Samfélagsmiðlar

Heimur Icelandair stækkar

Nú liggur fyrir að Icelandair ætlar að veðja á Airbus til lengri tíma í stað þess að halda tryggð við Boeing.

Hin nýja Airbus A321XLR kemur á markað á næsta ári en Icelandair gerir ráð fyrir sínum fyrstu eintökum eftir 6 ár.

Nú í sumar spreytir Icelandair sig á áætlunarflugi Tel Aviv í Ísrael og verður það fyrsta áfangastaður félagsins sem ekki er annað hvort í Evrópu eða Norður-Ameríku. Með nýjum og langdrægum Airbus þotum kemst félagið ennþá lengra en í nótt var tilkynnt um nýjan samning við evrópska flugvélaframleiðandann.

Sá samningur gerir ráð fyrir að Icelandair leigi strax árið 2025 fjórar þotur af gerðinni Airbus A321LR. Þær komast allt að 7400 kílómetra eða um 1000 kílómetrum lengra en Boeing 757 þoturnar sem hafa verið uppistaðan í flota Icelandair á þessari öld.

Tvö af samstarfsfélögum Icelandair hófu nýverið að fljúga þessari nýju tegund af Airbus þotum yfir Atlantshafið. SAS nýtir sínar í ferðir frá Kaupmannahöfn til Boston og Toronto og Jetblue flýgur þessum mjóu þotum frá New York og Boston til London og Parísar.

Áður komst SAS aðeins yfir Norður-Atlantshafið með breiðþotum en getur núna látið nægja að selja 157 sæti í þessum nýjum flugvélum til að fljúga með fullfermi til Norður-Ameríku. Icelandair stefnir á að hafa 190 sæti í sínum vélum enda hefur félagið ekki gert út á stór viðskiptafarrými eins og SAS og Jetblue gera. Með því að þétta raðirnar ennþá meira er hægt að koma allt að 244 farþegum fyrir í Airbus þotunum.

Fyrsta flugferð A321LR þotu var farin árið 2018 og hefur Airbus kynnt hana sérstaklega sem valkost fyrir flug milli Norður-Ameríku og Evrópu.

Í tilkynningu næturinnar segir að Icelandair geri ráð fyrir að fleiri en þessar fjórar A321LR þotur bætist við flotann á næstu árum en félagið notar í dag 10 gamlar Boeing 757 þotur með 183 sæti. Boeing Max þoturnar hafa reyndar tekið við aðalhlutverkinu í starfsemi Icelandair síðustu misseri en sætin í þeim eru nokkru færri.

Max þoturnar komast þó ekki með fullfermi til áfangastaða eins og Seattle, Denver, Portland og Vancouver. Það má því gera ráð fyrir að nýju Airbus þoturnar fari strax í notkun í flugi til þessara áfangastaða.

Frá og með árinu 2029 opnast svo möguleikar á áætlunarflugi Icelandair til borga fjarlægari borga því þá er stefnt að því að Icelandair fái fyrstu eintökin af ennþá langdrægari þotum, Airbus XLR. Þær koma fyrst á markaðinn á næsta ári og hefur evrópskri flugvélaframleiðandinn selt hátt í 600 eintök nú þegar.

Það skýrir afhverju Icelandair þarf að bíða til lok þessa áratugar eftir sínum fyrstu þotum en A321 XLR eiga að komast allt að 8700 kílómetra. Sú drægni skrifast á auka olíutanka en í staðinn kemst ekki mikið af frakt í þoturnar.

Eins og fram kom í kynningu á þessum nýju Airbus þotum á sínum tíma þá er hægt að fljúga þeim frá Keflavíkurflugvelli til Houston í Texas og Dubaí. Og miðað við 8700 kílómetra drægnina þá væri jafnvel mögulegt að fljúga þeim héðan til borga í norðurhluta Suður-Ameríku.

Skýringamynd: Airbus

Hvort áætlunarferðir til Austurlanda fjær, Afríku og Suður-Ameríku verði hluti af sumaráætlun Icelandair ári 2029 á eftir að koma í ljós. En fram að þeim tíma munu margir af keppinautum Icelandair vafalítið nota þær í flug yfir Atlantshafið og þar með veita Icelandair og Play aukna samkeppni á þeim markaði.

Bandaríska flugfélagið United útilokar ekki heldur að nota þessa tegund flugvélar í ferðum til Íslands eins og fram kom í viðtali Túrista við einn af stjórnendum bandaríska flugfélagsins.

Nýtt efni

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …