Samfélagsmiðlar

Kannski bestu bolludagsbollurnar

semlor

Svíar spara ekki kardemommur í sætabrauð en það er ekki eina ástæðan fyrir því að sænsku bollurnar eru einstaklega góð tilbreyting frá hinum íslensku/dönsku bollum Svíar spara ekki kardemommur í sætabrauð en það er ekki eina ástæðan fyrir því að sænsku bollurnar eru einstaklega góð tilbreyting frá hinum íslensku/dönsku bollum.
Hefði Ísland verið sænsk nýlenda þá væri landinn kannski að fara að gæða sér á mjúkum gerbollum með grófmöluðum kardimommum, marspipani og rjóma í dag. Í staðinn verður á boðstólum íslensk útgáfa af hinum dönsku fastelavnsbollum enda sækir íslensk sætabrauðsmenning í þá dönsku jafnt á bolludaginn sem aðra daga. Í einhverjum tilfelllum hafa samt skilaboðin sem fylgdu uppskriftunum misskilist, ef svo má segja, því kleinur eru til að mynda jólabakstur hjá gömlu herraþjóðinni en ekki hversdagslegt bakkelsi eins og hér heima.

Hella heitir mjólk yfir

Notkun á kardimommukjörnum er ekki almenn í íslenskum bakaríum frekar en þeim dönsku en aftur á móti getur enginn sænskur bakari sleppt því að kaupa daglega inn heilan helling af þessu þriðja dýrasta kryddi í heimi og engir dropar koma í staðinn fyrir kjarnana sjálfa. Svíar eru nefnilega jafn mikið gefnir fyrir kardimommusnúða eins og kanelsnúða og á sjálfan Fettisdagen (Feita-Þriðjudaginn), bolludag þeirra Svía, eru borðaðar kardimommubollur sem kallaðar eru Semlor.
Þessar mjúku bollur eru álíka stórar og þær íslensku en ekki skornar í sundur í miðju heldur er aðeins toppurinn tekinn af. Svo er gerð hola ofan í neðri hlutann og ofaní settur hellingur af marsipani. Svo kemur rjóminn og að lokum er toppurinn settur á og flórsykur settur yfir. Þeir sem fara alla leið gera hins vegar kross í rjómann og hella yfir heitri mjólk og borða bolluna úr djúpum diski. Túristi mælir með fyrri aðferðinni, alla vega í fyrstu atrennu, en mjólkurbaðið er líka áhugaverð viðbót.

Bakarí í Stokkhólmi sem mælt er með

Þeir sem eru staddir í Stokkhólmi þessa dagana og vilja smakka þessar sænsku Semlor, hjá bakara sem kann sitt fag, þá mælir Túristi óhikað með heimsókn á hið klassíska konditorí Vete-Katten við Kungsgatan í miðborg. Ekki bara upp á stemninguna sem þar ríkir heldur líka vegna þess bakkelsisins. Í nýrri úttekt Dagens Nyheter á bolludagsbollunum í Stokkhólmi þá fékk útgáfa Vete-Katten mjög góða umsógn og þær sagðir halda í hefðirnar og væru sennilega eins á bragðið og Semlor hafa verið alveg síðan á sautjándu öld. Einnig mæir blaðið með bollunum í Tössebageriet á Karlavägen, Grillska Huset á Gamla stan og Norra Strandbageriet á Kungsholmen. Hins vegar eru lesendur blaðsins beðnir um að vara sig á sjoppu Selmor sem seldar eru í útibúum 7-11 sem finna má á hverju einasta götuhorni í sænskum borgum.
Túristi vill líka benda á Semlor hjá Urban Deli (á Sveavägen og við Nytorget) en í þær eru einnig settar hakkaðar möndlur og það er virkilega góð viðbót. Og til að réttlæta þessa yfirlýsingaglöðu fyrirsögn greinarinnar þá er það svo að allir þeir Íslendingar sem útsendari Túrista hefur kynnt fyrir sænskum Semlor eru á einu máli um að þær séu alveg klárlega á pari við íslensku bollurnar og jafnvel nokkru betri. Því er að þakka kardimommunni og marspaninu.
Þess má svo geta í blálokin að sænskir bakarar hafa tekið upp þann ósið að bjóða upp á þessar bollur alveg frá ársbyrjun og fram í lok febrúar. Það pirrar marga heimamenn en kosturinn er sá að þá geta fleiri íslenskir túristar kynnst Semlor.

Yfir helgar er hægt að fá ódýrara far með Arlanda Express hraðlestinni frá flugvellinum og niður í bæ. Sjá hér

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …