Samfélagsmiðlar

WOW biður um greiðslufrest

Engar upplýsingar fást um gang mála í viðræðum Skúla Mogensen og Indigo Partners. Nú hefur WOW óskað eftir leyfi til að greiða reikninga á erlendum flugvöllum síðar en upphaflega stóð til.

TF-BIG er splunkuný Airbus A330 breiðþota sem stendur nú við verksmiðju Airbus í Toulouse í Frakklandi.

Stjórnendur WOW air hafa farið fram á frest fram í miðjan mars til að gera upp ógreidd lendinga- og farþegagjöld á flugvöllum út í heimi. Þetta herma áreiðanlegar heimildir Túrista en í bréfi sem WOW air sendi til viðkomandi flugvalla kemur fram að félagið óski eftir vilyrði fyrir því að notendaagjöld flugfélagsins verði greidd í næsta mánuði en ekki nú í lok febrúar eins og áætlað var. Hversu háar upphæðirnar eru er erfitt að leggja mat á en til samanburðar má reikna með að notendagjöld WOW air á Keflavíkurflugvelli, fyrir janúar, hafi verið á bilinu 250 til 300 milljónir króna.

Í lok þessa mánaðar rennur út fresturinn sem eigendur skuldbréfa í WOW air veittu Indigo Partners og Skúla Mogensen til að ná samkomulagi um kaup bandaríska fjárfestingafélagsins á stórum hlut í íslenska flugfélaginu. Samningaviðræðurnar hafa staðið yfir í rúmar ellefu vikur en ekki fást neinar upplýsingar um gang mála. Hvorki Skúli Mogensen né blaðafulltrúi Indigo Partners svara fyrirspurnum en líkt og Túristi greindi frá þá byggði ný grein bandarísku fréttastofunnar CNBC, um möguleg kaup Indigo á WOW air, á gömlum tilvitnunum í William Franke, stjórnanda WOW air.

Á sama tíma fást ekki svör frá flugvélaleigunni Avolon um hvort WOW air verði heimilt að bakka út úr tólf ára leigusamningi á fjórum nýjum Airbus A330 breiðþotum. Leiguverð á einni slíkri nemur hátt í 100 milljónum kóna og standa tvær af þotunum fjórum nú málaðar og merktar WOW air við verksmiðju Airbus í Toulouse. Upphaflega stóð til að afhenda þoturnar TF-BIG og TF-MOG í lok síðasta árs en því var seinkað fram í febrúar. Að mati aðila sem vel þekkja til þá gæti WOW air þurft að greiða á bilinu 300 til 500 milljónir króna fyrir að losna undan leigusamningi á hverri og einni breiðþotu. Það eru því umtalsverðar upphæðir í húfi og ekki ólíklegt að þessir dýru leigusamningar hafi sett strik í reikninginn í viðræðunum um fjárfestingu Indigo Partners í WOW air.

Í flugflota WOW air í dag eru engar breiðþotur heldur ellefu minni Airbus farþegaflugvélar. Tvær þeirra eru í leiguverkefnum við Karabíska hafið en hinar eru nýttar til að fljúga með farþega WOW air. Eins og áður hefur komið fram þá gæti floti WOW air minnkað niður í átta flugvélar á næstunni. Sem fyrr fást þó engin svör um þessi mál né önnur hjá forsvarsfólki WOW air. Það má hins vegar gera ráð fyrir að flugfélagið sendi frá sér yfirlýsingu ekki seinna en 28. febrúar um niðurstöðu í viðræðunum við Indigo Partners.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …