Samfélagsmiðlar

Gríðarlegt tap og viðskiptaskuldir tvöfaldast

Icelandair líkt og önnur flugfélög varð fyrir miklu höggi vegna útbreiðslu kórónaveirunnar í mars. Meðalfargjaldið hækkaði um átta af hundraði eftir brotthvarf helsta keppinautarins.

icelandair 767 757

Tap Icelandair nam 30,9 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins en fyrir sama tímabil í fyrra var afkoman neikvæð um 6,7 milljarða króna. Einskiptiskostnaður vegna áhrifa kórónaveirunnar í fjórðungnum nam 23,3 milljörðum króna. Þetta kemur fram í tilkynningu sem félagið sendi frá sér nú í kvöld í tengslum við birtingu á uppgjöri fyrir fyrsta fjórðung ársins.

Það var í byrjun mars sem vestræn flugfélög, þar á meðal Icelandair, fóru að fækka ferðum hratt í kjölfar þess að landamæri lokuðust og fjöldi ríkja gaf út ferðaviðvaranir vegna heimsfaraldursins. Fram að því hafði rekstur Icelandair batnað og afkoman á fyrstu tveimur mánuðum ársins var betri en í fyrra samkvæmt því sem segir í tilkynningu. Þá ber að hafa í huga að WOW air var í fullum rekstri fyrstu þrjá mánuðina í fyrra og hækkaði meðalfargjaldið hjá Icelandair til að mynda um átta prósent á fyrsta fjórðungi ársins í ár.

Icelandair hefur líkt og fleiri flugfélög þurft að grípa til fjöldauppsagna og ennþá liggur ekki fyrir hvenær flugsamgöngur milli landa hefjast á nýjan leik. Icelandair ætlar að efna til hlutafjárútboðs í byrjun næsta mánaðar þar sem ætlunin er að safna rúmlega 29 milljörðum króna. Eins hefur ríkisstjórnin lýst því yfir að hún væri reiðubúin að kanna möguleikann á því að veita félaginu lánalínu eða ábyrgð lána gangi áform félagsins um söfnun nýs hlutafjár eftir.

Norwegian, sem á í mikilli samkeppni við Icelandair, er komið vel á veg með uppfylla kröfur norska ríkisins fyrir sambærilegri ábyrgð. Hluti af því ferli var að fá kröfuhafa til að breyta skuldum í hlutafé. Í því samhengi má rifja upp að Landsbankinn, sem er í eigu ríkisins, lánaði Icelandair tíu milljarða króna fyrir ári síðan með veði í tíu Boeing 757 þotum. Vísbendingar eru um að virði þessara flugvéla hafi rýrnað sérstaklega mikið í núverandi krísu því útlit fyrir að mörgum þeirra verði lagt vegna aldurs. Landsbankinn gæti því verið betur settur með hlut í Icelandair í stað veðs í tíu gömlum Boeing þotum.

Í uppgjöri Icelandair kemur fram að vegna aðstæðna þá hafi tekjur af farmiðum, sem ennþá hafa ekki verið nýttir, verið færðar að mestu sem viðskiptaskuldir. Sá liður nemur núna 66 milljörðum króna og hefur hann tvöfaldast frá sama tíma í fyrra, í dollurum talið.

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …