Samfélagsmiðlar

Tóku yfir flugið milli Spánar og Íslands

Eftir fall WOW air varð Norwegian mjög umsvifamikið í flugi héðan til spænskra áfangastaða. Nú er framtíð félagsins aftur á móti mjög óviss og reyndar liggur ekki heldur fyrir hvenær Íslendingar geta á ný flogið suður á bóginn. En þegar sá dagur kemur á ný þá verða vafalítið einhverjir til í að veðja á að Íslendingar vilji streyma á ný til Spánar.

Frá sundlaugabakka á Tenerife.

Fjöldi íslenskra ferðamanna á Kanaríeyjum, sérstaklega á Tenerife, jókst hratt þegar WOW air hóf áætlunarflug þangað árið 2015. Áður takmörkuðust samgöngurnar héðan til eyjanna nefnilega við leiguflug ferðaskrifstofa. Með tilkomu WOW air fengu farþegar möguleika á fleiri ódýrari flugmiðumtil eyjanna og Tenerife sló í gegn.

Þegar mest lét flugu þotur WOW air allt að þrjár ferðir í viku til Tenerife og til viðbótar flugu þotur félagsins til Alicante, Las Palmas og Barcelona. Gjaldþrot flugfélagsins skyldi því eftir sig stórt skarð á markaðnum og það ætlaði forsvarsfólk Icelandair að fylla.

Hálfum mánuði eftir fall keppinautarins sendi félagið nefnilega frá sér tilkynningu þar sem aukið framboð á flug til Suður-Evrópu er boðað og ennfremur stóð til að bæta við flota Icelandair flugvélum sem einungis væru útbúnar almennu farrými. „Þessar vélar henta betur í flug til áfangastaða sem eru ekki hluti af kjarnaleiðarkerfi Icelandair, t.d. Alicante og Tenerife, og skapa því tækifæri til frekari vaxtar.“

Þegar þarna var komið við sögu þá höfðu Boeing MAX þotur Icelandair verið kyrrsettar í nærri mánuð og þá gerðu áætlanir flugvélaframleiðandans að þær færu á loftið á ný fyrir sumarvertíðina 2019. Ennþá eru þær á jörðu niðri og stjórnendur Icelandair hafa ekki minnst aftur á þessi áform sín um tíðari ferðir á suðrænar slóðir.

Starfsbræður þeirra hjá Norwegian biðu þó ekki boðanna. Þeir voru komnir með reynslu af því að fljúga til Íslands frá Alicante, Barcelona og Madríd og tóku svo í raun yfir markaðinn til Tenerife og Kanarí síðastliðið haust. Og þeir létu ekki duga að fylla skarð WOW heldur bættu við ennþá fleiri sætum. Í framhaldinu töluðu forsvarsmenn íslensku ferðaskrifstofanna um offramboð og fargjöld Norwegian í vetur báru þess oft merki að það væri einmitt raunin.

Það vakti líka athygli að þegar Norwegian hóf sölu á flugferðum næsta veturs til Tenerife og Las Palmas nú í ársbyrjun þá voru þar ekki neinar brottfarir frá Keflavíkurflugvelli. Og nú þegar kórónakrísan er í algleymingi og framtíð Norwegian er í höndum lánadrottna félagsins þá er ekki við því að búast að á því verði breyting í bráð.

Hvert framhaldið verður næsta vetur er því mjög óljóst. Ekki bara hvað varðar framboð á flugi til Spánar heldur líka eftirspurn Íslendinga eftir ferðum þangað. En í ljósi þess að Spánn hefur lengi laðað til sín íslenska ferðamenn þá má nú búast við að þegar okkur verður óhætt að ferðast á ný að þá setji þoturnar á Keflavíkurflugvelli líka stefnuna á Spán. Og þá verða jafnvel margar þeirra merktar Norwegian enda er félagið ennþá með til sölu flugferðir héðan í sumar til Barcelona og Alicante.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …