Samfélagsmiðlar

Boeing tjáir sig ekki

Icelandair hefur náð bráðabirgðasamkomulagi við framleiðanda MAX þotanna um bætur. Ekki liggur fyrir hver upphæðin er en ljóst er að félagið hefur lækkað mat sitt á neikvæðum áhrifum töluvert.

Fjórar af hinum kyrrsettu MAX þotum Icelandair.

Við tjáum okkur ekki um viðræður við viðskiptavini,“ segir í svari talsmanns Boeing við þeirri einföldu spurningu hvort fleiri flugfélög en Icelandair hafi gert samkomulag um bótagreiðslur frá flugvélaframleiðandanum vegna MAX krísunnar. En líkt og greint var frá á föstudag þá hefur Icelandair náð bráðabirgðasamkomulagi við Boeing um bætur en upphæðin er trúnaðarmál. Af svari blaðafulltrúa Boeing að dæma þá er ljóst að ekki verða veitt svör við ítarlegri spurningum.

Hin mikla óvissa um hvenær MAX þoturnar fara í loftið á ný og hversu háar bæturnar verða hefur engu að síður valdið það miklum titringi í þjóðarbúskapnum að hagvaxtarhorfur fyrir næsta ár eru nú neikvæðari en áður að mati sérfræðingar Seðlabankans. Á fimmtudag beindi Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands og nefndarmaður í peningastefnunefnd, svo þeim tilmælum til þingmanna að þeir fylgdust með stöðu Icelandair. „Það má ekki veðja þjóðarbúinu á að við fáum bætur frá Boeing. Þetta er eitthvað sem þið verðið að huga að,“ sagði Gylfi.

Rúmum sólarhring eftir að þessi orð féllu, á opnum fundi efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis, þá sendi Icelandair frá sér fyrrnefnda tilkynningu um skaðabætur frá Boeing. Áður hafði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, gagnrýnt málatilbúnað Gylfa Zoega.

Athygli vekur að í föstudags tilkynningu Icelandair segir að þrátt fyrir bótagreiðsluna þá standi EBIT afkomuspá ársins óbreytt en hún gerir ráð fyrir um níu til ellefu milljarða króna tapi. Hvort það þýði að afkoma félagsins í ár hafi versnað sem nemur bótagreiðslunni á væntanlega eftir að koma í ljós.

Þegar afkoma Icelandair fyrir fyrri hluta ársins var kynnt nú í byrjun ágúst kom það fram að stjórnendur flugfélagsins mátu tjónið vegna MAX þotanna á 140 milljónir dollara. Það samsvarar um 17 milljörðum króna. Þá var gert ráð fyrir að þoturnar yrði komnar í loftið í enda október sem þýddi að kostnaðurinn hefur numið að jafnaði tæpum 20 milljónum dollara á mánuði. Núna er hins vegar stefnt að því að taka þoturnar í gagnið um miðjan janúar og uppfært mat stjórnenda Icelandair, á neikvæðum áhrifum af kyrrsetningunni, er 135 milljónir dollara þegar tekið er tillit til bótagreiðslunnar.

Það jafngildir þá rúmum 13 milljónum dollara á mánuði fyrir tímabilið frá miðjum mars í ár og fram í miðjan janúar á næsta ári. Í ljósi þess að Icelandair þurfti í sumar að leigja fimm þotur til að fylla skarðið sem MAX þoturnar skildu eftir sig má gera ráð fyrir að kostnaðurinn hafi verið miklu hærri þá en núna í vetur þegar félagið er aðeins með eina leiguvél. Á móti kemur þó að MAX þoturnar eru mun sparneyttari og menga því minna sem hefði sparað Icelandair kaup á þotueldsneyti og mengunarkvótum.

Ljóst er að stjórnendur Icelandair ætla að sækja meira til Boeing því í viðtali við Mbl.is um helgina sagði Bogi Nils að stefnt væri að því að fá frekari bætur.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …