Samfélagsmiðlar

Stjórnendur British Airways beðnir um álit á yfirtöku Icelandair á WOW

Samkeppniseftirlitið bíður nú upplýsinga frá móðurfélagi British Airways á kaupum Icelandair á WOW. Eftir viku ætla eigendur Icelandair að greiða atkvæði um yfirtökuna.

icelandair wow

Samanlagt standa Icelandair og WOW air undir bróðurparti allra flugferða til og frá Keflavíkurflugvelli. Og reyndar hefur vægi innlendra flugrekenda verið hærra hér á landi en þekkist annars staðar í Evrópu. Yfirtaka Icelandair á WOW air hefur því óumflýjanlega þau áhrif að stór hluti af alþjóðaflugi héðan verður á hendi eins fyrirtækis. Forsvarsmenn Icelandair hafa þó bent á að hlutdeild sameinaðs flugfélags verði tæp 4 prósent þegar litið er til áætlunarferða milli Evrópu og Norður-Ameríku. Íslensku félögin eru á þeim markaði í harðri samkeppni við erlend flugfélög og sum bjóða einnig upp á áæltunarferðir til og frá Keflavíkurflugvelli.

Eitt þeirra er British Airways sem flýgur héðan allt að þrisvar á dag frá London en er jafnframt það evrópska flugfélag sem er með flesta áfangastaði í Norður-Ameríku. Á þeim lista er Icelandair í öðru sæti. Og nú hafa stjórnendur IAG, móðurfélags British Airways, fengið beiðni frá Samkeppniseftirlitinu um álit sitt á yfirtöku Icelandair á WOW air. Í svari frá IAG, við fyrirspurn Túrista, segir að fyrirtækið hafi verið beðið um upplýsingar frá íslenskum samkeppnisyfirvöldum og við því verði orðið. Varðandi upplýsingar um hvenær skilafresturinn rennur út þá vísar IAG á Samkeppniseftirlitið. Túristi hefur ekki fengið svar frá eftirlitinu.

Verðmæt lendingaleyfi á Heathrow

Íslandsflug British Airways takmarkast við ferðir frá London en þó frá bæði Heathrow flugvelli og City. Frá þeim fyrrnefnda hefur Icelandair um árabil flogið tvisvar á dag en lendingaleyfi á flugvellinum eru mjög verðmæt vegna þess hve þéttsetinn Heathrow flugvöllur er. Þannig seldi SAS eitt leyfi á þessum fjölfarnasta flugvelli í Evrópu á 60 milljónir dollara (um 7,4 milljarðar króna) fyrir þremur árum síðan.

Hvort virði lendingaleyfa Icelandair er álíka mikið er ekki hægt að fullyrða en það má telja ólíklegt að forsvarsfólk Icelandair gæti sætt sig við að draga úr Lundúnarfluginu frá Heathrow ef Samkeppniseftirlitið gerði kröfu um slíkt. Til að mynda ef umsögn IAG um samrunann verður neikvæð. Stjórnendur IAG gætu til að mynda horft til þess að Aer Lingus, írska flugfélagið sem IAG keypti nýverið, er í harðri samkeppni við bæði íslensku flugfélögin í ferðum milli Dublin og Norður-Ameríku. Það liggur fyrir að flug Icelandair og WOW frá Dublin hefur gengið vel síðustu ár. Það hefur til að mynda komið fram í máli stjórnenda Icelandair á uppgjörsfundum og endurspeglast í fjölgun ferða WOW air til borgarinnar. Skúli Mogensen hafði líka augastað á Írlandi sem nýrri heimahöfn fyrir WOW air.

Innan IAG eru líka flugfélögin Vueling og Iberia Express sem bæði fljúga hingað yfir sumarmánuðina frá Spáni og þá í samkeppni við Icelandair og WOW.

Samkeppnin að gera út af við bæði félög

Breska lággjaldaflugfélagið easyJet hefur lengi verið umsvifamesta erlenda flugfélagið hér á landi. Upplýsingafulltrúi þess vill ekki svara því hvort fyrirtækinu hafi borist erindi frá íslenskum yfirvöldum. Forstjóri flugfélagsins hefur þó sagt að hann telji að forsvarsmenn íslensku flugfélaganna hafi komist að því að betra væri að vera með eitt fyrirtæki sem rekið væri með hagnaði í stað þess að láta samkeppnina gera út af við bæði tvö.

Eftir viku verður hluthafafundur Icelandair, vegna yfirtökunnar á WOW air, haldinn. Ekki er víst að úrskurður Samkeppniseftirlitsins liggi þá fyrir.

Nýtt efni

Lufthansa-flugsamsteypan tilkynnti í dag að flugferðum til Amman í Jórdaníu, Erbil í Kúrdahéruðum Íraks og Tel Aviv í Ísrael yrði frestað til þriðjudags og ekki yrði flogið til Beirút í Líbanon og Teheran í Íran a.m.k. til fimmtudags vegna stríðsógnarinnar og hernaðaraðgerða í Mið-Austurlöndum. Á flugvellinum í Amman í Jórdaníu - MYND: Unsplash/Cila Photography Reuters-fréttastofan …

Hjá Könglum er rík áhersla lögð á að nýta afurðir úr nærumhverfinu, hvort sem það eru jurtir, afgangar eða aukaafurðir bruggunarferlisins. Sjálfbær hugsun og skynsöm nýting náttúrunnar er auk þess í farabroddi þar sem aldrei er tekið meira en náttúran hefur að gefa, svo hún geti tekið við sér aftur eftir uppskeruna. Heitið Könglar varð …

Árið 2001 starfaði Khaled Hosseini sem heimilislæknir en stundaði bókaskrif í frístundum sínum. Hann vaknaði á hverjum morgni klukkan 4:30 og sat við eldhúsborðið yfir bókaskrifum fyrstu þrjár morgunstundirnar. Síðan fór hann í sturtu, klæddi sig og keyrði á læknastofuna til að meðhöndla sjúklinga sína. En sjálfur segir höfundurinn að allan þann tíma sem hann …

Icelandair tekur í notkun þrjár nýjar Boeing Max þotur fyrir sumarvertíðina og sú fyrsta er komin til landsins en hún er fengin af lager flugvélaframleiðandans í Seattle. Hinar tvær eru splunkunýjar og segir Guðni Sigurðsson, talsmaður flugfélagsins, að þær séu báðar komnar af færibandinu og nú fari fram lokaskoðun á þeim. Von er á þessum …

Íslendingar hafa líklega önnur viðmið um það hvað sé hæfilega margt fólk samankomið á einum stað en þjóðir sem vanar eru meiri mannþröng og umferðarþunga alla daga. Sjálfsagt er það eigingjarnt og sjálfmiðað að ætlast til þess að fá að ganga einsamall í friði og ró niður Almannagjá á Þingvöllum á góðum sumardegi. Þeir dagar …

Frestur til að skila inn tilboðum í 35 prósent hlut Landsbankans í Keahótelin, eina stærstu hótelkeðju landsins, rann út fyrir síðustu jól. Ennþá er söluferlið í gangi samkvæmt svari frá bankanum en engar nýjar upplýsingar er að fá um stöðuna. Hluturinn í Keahótelunum var auglýstur til sölu í lok nóvember í fyrra og þá sagði …

Wizz Air er meðal þeirra flugfélaga í heiminum sem losa minnst af CO2 og hefur fengið alþjóðlegar viðurkenningar fyrir viðleitni til sjálfbærni. Þessi árangur skýrist fyrst og fremst af því að ungverska félagið er með nýjan flugflota í þjónustu sinni, aðallega Airbus A321neo sem flestar eru innan við fimm ára gamlar. Þá hjálpa góð sætanýting …

Þessar niðurstöður komu í ljós í könnun sem Jacques Delors-stofnunin gerði í mars í þessum löndum, en niðurstöðurnar fóru ekki mjög hátt fyrr en The Guardian gerði þær að umtalsefni á dögunum. Niðurstöðurnar þykja nefnilega athyglisverðar í ljósi þess að mikið hefur verið rætt um að bakslag hafi orðið í stuðningi almennings í Evrópu við aðgerðir í umhverfismálum. Könnunin …