Samfélagsmiðlar

Hefur enga trú á að flugmiðar verði seldir langt undir kostnaðarverði á nýjan leik

Það hefur verið dýrt að fljúga að undanförnu en það kostar líka meira að reka flugfélag í dag en oft áður eins og forstjóri Icelandair bendir á.

Bogi Nils Bogason, forstjóri, segir að í ljósi ásóknarinnar í Saga Premium í sumar þá séu engar stórar breytingar á því farrými í bígerð.

Tekjur Icelandair af sölu farmiða voru mun hærri á þriðja fjórðungi ársins en dæmi eru um þrátt fyrir að farþegahópurinn hafi verið fámennari en á árunum fyrir heimsfaraldur. Að jafnaði hækkuðu tekjurnar af hverjum farþega um fimmtung í dollurum talið en mun meira ef upphæðirnar eru umreiknaðar í krónur. Dollarinn er nefnilega mun sterkari núna en þá var.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það hins vegar nokkra einföldun að halda því fram að hærri farþegatekjur skrifist einfaldlega á hærri fargjöld líkt og Túristi gerði í grein sinni á föstudaginn.

„Við höfum breytt tekjustýringunni sem skilar sér í betri sætanýtingu en áður. Það á til að mynda við um Saga Premium þar sem miðarnir eru almennt dýrari og það skiptir máli. Aukningin þar skrifast ekki á viðskiptaferðalanga heldur frekar almenna farþega sem eru reiðubúnir til að borga fyrir meiri þjónustu og betri sæti,” bendir forstjóri Icelandair á.

Það má þó ljóst vera að fargjöld hafa verið há að undanförnu eins og uppgjör Icelandair og fleiri flugfélaga hafa sýnt fram á. Meðalfargjaldið í Evrópuflugi United Airlines var til að mynda 30 prósent hærra nú í sumar en í fyrra.

En er þetta verðlag sé komið til að vera?

„Já, almennt tel ég svo vera. Það hafa komið til miklar kostnaðarhækkanir, olíuverð er hátt, verð á aðföngum hefur hækkað og laun líka. Og það má gera ráð fyrir áframhaldandi þrýstingi á hækkanir á ýmsum kostnaðarliðum næstu misserin. Ég hef því enga trú á því að flugfélög fari að selja farmiða langt undir kostnaðarverði líkt og tíðkaðist á sínum tíma,” segir Bogi Nils og vísar þar til fargjalda Wow Air og Norwegian á flugi milli Evrópu og Norður-Ameríku á árum áður.

Sókn þessara tveggja lágfargjaldaflugfélaga á markaðinn setti pressu á verðlag á flugi yfir Norður-Atlantshafið á árunum 2014 til 2019. Undir lok þessa tímabils kom það endurtekið fram í máli stjórnenda Icelandair að fargjöldin endurspeglaðu ekki hækkandi rekstrarkostnað, til að mynda vegna hærra eldsneytisverðs.

Wow Air hvarf svo af sjónarsviðinu í mars 2019 og í dag einbeitir Norwegian sér að flugi innan Evrópu.

Icelandair hefur hins vegar fengið aðra keppinauta í staðinn. Play byggir að miklu leyti á grunni Wow Air og hið Norse Atlantic ætlar að fylla að hluta til það skarð sem Norwegian skildi eftir sig. Umsvif nýliðinna tveggja eru þó ennþá lítil, í það minnsta í samanburði við Wow og Norwegian.

Áform stjórnenda Play og Norse gera þó ráð fyrir miklum vexti á næstu árum. Og samkeppnin frá rótgrónum flugfélögum eins og United Airlines harðnar, það félag birti nýverið áætlun sína fyrir næsta sumar og þar vegur Evrópuflugið enn þyngra en áður.

Það skrifast ekki eingöngu á mikla eftirspurn heldur líka þá staðreynd að Asíumarkaðurinn á ennþá langt í land og sérstaklega Kína. Þar með nýta evrópsk og amerísk flugfélög breiðþotur sínar í meira mæli í flug yfir Atlantshafið.

Flugvél Icelandair yfir ÍtalíuMynd: ÓJ
Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …