Samfélagsmiðlar

Samkeppnislög kunna að setja Icelandair Group skorður

Það eru vísbendingar um að hlutdeild systurfélaganna Icelandair og Vita á ferðamarkaðnum sé að aukast umtalsvert.

Icelandair Group hefur fjölgað ferðum til Alicante og Tenerife á næstunni. Páll Gunnar Pálsson, forstjóri Samkeppniseftirlits, segir að eftirlitið og dómstólar hafi á fyrri tíð metið fyrirtæki í Icelandair samstæðunni markaðsráðandi á tilteknum mörkuðum.

Samruni Ferðaskrifstofu Íslands og Heimsferða er skaðlegur samkeppni samkvæmt frummati Samkeppniseftirlitsins. Eftir að forráðamönnum ferðaskrifstofanna tveggja var kynnt þetta frummat afturkölluðu þeir beiðni um samruna sem Samkeppniseftirlitið hafði haft til skoðunar frá því í janúar. Ferðaskrifstofurnar hafa að undanförnu dregið töluvert úr framboði nú í haust og vetur.

Á sama tíma hafa systurfélögin Icelandair og Vita fjölgað ferðum til sólarlanda. Þannig ætlar Vita að bjóða upp á vetrarferðir til Alicante í fyrsta sinn en þotur Icelandair eru nýttar í flugið til spænsku borgarinnar. Stjórnendur Icelandair sjá auk þess tækifæri í bæta við ferðum til Tenerife og fljúga þangað allt að fjórum sinnum í viku. Vita nýtir þessar sömu áætlunarferðir til að flytja sína farþega í pakkaferðir til Tenerife.

Það eru því vísbendingar um að hlutdeild Icelandair og Vita á sólarlandamarkaðnum séu að aukast hratt þrátt fyrir að Play hafi nýverið bæst við.

Aðspurður segir Páll Gunnar Pálsson, forstjóri Samkeppniseftirlits, að umsvif Icelandair og Vita hafi verið til skoðunar í tengslum við fyrrnefndan samruna. Páll Gunnar vísar jafnframt til þess að bæði Samkeppniseftirlitið og dómstólar hafi á fyrri tíð metið fyrirtæki í Icelandair samstæðunni markaðsráðandi á tilteknum mörkuðum. Til að mynda í flugi á tilteknum flugleiðum og í flugþjónustu.

„Bann samkeppnislaga við misnotkun á markaðsráðandi stöðu kann því að setja fyrirtækjum í þeirri samstæðu skorður. Samkeppniseftirlitið hefur hins vegar enga afstöðu tekið til þessa.“

Auka líka framboð á skíðaferðum

Það eru þó ekki bara á markaðnum fyrir sólarlandaferðir sem umsvif Icelandair fyrirtækjanna eru að aukast. Þannig bætti flugfélagið sjálft við áætlunarferðum til Salzburg í Austurríki stuttu eftir að Play hóf sölu á ferðum þangað. Vetrarflug til Salzburg var fastur liður á vetrardagskrá Wow Air og var þar stílað inn á íslenskt skíðafólk. Til viðbótar flýgur Icelandair svo viðskiptavinum Vita í skíðaferðir til Ítalíu.

Taka við fleiri vildarpunktum en áður

Þórunn Reynisdóttir forstjóri Úrval-Útsýn, sem heyrir undir Ferðaskrifstofu Íslands, hefur áður gagnrýnt að Vita bjóði viðskiptavinum sínum að greiða hærra hlutfall fargjaldsins með vildarpunktum Icelandair en áður tíðkaðist. Vill Þórunn meina að með þessu sé Icelandair í raun að niðurgreiða ferðir Vita. Talsmaður Icelandair tekur ekki undir þetta sjónarmið og segir Icelandair tilbúið til að leyfa ótengdum ferðaskrifstofum að taka við vildarpunktum.

Tengsl Vita og Icelandair ná þó ekki aðeins til eignarhaldsins því forstjóri Icelandair Group, Bogi Nils Bogason, er stjórnarformaður Vita. Með honum í stjórninni eru tveir af framkvæmdastjórum samstæðunnar.

Nýtt efni

Play mun fækka flugferðunum sínum til Norður-Ameríku um fjórðung í vetur í samanburði við þann síðasta líkt og FF7 greindi frá. Til viðbótar hefur félagið gert breytingar á flugáætlun sinni til Evrópu. Í sumum tilfellum fjölgar ferðunum en þeim fækkar í öðrum. Þannig gerir áætlunin fyrir september ráð fyrir tíu prósent færri ferðum en í …

Play er með fjóra áfangastaði Bandaríkjunum og einn í Kanada og býður félagið nú upp á daglegar ferðir til þeirra allra nærri allt árið um kring. Yfir vetrarmánuðina hefur Play þó dregið úr framboði en næsta vetur verður niðurskurðurinn meiri en áður. Næstkomandi nóvember er aðeins reiknað með 99 brottförum frá Keflavíkurflugvelli til Bandaríkjanna og …

Nú í vikunni hafa mælingar í Noregi og Bandaríkjunum sýnt að verðlag í þessum tveimur löndum hjaðnar hraðar en greinendur höfðu reiknað með. Það sama er upp á teningnum í Svíþjóð en í morgun birti hagstofan þar í landi nýjar verðlagsmælingar sem sýna að verðbólga sl. 12 mánuði mælist nú 2,6 prósent. Ef vaxtakostnaður er …

Gengi hlutabréf í Icelandair hefur nú fallið um 61 prósent síðustu 12 mánuði og kostar hver hlutur í dag 86 aura. Í hlutafjárútboðinu sem efnt var til í september 2020, til að koma flugfélaginu í gegnum heimsfaraldurinn, var hluturinn seldur á 1 krónu. Stuttu eftir útboðið fór gengið eins langt niður og það er í …

Á fyrri helmingi ársins komu aðeins færri Bandaríkjamenn til Íslands en á sama tíma í fyrra þrátt fyrir tíðari flugferðir. Há verðbólga vestanhafs er væntanlega ein af skýringunum á þessum samdrætti enda hafa skuldsettir Bandaríkjamenn nú minna á milli handanna. Nú gæti hagur þess hóps vænkast því verðlag í Bandaríkjunum lækkaði meira í síðasta mánuði …

Vestanhafs er hefur ekkert flugfélag verið rekið með meiri hagnaði en Delta síðustu ár. Á nýafstöðnum öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, voru tekjur félagsins hærri en nokkru sinni áður á þessum hluta árs en aftur á móti var kostnaðurinn líka hærri. Þar með lækkaði hagnaðurinn um 30 prósent á milli ára samkvæmt uppgjöri sem flugfélagið …

Þessa dagana er mikið rætt um samdrátt í íslenskri ferðaþjónustu miðað við síðasta ár en þá er einblínt á að vöxturinn haldi ekki áfram á sama hraða og hann hefur gert eftir heimsfaraldur. Ef bornar eru saman tölur um komur erlendra ferðamanna á fyrstu fimm mánuðum þessa árs miðað við sama tímabil 2019 sést að …

Það fóru 212 þúsund farþegar með erlend vegabréf í gegnum vopnaleitinni á Keflavíkurflugvelli í júní en þessi talning er notuð til að leggja mat á fjölda ferðamanna hér á landi. Í júní í fyrra var þessi hópur 20 þúsund farþegum fjölmennari og miðað við aukið flugframboð á milli ára þá mátti gera ráð fyrir viðbót …