Samfélagsmiðlar

Rekstrartapið ríflega þrefaldaðist

Fyrsti fjórðungur ársins er Icelandair vanalega erfiður. Að þessu sinni var tapið af starfsemi mun meira en áður enda stöðvuðust flugsamgöngur í mars. Árið byrjaði samt vel en þá var Icelandair á ný með yfirburðastöðu í Íslandsflugi eftir fall WOW.

Bráðabirgðatölur úr uppgjöri Icelandair samsteypunnar gefa til kynna að tekjur hafi dregist saman um 16 prósent og rekstrartapið numið 26,8 milljörðum króna eða 208 milljónum dollara. Þetta kemur fram í tilkynning sem félagið sendi frá sér í gær. Til samanburðar þá nam tap félagsins á sama tíma í fyrra um 60 milljónum dollara eða 7,2 milljörðum króna á þáverandi gengi.

Fyrstu tvo mánuðina í ár var afkoma Icelandair í takt við væntingar og batnaði verulega á milli ára samkvæmt því sem segir í tilkynningu. Marsmánuður var aftur á móti töluvert undir væntingum vegna áhrifa COVID-19 farsóttarinnar og afleiðinga hennar.

Árið byrjaði því vel hjá Icelandair og í viðtali við Mbl.is í gærkvöld segir Bogi Nils Bogason, forstjóri félagsins, að reksturinn fyrstu tvo mánuði ársins hafi gengið miklu betur en í fyrra. Í því samhengi má rifja upp að WOW air var á fleygiferð í janúar í og febrúar í fyrra en að þessu sinni var Icelandair laust við helsta keppinautinn. Icelandair stóð þar með á ný undir rúmlega sextíu prósent áætlunarferða til og frá landinu sem var álíka og á árunum áður en Ameríkuflug WOW air hófst.

Það eru örfá flugfélög búin að birta uppgjör fyrir fyrsta fjórðung þessa árs og Finnair er eitt þeirra. Hjá því félagi lækkuðu tekjurnar hlutfallslega jafn mikið og hjá Icelandair eða um sextán prósent á þessu tímabili. Taprekstur finnska félagsins jókst líka frá fyrsta fjórðungi og nam um fimmtán milljörðum króna.

Í farþegum talið er Finnair fimm sinnum stærra flugfélag en Icelandair en rekstur þess finnska snýr þó eingöngu að flugi á meðan Icelandair samsteypan rekur einnig fjölda dótturfyrirtækja, þar á meðal ferðaskrifstofur og hótel, sem hafa sín áhrif á reksturinn. Eins og Túristi hefur áður fjallað um þá á finnska ríkið 56 prósent hlut í Finnair.

Samkvæmt tilkynningu Icelandair þá er lausafjárstaða félagsins enn yfir því 200 milljón dollara viðmiði sem stjórnendur þess vinna eftir en upphæðin gæti farið undir þessi mörk á næstu vikum. Þar hefur vafalítið endurgreiðsla á flugmiðum mikil áhrif því virði ónotaðra flugmiða nam 154 milljónum dollara um síðustu áramót. Gera má ráð fyrir að sú upphæð hafi hækkað mikið í byrjun árs því þá bóka margir ferðir sumarsins. Núna stefnir í að sumaráætlunin verði miklu takmarkaðri en upphaflega var gert ráð fyrir og þá þarf að endurgreiða stóran hluta farmiðateknanna.

Í ljósi neikvæðrar þróunar eldsneytisvarna hefur Icelandair millifært 2,6 milljarða króna inn á bundna reikninga hjá mótaðilum líkt og segir í tilkynningu. Icelandair, líkt og mörg önnur flugfélög, koma illa út úr samningum um kaup á eldsneyti á ákveðnu verði um þessar myndir enda hefur heimsmarkaðsverð hrunið og flug liggur niðri.

Icelandair sagði stórum hluta starfsfólks upp fyrir mánaðamót og nú undirbúa stjórnendur þess hlutafjárútboð sem fara á fram í næsta mánuði. Íslensk stjórnvöld tilkynntu svo fyrradag að þau væru tilbúin að kanna möguleika á að veita félaginu lánalínu eða ábyrgð á lánum til félagsins.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Sauðfjársetrið var stofnað árið 2002 af heimamönnum og hefur vaxið og dafnað í þeirra umsjá allar götur síðan. Nýverið hlaut það tilnefningu til Íslensku safnaverðlaunanna fyrir samfélagslegra nálgun í safnastarfi. Í umsögn með tilnefningunni segir meðal annars að hér sé um að ræða mikilvæga og öfluga menningarstofnun sem hafi gríðarmikið gildi fyrir samfélagið á Ströndum. …

Unnið er að því á flugvellinum í Nice á Côte d´Azur að rafvæða alla starfsemi hans með 4 milljóna evra fjárstuðningi frá Evrópusambandinu. Er verkefnið liður í loftslagsstefnu sambandsins. Allar flugvélar í stæði eiga að fá aðgang að raforku sem unnin er með endurnýjanlegum hætti. Settar verða upp um 70 tengistöðvar í þessu skyni. Á …

Nýja-Sjáland var á meðal þeirra ríkja sem fylgdu hörðustu lokunarstefnunni á meðan Covid-19 geisaði. Nú vilja stjórnvöld þar blása meira lífi í ferðaþjónustu á landinu og helst utan vinsælasta tímans sem er nýsjálenska sumarið - frá desemberbyrjun til febrúarloka, þegar dagarnir eru langir og sólríkir og nætur mildar.  Ferðaþjónusta er einn helsti atvinnuvegur Nýja Sjálands …

Talsmenn þýsku sambandsstjórnarinnar staðfestu í dag að hún væri að leita lausnar á viðskiptadeilu Evrópusambandsins og Kína. Það fæli væntanlega í sér að boðuð hækkun verndartolla um allt að 38,1 prósent nái fram að ganga. Það er ekki umhyggja fyrir kínverskum hagsmunum sem ræður afstöðu þýskra stjórnvalda heldur vilja þau vernda hagsmuni stórfyrirtækja í eigin …

Schiphol-flugvöllur við Amsterdam er meðal fjölförnustu flugvalla Evrópu og hefur umferðin um hann lengi verið umdeild meðal íbúa. Umfangi flugvallarins, hávaða frá honum og mengun, hefur ítrekað verið mótmælt og brugðist hefur verið við með því að setja takmarkanir á þjónustutíma og fjölda véla sem um hann fara. Schiphol er þó og verður áfram ein …

Verulega hefur dregið úr magni ósoneyðandi gastegunda í andrúmsloftinu og þykir núna nokkuð ljóst, samkvæmt nýrri rannsókn, að hið alþjóðlega átak um að bjarga ósonlaginu hafi tekist framar vonum.  Margir sem komnir eru á miðjan aldur muna eftir brúnaþungum sjónvarpsfréttamönnum segja frá válegum tíðindum af ósonlaginu á níunda og tíunda áratugnum, inni á milli lagstúfa …

Á meðan franskir og spænskir bílaframleiðendur þrýstu á um að Evrópusambandið brygðist hart við meintum óðeðlilega miklum ríkisstuðningi Kínverja við rafbílaframleiðslu sína og hækkuðu verndartolla vöruðu þýskir keppinautar þeirra við því að slegið gæti í bakseglin: Gríðarlega mikilvægur markaður í Kína gæti lokast að verulegu leyti. Um þriðjungur af sölutekjum Mercedes Benz, BMW og Volkswagen …

Óhætt er að segja að það kosti Hlyn Guðjónsson, sendiherra Íslands í Ottawa, mikil ferðalög að sinna íslenskum hagsmunum í Kanada, sem er næst víðfeðmasta land heimsins. Sendiráð Íslands er hinsvegar lítið, starfsmenn aðeins þrír - Hlynur og tveir staðarráðnir. Nýlega var Hlynur staddur í Halifax, höfuðborg Nova Scotia. Það tekur um tvo tíma að …