Samfélagsmiðlar

Bogi staðfestir skuld WOW við Isavia

Þögn forstjóra Icelandair Group síðustu mánuði gaf til kynna að ógreidd lendingagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli væru ekki vandamál í hans huga. Nú er gagnrýnir hann stöðu mála harðlega.

Bogi Nils Bogason og Skúli Mogensen.

„Sam­keppn­isaðilar hafa fengið að safna upp skuld­um á Kefla­vík­ur­flug­velli sem skekk­ir veru­lega sam­keppn­is­stöðu á markaði,“ sagði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, á aðalfundi flugfélagsins á föstudag samkvæmt frétt Mbl.is. Dylst engum að þar er forstjórinn að vísa til meintrar skuldar WOW air á lendinga- og farþegagjöldum. Það er ekki opinbert hversu há hún er en Bogi ætti að vera með töluna á hreinu. Hann keypti nefnilega WOW air í byrjun nóvember og fékk þá aðgang að bókhaldi keppinautarins.

Kaupsamningnum var hins vegar rift í lok nóvember og miðað við nýlegar fréttir af vanskilum WOW, m.a. hjá lífeyrissjóðum starfsmanna, má telja ólíklegt að flugfélagið hafi grynnkað á skuldinni hjá Isavia síðustu mánuði. Á þeim tíma hafa notendagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli numið að lágmarki 800 til 900 milljónum króna og sú upphæð gæti hafa bæst við skuldina.

Þetta var ekki í fyrsta skipti sem Bogi gagnrýnir skuldasöfnun WOW á Keflavíkurflugvelli. Það gerði hann líka í kjölfar fréttar Morgunblaðsins haust þar sem fram blaðið fullyrti að WOW skuldaði Isavia hátt í tvo milljarða. „Ef rétt er að Isa­via, fyr­ir­tæki í op­in­berri eigu, sé að taka þátt í því að fjár­magna fram­an­greind­an ta­prekst­ur og þar með skekkja sam­keppn­is­stöðu á þess­um markaði þá er það illskilj­an­legt,“ sagði Bogi í viðtali við Mbl um miðjan september. Nokkrum klukkutímum eftir þessa yfirlýsingu Boga þá svaraði Skúli honum og Morgunblaðinu fullum hálsi og sagði WOW aldrei hafa skuldað Isavia yfir tvo milljarða í lendingagjöld. Það hefur hins vegar ekkert heyrst frá eiganda WOW nú um helgina eftir að forstjóri Icelandair benti á skuldasöfnun keppinautar út á Keflavíkurflugvelli.

Það hefur reyndar vakið athygli að Bogi tjáði sig aldrei opinberlega um þessa skuld eftir að kaupum Icelandair á keppinautnum var rift. Þá þögn mátti skilja sem svo að WOW stæði í skilum við Isavia eða að skuldahalinn væri ekki langur líkt og Túristi fjallaði um í nóvember. Hörð gagnrýni forstjóra Icelandair á Isavia á föstudag staðfestir hins vegar veruleg vanskil og mun forsvarsfólk Isavia væntanlega þurfa að svara fyrir þau strax eftir helgi enda er Icelandair stærsti viðskiptavinur fyrirtækisins.

Það er reyndar ekki óþekkt að ríkið hlaupi undir bagga með flugfélögum og Icelandair hefur notið fyrirgreiðslu í gegnum árin. Þá var samkeppni í flugi til og frá landinu þó varla til staðar og eins voru ríkisstyrkirnir opinberir. Bjarni Benediktsson, fjármálaráðherra, sem fer með hlut ríkisins í Isavia, gæti því þurft að tjá sig um þessa ríkisaðstoð sem WOW air virðist nú njóta og forstjóri Icelandair setur nú út á.

Nýtt efni

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …

Gistinætur Breta á norðlenskum hótelum í janúar voru 422 talsins sem er rétt um tíund af því sem var í janúar árin 2018 og 2019 þegar breska ferðaskrifstofan Super Break bauð upp á pakkaferðir til Akureyrar frá nokkrum breskum flugvöllum. Tilkoma áætlunarflugs Easyjet frá London til Akureyrar hefur því ennþá miklu minni áhrif á gistigeirann …

Stærstu hluthafar Play skuldbindu sig til að leggja flugfélaginu til 2,6 milljarða króna í nýtt hlutafé í byrjun síðustu viku en með þeim skilyrðum að hlutafjárútboðið myndi nema samtals fjórum milljörðum króna. Nú hefur félagið tryggt sér þá 1,4 milljarða sem upp á vantaði. Þetta kemur fram í tilkynningu. Þar segir að þessi hlutafjáraukning sé …

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …