemi Icelandair síðustu misseri en sætin í þeim eru nokkru færri.
Max þoturnar komast þó ekki með fullfermi til áfangastaða eins og Seattle, Denver, Portland og Vancouver. Það má því gera ráð fyrir að nýju Airbus þoturnar fari strax í notkun í flugi til þessara áfangastaða.
Frá og með árinu 2029 opnast svo möguleikar á áætlunarflugi Icelandair til borga fjarlægari borga því þá er stefnt að því að Icelandair fái fyrstu eintökin af ennþá langdrægari þotum, Airbus XLR. Þær koma fyrst á markaðinn á næsta ári og hefur evrópskri flugvélaframleiðandinn selt hátt í 600 eintök nú þegar.
Það skýrir afhverju Icelandair þarf að bíða til lok þessa áratugar eftir sínum fyrstu þotum en A321 XLR eiga að komast allt að 8700 kílómetra. Sú drægni skrifast á auka olíutanka en í staðinn kemst ekki mikið af frakt í þoturnar.
Eins og fram kom í kynningu á þessum nýju Airbus þotum á sínum tíma þá er hægt að fljúga þeim frá Keflavíkurflugvelli til Houston í Texas og Dubaí. Og miðað við 8700 kílómetra drægnina þá væri jafnvel mögulegt að fljúga þeim héðan til borga í norðurhluta Suður-Ameríku.
Hvort áætlunarferðir til Austurlanda fjær, Afríku og Suður-Ameríku verði hluti af sumaráætlun Icelandair ári 2029 á eftir að koma í ljós. En fram að þeim tíma munu margir af keppinautum Icelandair vafalítið nota þær í flug yfir Atlantshafið og þar með veita Icelandair og Play aukna samkeppni á þeim markaði.
Bandaríska flugfélagið United útilokar ekki heldur að nota þessa tegund flugvélar í ferðum til Íslands eins og fram kom í viðtali Túrista við einn af stjórnendum bandaríska flugfélagsins.