Heildarlán Kviku til ferðaþjónustufyrirtækja námu 2,1 milljarði króna um síðustu áramót. Til samanburðar var bókfært virði lána Íslandbanka og Landsbanka, til ferðaþjónustufyrirtækja og flugfélaga, nærri eitt hundrað milljarðar kr, hjá hvorum banka fyrir sig. Útistandandi lán Arion banka til ferðaþjónustufyrirtækja námu 73 milljörðum kr.
Hlutfall útlána til ferðaþjónustu í lánabók Kviku var 6,5 prósent sem er lægra en hjá stóru bönkunum þremur.
Af lánum Kviku til atvinnugreinarinnar var rúmur helmingur til hótela og íbúðagistingar samkvæmt sundurliðun á lánum sem finna má í uppgjöri bankans fyrir síðasta ár.
„Lán tengd ferðaþjónustu hafa verið lítill hluti af lánabók Kviku og þess vegna ekki flokkuð sérstaklega fram til þessa í uppgjörum bankans. Ástæðan fyrir því að það var gert núna er áhugi markaðsaðila á því að sjá hver áhætta okkar er af lánum til ferðaþjónustunnar,” segir Marínó Örn Tryggvason, bankastjóri Kviku, í samtali við Túrista. Hann bendir á að áhættan af þessum lánum sé lítil.
„Þetta eru næstum allt eignatryggð lán þar sem veðhlutfallið er undir sextíu prósent. Ég hef því litlar áhyggjur af þessum lánum.”
Marínó segir ekki útilokað að lán Kviku til ferðaþjónustunnar aukist þrátt fyrir ástandið sem nú ríkir vegna heimsfaraldursins.
„Ég tel að ferðaþjónustan verði mikilvægur hluti af viðspyrnunni og við viljum taka þátt í henni. Það er því ekki lokað fyrir frekari lánveitingar til ferðaþjónustunnar. Verkefnin verða einfaldlega metin hvert fyrir sig,” útskýrir Marínó.
Kvika banki kom að hlutafjárútboði Icelandair síðastliðið haust sem ráðgjafi flugfélagsins en bankinn þáði enga þóknun fyrir þá vinnu. Verkefnið fyrir Icelandair er því flokkað sem samfélagsverkefni í árskýrslu bankans á sama hátt og framlag Kviku við Barnahjálpar Sameinuðu þjóðanna.
„Við fengum ekki krónu fyrir okkar vinnu við útboðið og það stóð heldur aldrei til,” svarar Marínó aðspurður um þetta þessa samfélagsvinnu bankans fyrir Icelandair.