Samfélagsmiðlar

Ætla ekki tjá sig um möguleikann á að breyta skuldum í hlutafé

Icelandair fékk lánaða nærri níu milljarða króna hjá bandarískum banka í lok síðasta árs. Í komandi hlutafjárútboði gæti lánveitendum flugfélagsins staðið til boða að fá hlutafé gegn lækkun skulda.

Þann fimmta desember í fyrra tilkynnti Icelandair samsteypan um fimm ára lánasamning við bandaríska bankann CIT. Lánsupphæðin nam 35 milljónum dollara sem jafngilti þá 4,3 milljörðum króna en er 5,1 milljarður á gengi dagsins. Nærri fjórum vikum síðar, nánar tiltekið á síðasta gamlársdag, tók Icelandair svoa annað lán hjá bandaríska bankanum. Þá var lánsupphæðin 30 milljónir dollara sem samsvarar um 4,4 milljörðum króna í dag. Báðar þessar lántökur komu til vegna uppgreiðslu skuldabréfaflokka þar sem Icelandair uppfyllti ekki lengur þau skilyrði sem sett voru í þeirri skuldabréfaútgáfu.

Lántaka Icelandair Group í lok síðasta árs hjá CIT nam í heildina 65 milljónum dollara eða um 8,7 milljörðum króna miðað við núverandi gengi. Og í komandi hlutafjárútboði flugfélagsins, þar sem ætlunin er að safna um þrjátíu milljörðum króna í nýtt hlutafé, þá stendur til að bjóða fjárfestum að greiða fyrir nýtt hlutafé með skuldajöfnun líkt og fram kom í kauphallartilkynningu Icelandair á föstudag. Núverandi hluthafar samsteyppunar greiða atkvæði um þessa tillögu á föstudaginn.

John Moran talsmaður CIT, vill þó ekki tjá sig um hvort bankinn skoði þátttöku í hlutabréfaútboðinu. Þetta kemur fram í stuttu svari hans við fyrirspurn Túrista til bankans þar sem spurt var hvort til greina komi að breyta skuldum Icelandair í hlutafé að hluta til eða öllu leyti.

Nærtækt dæmi um þess háttar er Norwegian flugfélagið en nýverið sættust kröfuhafar félagsins á að breyta hluta af lánum sínum í hlutafé. Þess má geta að einn af yfirmönnum lánasviðs CIT bankans, Jennifer Villa Tennity, hefur verið á innherjalista Icelandair hjá Fjármálaeftirlitinu síðustu tvo mánuði.

CIT er ekki eini bankinn sem samþykkti milljarða lán til Icelandair Group í fyrra því það gerði Landsbankinn einnig. Í byrjun mars í fyrra fékk Icelandair 80 milljónir dollara, um 11,7 milljarða króna á gengi dagsins, frá bankanum gegn veði í tíu Boeing 757 þotum. En líkt og Túristi hefur áður fjallað um þá er útlit fyrir að þess háttar þotum fækki í háloftunum þegar flugsamgöngur hefjast að einhverju ráði á ný. Ástæðan er sú að stór bandarísk flugfélög eru að leggja þessum gömlu þotum nú þegar útlit er fyrir að umsvifin dragist saman.

Þannig ætlar American Airlines ekki að halda áfram að nota Boeing 757 þotur í Íslandsflug sitt en meðalaldur þessara þota í flota American Airlines er rúm 20 ár. Meðalaldur Boeing 757 þota Icelandair er fjórum árum hærri. Það eru því sterkar vísbendingar um að veð Landsbankans í flugvélum Icelandair hafi rýrnað sérstaklega mikið síðustu mánuði.

Nýtt efni

Sauðfjársetrið var stofnað árið 2002 af heimamönnum og hefur vaxið og dafnað í þeirra umsjá allar götur síðan. Nýverið hlaut það tilnefningu til Íslensku safnaverðlaunanna fyrir samfélagslegra nálgun í safnastarfi. Í umsögn með tilnefningunni segir meðal annars að hér sé um að ræða mikilvæga og öfluga menningarstofnun sem hafi gríðarmikið gildi fyrir samfélagið á Ströndum. …

Unnið er að því á flugvellinum í Nice á Côte d´Azur að rafvæða alla starfsemi hans með 4 milljóna evra fjárstuðningi frá Evrópusambandinu. Er verkefnið liður í loftslagsstefnu sambandsins. Allar flugvélar í stæði eiga að fá aðgang að raforku sem unnin er með endurnýjanlegum hætti. Settar verða upp um 70 tengistöðvar í þessu skyni. Á …

Nýja-Sjáland var á meðal þeirra ríkja sem fylgdu hörðustu lokunarstefnunni á meðan Covid-19 geisaði. Nú vilja stjórnvöld þar blása meira lífi í ferðaþjónustu á landinu og helst utan vinsælasta tímans sem er nýsjálenska sumarið - frá desemberbyrjun til febrúarloka, þegar dagarnir eru langir og sólríkir og nætur mildar.  Ferðaþjónusta er einn helsti atvinnuvegur Nýja Sjálands …

Talsmenn þýsku sambandsstjórnarinnar staðfestu í dag að hún væri að leita lausnar á viðskiptadeilu Evrópusambandsins og Kína. Það fæli væntanlega í sér að boðuð hækkun verndartolla um allt að 38,1 prósent nái fram að ganga. Það er ekki umhyggja fyrir kínverskum hagsmunum sem ræður afstöðu þýskra stjórnvalda heldur vilja þau vernda hagsmuni stórfyrirtækja í eigin …

Schiphol-flugvöllur við Amsterdam er meðal fjölförnustu flugvalla Evrópu og hefur umferðin um hann lengi verið umdeild meðal íbúa. Umfangi flugvallarins, hávaða frá honum og mengun, hefur ítrekað verið mótmælt og brugðist hefur verið við með því að setja takmarkanir á þjónustutíma og fjölda véla sem um hann fara. Schiphol er þó og verður áfram ein …

Verulega hefur dregið úr magni ósoneyðandi gastegunda í andrúmsloftinu og þykir núna nokkuð ljóst, samkvæmt nýrri rannsókn, að hið alþjóðlega átak um að bjarga ósonlaginu hafi tekist framar vonum.  Margir sem komnir eru á miðjan aldur muna eftir brúnaþungum sjónvarpsfréttamönnum segja frá válegum tíðindum af ósonlaginu á níunda og tíunda áratugnum, inni á milli lagstúfa …

Á meðan franskir og spænskir bílaframleiðendur þrýstu á um að Evrópusambandið brygðist hart við meintum óðeðlilega miklum ríkisstuðningi Kínverja við rafbílaframleiðslu sína og hækkuðu verndartolla vöruðu þýskir keppinautar þeirra við því að slegið gæti í bakseglin: Gríðarlega mikilvægur markaður í Kína gæti lokast að verulegu leyti. Um þriðjungur af sölutekjum Mercedes Benz, BMW og Volkswagen …

Óhætt er að segja að það kosti Hlyn Guðjónsson, sendiherra Íslands í Ottawa, mikil ferðalög að sinna íslenskum hagsmunum í Kanada, sem er næst víðfeðmasta land heimsins. Sendiráð Íslands er hinsvegar lítið, starfsmenn aðeins þrír - Hlynur og tveir staðarráðnir. Nýlega var Hlynur staddur í Halifax, höfuðborg Nova Scotia. Það tekur um tvo tíma að …