Samfélagsmiðlar

Skiptifarþegar hafa knúið Íslandsflugið áfram

Stór hluti þeirra farþega sem fer um Keflavíkurflugvöll millilendir þar aðeins á leið sinni yfir Norður-Atlantshafið. Annað vinsælt eyríki meðal ferðamanna byggir sína flugumferð upp á annan hátt.

Af þeim 7,2 milljónum farþega sem fóru um Keflavíkurflugvöll í fyrra þá voru um tvær milljónir svokallaðir skiptifarþegar, fólk sem millilendir hér á landi á leið sinni milli Norður-Ameríku og Evrópu. Vægi þessa hóps var ennþá hærra þegar sókn WOW air stóð sem hæst en eftir gjaldþrot félagsins í mars í fyrra dróst það saman. Það hafði einnig mikil áhrif að Icelandair setti aukinn fókus á ferðamenn á leið til landsins eftir fall keppinautarins.

Þrátt fyrir lægra hlutfall skiptifarþega þá hefur þessi hópur verið helsta ástæðan fyrir að Icelandair hefur haldið úti tíðum ferðum til eins margra áfangastaða og raun ber vitni þrátt fyrir smæð heimamarkaðarins. Mikilvægi skiptifarþega hefur því endurtekið verið til umræðu hér á Túrista í gegnum tíðina, til að mynda í tengslum við ofmat Seðlabankans á hylli Íslandsflugs og líka þegar fjallað var um nýja stöðu Keflavíkurflugvallar í byrjun þessa mánaðar.

Það hefur nefnilega sýnt sig að erlend flugfélög taka sjaldnast við keflinu þegar íslensk flugfélög fella niður flugleiðir til Íslands. Þannig var það skarð sem WOW air skyldi eftir sig ekki fyllt nema af litlu leyti og enginn hefur tekið upp þráðinn í þeim borgum sem Icelandair hefur hætt flugi til síðustu ár. Líklegasta skýringin á því er sú að markaðurinn fyrir reglulegar ferðir hingað er takmarkaður, sérstaklega yfir vetrarmánuðina.

Almenningur hér á landi og ferðaþjónustan hafa notið góðs af sókn Icelandair og síðar WOW air inn á markaðinn fyrir ferðalög milli Evrópu og Norður-Ameríku. Til marks um það þá hefur úrvalið af flugi héðan til Bandaríkjanna verið mun meira en er frá hinum Norðurlöndunum. Það skýrir hátt hlutfall bandarískra ferðamanna hér á landi. Á sama hátt eru flugsamgöngurnar frá Finnlandi til Asíu mun tíðari en dæmi eru um í nágrannalöndunum.

Finnair hefur líka lengi gert út á flug til Austurlanda fjær frá Helsinki og var sú stefna meðal annars mörkuð af finnskum stjórnvöldum sem eiga ríflega helming í finnska flugfélaginu. Og segja má að þessa dagana þurfi íslenskir ráðamenn að gera upp við sig hvort þeir sjái hag í að styðja við viðskiptamódel Icelandair. Ekki bara til að tryggja Íslendingum og íslensku atvinnulífi fjölbreyttar tengingar til útlanda heldur ekki síst til að tryggja að margir útlendingar eigi færi á beinu og reglulegu flugi hingað frá heimalandinu.

Hin leiðin er að vinna að því að áætlunarflug til og frá Íslandi geti staðið undir sér án tengifarþega. Það er ekki einföld leið og um leið sérstaklega áhættusöm í miðjum heimsfaraldri. En Malta er nærtækt dæmi um þess háttar áfangastað. Þar millilenda sárafáir en engu að síður fóru 7,3 milljónir farþega um flugvöllinn í fyrra eða álíka margir og áttu leið um Leifsstöð. Aftur á móti heimsóttu um 2,7 milljónir ferðamanna Möltu í fyrra eða sjö hundrað þúsund fleiri en komu hingað til lands.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um helming síðastliðna 12 mánuði og þar af um nærri fjórðung frá áramótum. Fyrir helgi fór gengið niður í 1,03 kr. og markaðsvirði félagsins er núna 42,3 milljarðar. Eftir heimsfaraldur hefur það hæst farið upp í 95 milljarða króna en það var í júlí síðastliðnum. Á síðasta áratug náðu …

Ferðamönnum hefur fjölgað í friðlandi Hornstranda eins og víðar á landinu, áætlað er að um 10.500 manns hafi haldið í friðlandið síðasta sumar, sem var tölvuverð aukning frá sumrinu þar á undan, 2022. Ólíkt mörgum öðrum ferðamannastöðum er ekki ætlunin að auka mikið við innviði til að bregðast við auknum fjölda„Hlutverk ferðamannsins er að aðlagast …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …