Samfélagsmiðlar

Framtíð WOW í höndum skuldabréfaeigenda

Í bréfi til fjárfesta í skuldabréfaútboði WOW air ítrekar Skúli Mogensen að breytingar á skilmálum bréfanna séu „algjör forsenda" fyrir fjárfestingu Indigo Partners í flugfélaginu

„Það er mat WOW að með samþykki á þessum breytingum verði hagmunum skuldabréfaeigenda, starfsmanna, birgja og annarra hagsmunaaðila best borgið til lengri tíma.“ Á þessum orðum endar bréf Skúli Mogensen, forstjóra og eiganda WOW air, til skuldabréfaeigenda sem birt var á heimasíðu félagsins í dag. Er bréfið einskonar útskýring á því tilboði sem skuldabréfaeigendum var kynnt þann 14. desember. Þar var farið fram á að eigendur bréfanna afsöluðu sér meðal annars rétti á eignarhlut í flugfélaginu auk þess sem fleiri breytingar verða gerðar á skilmálum.

Skuldabréfaeigendur hafa haft rúmar þrjár vikur til að taka afstöðu til tilboðsins en frestur til að gefa endanlegt svar rennur út á fimmtudaginn í næstu viku. Samkvæmt skilmálum skuldabréfanna þurfa eigendur að tveimur þriðja hluta útgáfunnar að samþykkja breytingarnar og eru viðmælendur Túrista sammála um að Skúli hefði ósennilega sent út bréfið í dag ef hann teldi nægan stuðning vera við skilmálabreytinguna. Orðalag bréfsins styður þessa kenningu því þar er kveðið fremur fastara að orði en í tilboðinu sem birt var 14. desember. Samþykkt skilmálabreytinganna er til að mynda sagt „algjört skilyrði“ (firm condition) fyrir fjárfestingu Indigo Partners í WOW air. Jafnframt er það tekið fram að það sé ekki valkostur að gefa aðeins eftir hluta af núverandi réttindum.

Líkt og Túristi greindi frá í morgun, áður en bréfið til skuldabréfaeigenda var birt, þá munu fulltrúar bandaríska verðbréfasjóðsins Eaton Vance vera mjög ósáttir við fjárfestingu sína í skuldabréfum í WOW air. Staða flugfélagsins hafi verið mun verri en gefið var í skyn í aðdraganda skuldabréfaútgáfunnar. Eaton Vance situr líklega á allt að fimmtungi af skuldabréfaflokknum og gæti því haft töluverð áhrif niðurstöðu skilmálabreytinga en þó ekki úrslitaáhrif nema í félagi við fleiri eigendur skuldabréfa.

Sem fyrr segir er samþykkt á breytingum á skilmálum skuldabréfanna forsenda fyrir fjárfestingu Indigo Partners. Í  bréfi dagsins kemur fram að bandaríska fjárfestingafélagið muni veita WOW air nægjanlegt fjármagn til endurreisnar í formi breytanlegra lána og muni hlutdeild Indigo Partners nema allt að 49 prósentum. Reglur hér á landi heimila ekki að aðilar utan EES svæðisins fari með meirihluta í íslensku flugfélagi. Sömu reglur gilda í öðrum EES löndum og hefur Indigo Partners komist framhjá þessari kvöð með því að binda eignarhald sitt í ungverska flugfélaginu Wizz Air í breytanlegum skulda- og hlutabréfum í stað hefðbundinni hlutabréfa.

 

Nýtt efni

Play mun fækka flugferðunum sínum til Norður-Ameríku um fjórðung í vetur í samanburði við þann síðasta líkt og FF7 greindi frá. Til viðbótar hefur félagið gert breytingar á flugáætlun sinni til Evrópu. Í sumum tilfellum fjölgar ferðunum en þeim fækkar í öðrum. Þannig gerir áætlunin fyrir september ráð fyrir tíu prósent færri ferðum en í …

Play er með fjóra áfangastaði Bandaríkjunum og einn í Kanada og býður félagið nú upp á daglegar ferðir til þeirra allra nærri allt árið um kring. Yfir vetrarmánuðina hefur Play þó dregið úr framboði en næsta vetur verður niðurskurðurinn meiri en áður. Næstkomandi nóvember er aðeins reiknað með 99 brottförum frá Keflavíkurflugvelli til Bandaríkjanna og …

Nú í vikunni hafa mælingar í Noregi og Bandaríkjunum sýnt að verðlag í þessum tveimur löndum hjaðnar hraðar en greinendur höfðu reiknað með. Það sama er upp á teningnum í Svíþjóð en í morgun birti hagstofan þar í landi nýjar verðlagsmælingar sem sýna að verðbólga sl. 12 mánuði mælist nú 2,6 prósent. Ef vaxtakostnaður er …

Gengi hlutabréf í Icelandair hefur nú fallið um 61 prósent síðustu 12 mánuði og kostar hver hlutur í dag 86 aura. Í hlutafjárútboðinu sem efnt var til í september 2020, til að koma flugfélaginu í gegnum heimsfaraldurinn, var hluturinn seldur á 1 krónu. Stuttu eftir útboðið fór gengið eins langt niður og það er í …

Á fyrri helmingi ársins komu aðeins færri Bandaríkjamenn til Íslands en á sama tíma í fyrra þrátt fyrir tíðari flugferðir. Há verðbólga vestanhafs er væntanlega ein af skýringunum á þessum samdrætti enda hafa skuldsettir Bandaríkjamenn nú minna á milli handanna. Nú gæti hagur þess hóps vænkast því verðlag í Bandaríkjunum lækkaði meira í síðasta mánuði …

Vestanhafs er hefur ekkert flugfélag verið rekið með meiri hagnaði en Delta síðustu ár. Á nýafstöðnum öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, voru tekjur félagsins hærri en nokkru sinni áður á þessum hluta árs en aftur á móti var kostnaðurinn líka hærri. Þar með lækkaði hagnaðurinn um 30 prósent á milli ára samkvæmt uppgjöri sem flugfélagið …

Þessa dagana er mikið rætt um samdrátt í íslenskri ferðaþjónustu miðað við síðasta ár en þá er einblínt á að vöxturinn haldi ekki áfram á sama hraða og hann hefur gert eftir heimsfaraldur. Ef bornar eru saman tölur um komur erlendra ferðamanna á fyrstu fimm mánuðum þessa árs miðað við sama tímabil 2019 sést að …

Það fóru 212 þúsund farþegar með erlend vegabréf í gegnum vopnaleitinni á Keflavíkurflugvelli í júní en þessi talning er notuð til að leggja mat á fjölda ferðamanna hér á landi. Í júní í fyrra var þessi hópur 20 þúsund farþegum fjölmennari og miðað við aukið flugframboð á milli ára þá mátti gera ráð fyrir viðbót …