Samfélagsmiðlar

Tóku yfir flugið milli Spánar og Íslands

Eftir fall WOW air varð Norwegian mjög umsvifamikið í flugi héðan til spænskra áfangastaða. Nú er framtíð félagsins aftur á móti mjög óviss og reyndar liggur ekki heldur fyrir hvenær Íslendingar geta á ný flogið suður á bóginn. En þegar sá dagur kemur á ný þá verða vafalítið einhverjir til í að veðja á að Íslendingar vilji streyma á ný til Spánar.

Frá sundlaugabakka á Tenerife.

Fjöldi íslenskra ferðamanna á Kanaríeyjum, sérstaklega á Tenerife, jókst hratt þegar WOW air hóf áætlunarflug þangað árið 2015. Áður takmörkuðust samgöngurnar héðan til eyjanna nefnilega við leiguflug ferðaskrifstofa. Með tilkomu WOW air fengu farþegar möguleika á fleiri ódýrari flugmiðumtil eyjanna og Tenerife sló í gegn.

Þegar mest lét flugu þotur WOW air allt að þrjár ferðir í viku til Tenerife og til viðbótar flugu þotur félagsins til Alicante, Las Palmas og Barcelona. Gjaldþrot flugfélagsins skyldi því eftir sig stórt skarð á markaðnum og það ætlaði forsvarsfólk Icelandair að fylla.

Hálfum mánuði eftir fall keppinautarins sendi félagið nefnilega frá sér tilkynningu þar sem aukið framboð á flug til Suður-Evrópu er boðað og ennfremur stóð til að bæta við flota Icelandair flugvélum sem einungis væru útbúnar almennu farrými. „Þessar vélar henta betur í flug til áfangastaða sem eru ekki hluti af kjarnaleiðarkerfi Icelandair, t.d. Alicante og Tenerife, og skapa því tækifæri til frekari vaxtar.“

Þegar þarna var komið við sögu þá höfðu Boeing MAX þotur Icelandair verið kyrrsettar í nærri mánuð og þá gerðu áætlanir flugvélaframleiðandans að þær færu á loftið á ný fyrir sumarvertíðina 2019. Ennþá eru þær á jörðu niðri og stjórnendur Icelandair hafa ekki minnst aftur á þessi áform sín um tíðari ferðir á suðrænar slóðir.

Starfsbræður þeirra hjá Norwegian biðu þó ekki boðanna. Þeir voru komnir með reynslu af því að fljúga til Íslands frá Alicante, Barcelona og Madríd og tóku svo í raun yfir markaðinn til Tenerife og Kanarí síðastliðið haust. Og þeir létu ekki duga að fylla skarð WOW heldur bættu við ennþá fleiri sætum. Í framhaldinu töluðu forsvarsmenn íslensku ferðaskrifstofanna um offramboð og fargjöld Norwegian í vetur báru þess oft merki að það væri einmitt raunin.

Það vakti líka athygli að þegar Norwegian hóf sölu á flugferðum næsta veturs til Tenerife og Las Palmas nú í ársbyrjun þá voru þar ekki neinar brottfarir frá Keflavíkurflugvelli. Og nú þegar kórónakrísan er í algleymingi og framtíð Norwegian er í höndum lánadrottna félagsins þá er ekki við því að búast að á því verði breyting í bráð.

Hvert framhaldið verður næsta vetur er því mjög óljóst. Ekki bara hvað varðar framboð á flugi til Spánar heldur líka eftirspurn Íslendinga eftir ferðum þangað. En í ljósi þess að Spánn hefur lengi laðað til sín íslenska ferðamenn þá má nú búast við að þegar okkur verður óhætt að ferðast á ný að þá setji þoturnar á Keflavíkurflugvelli líka stefnuna á Spán. Og þá verða jafnvel margar þeirra merktar Norwegian enda er félagið ennþá með til sölu flugferðir héðan í sumar til Barcelona og Alicante.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Kínverjar eru leiðandi í smíði rafbíla, sem taldir eru mikilvægir vegna nauðsynlegra orkuskipta í samgöngum. Hinsvegar er Kína enn mjög háð brennslu kola, nærri 60% rafmagns í landinu er framleitt með kolum og það er enn verið að auka kolanám í landinu. Auk þess sem flutt er inn mikið af olíu og gasi. Jafnhliða er …

Það vour 1.299 bílar skráðir nýir á götuna hér á landi fyrstu þrjár vikurnar í júní og þar af 986 á vegum bílaleiga. Það jafngildir því að 24 prósent nýrra ökutækja fór til einstaklinga en á sama tíma í fyrra var hlutfallið 38 prósent samkvæmt tölum Bílgreinasambandsins sem ná til 23. júní. Þessar fyrstu þrjár …

Það voru þrjú norræn alþjóðaflugfélög sem hófu flugrekstur í Covid-faraldrinum. Hér á landi var það Play en Flyr og Norse í Noregi. Öll þrjú leigðu árið 2021 þotur á lægra verði en áður hafði þekkst og efndu til hlutafjárútboða meðal fagfjárfesta og almennings. Í byrjun síðasta árs varð Flyr gjaldþrota en rekstur þess byggði á …

Ein árangursríkasta loftslagsaðgerð síðari ára á Íslandi er líklega sú að banna urðun lífræns úrgangs. Þetta bann tók gildi í upphafi árs 2023 og árangurinn hefur ekki látið á sér standa. Smám saman hafa jákvæðar tölur verið að berast, sem gefa tilefni til bjartsýni. Það er semsagt hægt að ná árangri í loftslagsmálum, þótt margir …

Barselóna er ein vinsælasta ferðamannaborg Evrópu en óþol íbúa vegna ágangsins hefur farið vaxandi á síðustu árum - ekki síst vegna húsnæðisvanda ungs fólks sem ekki getur keppt við ferðaþjónustuna í leiguverði. Fyrri borgaryfirvöld hættu útgáfu nýrra leyfa til útleigu og lokað mörgum ferðamannaíbúðum en nú eru í farvatninu enn meiri breytingar. Airbnb og öðrum …

Í Svíþjóð kalla sumarsólstöður, eða Midsommar, á mikil hátíðarhöld þar sem síld og snaps hafa lengstum verið í aðalhlutverki. Sölutölur sænskra kaupmanna sýna þó að vinsældir síldarinnar dala ár frá ári og nú er svo komið að salan hefur helmingast frá árinu 2008. Frá þessu greinir Sænska ríkisútvarpið. Skýringin á þessari þróun liggur í bragðlaukum …

Ferðahópur á Þingvöllum

Alþingi hefur samþykkt tillögu til þingsályktunar, sem ferðamálaráðherra lagði fram í apríl, um ferðamálastefnu og aðgerðaáætlun til 2030. Öðlast þingsályktunin þegar gildi en mótun stefnunar var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira …

Ásgeir Baldurs, framkvæmdastjóri Arctic Adventures

Arctic Adventures er eitt stærsta fyrirtæki landsins í ferðaþjónustu og hefur verið að stækka starfssvið sitt, síðast með kaupum á Special Tours, sem sinnir skoðunarferðum á slóðum hvala og lunda, auk þess að reka Hvalasafnið (Whales of Iceland) í Reykjavík.  Ásgeir Baldurs tók við starfi forstjóra Arctic Adventures fyrir rúmu ári, þegar margir bundu vonir við …